รีเซต

อุกอาจกลางดึก! กระบะขับรถปาดหน้ากัน ควักปืนกระหน่ำยิงกว่า 10 นัด เจ็บสาหัส 1

อุกอาจกลางดึก! กระบะขับรถปาดหน้ากัน ควักปืนกระหน่ำยิงกว่า 10 นัด เจ็บสาหัส 1
มติชน
2 ธันวาคม 2565 ( 11:11 )
73
อุกอาจกลางดึก! กระบะขับรถปาดหน้ากัน ควักปืนกระหน่ำยิงกว่า 10 นัด เจ็บสาหัส 1

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 1 ธันวาคม ร.ต.อ.ศักดินันท์ กองปัญญา รอง สว.(สอบสวน) สภ.หน้าพระลาน จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันบริเวณถนนสายพุแค-หล่มสัก กม.ที่ 9 หมู่ 5 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ช่วงลงเนินเขาขาด ฝั่งขาขึ้น จ.เพชรบูรณ์ มีผู้บาดได้รับบาดเจ็บจึงรีบไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน สายตรวจ สภ.หน้าพระลาน และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี จุดพุแค

 

ที่เกิดเหตุเป็นที่มืด พบปลอกกระสุนลูกปืน ขนาด 9 มม.ตกอยู่บนถนนมากกว่า 10 ปลอก มีประชาชนยืนมุงดูข้างถนนจำนวนมาก ผู้บาดเจ็บถูกยิงเข้าที่สะโพก อาการสาหัส เพื่อนที่มาด้วยกันนำส่งโรงพยาบาลพระพุทธบาทไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดถนน 1 เลนเพื่อเก็บหลักฐาน และรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.สระบุรี เข้าร่วมตรวจสอบ

 

 

นายวิเชียร อายุ 43 ปี เล่าว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ขับรถกระบะและโดนยิงเป็นกลุ่มน้องๆ ของตน เป็นเด็กแถวชุมชนวัดเขารวก อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร และมีน้องที่มากับรถกระบะประมาณ 5 คน โทรศัพท์หาตนว่ามีรถกระบะตู้ทึบขับรถปาดหน้า จึงให้ตนขับรถมาหาที่เกิดเหตุ และพวกน้องๆ ตนที่ขับรถกระบะได้ขับรถแซงรถของคู่กรณีไปดักรออยู่ข้างหน้า บริเวณริมถนน เพื่อจะเรียกให้รถคู่กรณีซึ่งเป็นรถกระบะตู้ทึบจอดลงมาคุยกัน

 

นายวิเชียรกล่าวอีกว่า เมื่อรถคู่กรณีมาถึงได้จอดรถเลนขวาสุดปิดถนน และเดินลงมากระหน่ำยิงกลุ่มพวกน้องๆ ตนจนต้องวิ่งหนีคนละทิศทาง และมีกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บชื่อ นายปิยะพันธ์ อายุ 36 ปี ชาว ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ถูกยิงที่สะโพก อาการสาหัส

 

นายสมโภชน์ อายุ 37 ปี ชาว อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เล่าว่า ขับรถกระบะโตโยต้า รีโว่ 4 ประตูสีขาว ขณะขับรถกลับจากตัวเมืองสระบุรีเพื่อจะกลับบ้านที่ ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ซึ่งมีภรรยาและญาตินั่งมาท้ายกระบะ 4 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นรถกระบะตู้ทึบ สีขาว จอดอยู่เลนขวาสุดทางด่วน จึงชะลอรถและเบี่ยงแซงไปเลนซ้าย เห็นคนขับรถกระบะตู้ทึบลงจากรถเดินขึ้นไปยืนบนแท่งแบริเออร์คอนกรีตเกาะกลางถนน ก่อนใช้ปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นที่จอดรถกระบะอยู่ข้างถนนหลายนัด

นายสมโภชน์กล่าวว่า รถของตนถูกลูกกระสุนปืนยิงที่ฝากระบะด้านซ้ายเป็นรู จึงขับรถชิดซ้ายจอดริมถนนเลยจุดเกิดเหตุไปเล็กน้อย เพื่อลงมาดูว่าญาติที่นั่งท้ายกระบะได้รับบาดเจ็บหรือไม่ พอรู้ว่าพวกตนปลอดภัยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บก็ดูที่ตัวรถจึงพบรูกระสุนปืนบริเวณฝาท้ายกระบะ ทันใดนั้นรถกระบะตู้ทึบได้กลับรถที่ยูเทิร์นข้างหน้า และขับย้อนกลับมาอีกฝั่ง ก่อนจะจอดรถลงมากระหน่ำยิงกลุ่มวัยรุ่นอีกครั้ง ตนจึงวิ่งหลบข้างรถตัวเองกลัวจะถูกลูกหลง คิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอุกอาจมาก น่ากลัว

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งชุดสืบสวน สภ.หน้าพระลาน ลงพื้นที่เพื่อหาหลักฐานพยานแวดล้อมและหาภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณริมถนนใกล้จุดเกิดเหตุ ต่อมา สืบทราบทะเบียนรถกระบะตู้ทึบที่ต้องสงสัยคือ บส 9218 ลพบุรี และจะเร่งติดตามเพื่อจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง