รีเซต

หนุ่มแชร์เรื่องสุดพีคจอดรถให้คนข้ามทางม้าลาย เจอชนท้ายแถมถูกต่อว่าให้รับผิดร่วมกัน

หนุ่มแชร์เรื่องสุดพีคจอดรถให้คนข้ามทางม้าลาย เจอชนท้ายแถมถูกต่อว่าให้รับผิดร่วมกัน
TNN ช่อง16
6 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:33 )
192
หนุ่มแชร์เรื่องสุดพีคจอดรถให้คนข้ามทางม้าลาย เจอชนท้ายแถมถูกต่อว่าให้รับผิดร่วมกัน

วันนี้ ( 6 ก.พ. 65 )ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการจอดรถรอคนข้ามทางม้าลายแต่กลับถูกรถคันหลังชนท้ายและถูกต่อว่าซึ่งเรื่องราวมีรายละเอียดดังนี้ 

“ไว้อาลัยวินัยจราจรประเทศไทย โดนชนเพราะจอดให้คนข้ามทางม้าลาย

***เรื่องจริง ตัวแสดงจริง คือผมเอง**** มีความพีคในพีค ในพีค

วันนี้เวลาประมาณ 8.15 ขับมอเตอร์ไซค์มาชิลๆความเร็วประมาณ 60-70 กม/ ชม มาถึงหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง เห็นป้ากำลังยืนรอข้ามถนนทางม้าลาย ผมก็ชะลอจอดให้ตรงเส้นพอดี แบบกำลังฟินในความเป็นคนดีของเรา เห็นป้ากำลังเดินข้ามถนน ทันใดนั้น ตูมมม! มอเตอร์ไซค์ที่ตามมาชนท้ายอย่างจัง

ผมกลิ้งคลุกๆๆ ดีที่หมวก เสื้อแขนยาว รองเท้า ครบเลยไม่เป็นไร ตั้งสติได้มองไปข้างหลังพร้อมคิดว่ามันเกิดเรื่องเหี้ยไรวะเนี่ย พอสำรวจตัวเองว่าไม่เป็นไร คู่กรณีลุกขึ้นเหมือนกัน เลยค่อยๆหยิบเอกสารเตรียมเรียกประกันรถผมมีครบ ประกันมอเตอร์ไซค์ พรบ. ประกันอุบัติเหตุ ติดกล้องด้วย แต่เสียเมื่อคืนก่อน 

พีค 1 โดนชนเพราะจอดให้คนข้ามทางม้าลาย

ผมมายืนบนฟุตบาท กำลังเปิดซองเอกสาร ทันไดนั้น!!!! มีมอเตอร์ไซค์อีกคัน มาจากไหนไม่รู้ มาจอดเทียบข้างผม พร้อมกับลงมาด่าผม ใช่ครับ ลงมาด่าผม บอกว่าจอดรถไม่ดูตาม้าตาเรือ ผม งง ตรรกะในสมองถูก disrupt ผมถามกลับ “ผมเห็นคนจะข้ามถนน ผมเลยจอด ไม่ถูกเหรอ”

มอเตอร์ไซค์คันนั้นตอบกลับ

“แล้วเค้าข้ามรึยังล่ะ เค้าแค่ยืนรอ คุณจะหยุดทำไม หยุดไม่ดูตาม้าตาเรือ คนอื่นจะซวยไปด้วย”

อ้าว ผมกำลังจะกลายเป็นคนผิด ผมเลิกเถียง ไม่คุยด้วย เราคงไม่สามารถทำให้เหี้ยพูดภาษาคนได้ฉันได เถียงกับคนพวกนี้ไปมีแต่เสียเวลาฉันนั้น มันเห็นผมไม่คุยด้วย มันบิดมอเตอร์ไซค์จากไป

พีค 2 มอเตอร์ไซค์ที่ไม่ได้เกี่ยวไรเลย มายืนด่าผม ที่ผมจอดรถให้คนข้ามถนน

ไม่เกิน 5 นาทีรถกู้ภัยก็มา มากัน 5-6 คัน รวมๆแล้วเป็น 10 คน ผมเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่า ไอ้คนที่ด่าผม พอเห็นผมไม่เป็นไร กู้ภัยก็จากไป พร้อมกับประสานงานแจ้งตำรวจให้

ตำรวจให้ผมไปเจอที่ สน.หนองแขม พร้อมประกัน และคู่กรณี รถผมขับได้ ไม่มีปัญหาโชคดีโดนชนท้าย แผงคอเลยไม่คด แค่แฟริ่งรถถลอกไปทั้งคัน ผมไปถึง สน.หนองแขม พูดคุยกับประกัน ถ่ายรูปอะไรเสร็จ ผมก็เลื่อนรถไปจอด ขณะกำลังเดินเพื่อไปพบร้อยเวร ทันใดนั้น!!!!

คู่กรณีมาหาผม พร้อมบอกว่า ถ้าผมแจ้งความ เราสองคนจะโดนค่าปรับคนละพัน พูดทำนองให้ยอมๆกันไปต่างคนต่างซ่อมเดี๋ยวนะ ผมจะโดนเรื่องอะไร ผมไม่ผิด คุณชนผม คุณกำลังจะเดินมาบอกให้ผมไม่เอาความ โดนปั้นเรื่องโกหกว่าจะโดนปรับ 1 พัน รถผมมีประกัน ผมมีพยาน ผมรู้ว่าผมถูก แล้วมึงกำลังจะหลอกผม ผมถามกลับ ผมจะโดนปรับเรื่องอะไรคู่กรณีเห็นผมไม่น่าโง่โดนหลอกได้ ก็เดินจากไปพบร้อยเวร

พีค 3 คนทำผิดปั้นเรื่องโกหกเพื่อจะให้ยอมๆกันไป

ร้อยเวรทำเอกสาร ด้วยหลักฐานพยานครบ คู่กรณีเลยยอมรับผิดทั้งหมด และต้องโดนประกันฝ่ายผมเรียกค่าสินไหม เพราะฝ่ายนั้นไม่มีประกัน (มอเตอร์ไซค์ 90% ไม่ทำประกัน เพราะคิดว่าแพง) จบเรื่อง ต่างคนต่างแยกย้าย ผมเอารถไปเคลม ร่างกายไม่เป็นไร ฟกช้ำนิดหน่อย น้อยกว่ากลิ้งตกบันไดเยอะคิดในใจ  “This is Thailand. What u gonna do about it?”

ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นโดยระบุว่าโชคดีที่เจ้าของโพสต์ปลอดภัย และ ต่างตำหนิการขับรถแบบไม่มีวินัยจราจร และใช้ความเคยชินมากล่าวหาว่าผู้อื่นเป็นคนทำผิด 



ข้อมูลจาก : Peerajit Binsomprasong

ภาพจาก : Peerajit Binsomprasong

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง