รีเซต

อดีต ผอ.โรงเรียนวังข่า ขี่ จยย.ชนนักเรียนขณะข้ามทางม้าลาย รุดพบผู้ปกครองพร้อมรับผิดชอบ

อดีต ผอ.โรงเรียนวังข่า ขี่ จยย.ชนนักเรียนขณะข้ามทางม้าลาย รุดพบผู้ปกครองพร้อมรับผิดชอบ
มติชน
1 กันยายน 2565 ( 23:22 )
59
อดีต ผอ.โรงเรียนวังข่า ขี่ จยย.ชนนักเรียนขณะข้ามทางม้าลาย รุดพบผู้ปกครองพร้อมรับผิดชอบ

จากกรณี เกิดอุบัติเหตุรถ จยย.ชนเด็กนักเรียนบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านแกสระใหญ่ ต.หนองขวาว (หนอง-ขวาว) อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียน ที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนชน ด.ญ.วรางคณา กันนุฬา อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านแกสระใหญ่ ได้รับบาดเจ็บ แขนขาถลอกและบวมที่หัวเข่า โดยผู้เป็นตาได้นำส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านนาฮัง-นาแก ในเวลาต่อมา

นายคำกอง กันนุฬา ผู้เป็นตาบอกว่า วันเวลาดังกล่าวตนเองได้พาหลานนั่งซ้อนท้าย จยย.ไปส่งหลานสาวอีก 2 คน อีกคนนำไปส่งถึงโรงเรียนแห่งหนึ่งภายในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลศีขรภูมิแล้ว เหลือพี่สาวอีกคน จึงได้พาอีกคนนั่งซ้อนท้าย จยย.ไปส่งที่โรงเรียนภายในหมู่บ้าน พอมาถึงโรงเรียนก็ให้เด็กหญิงวรางคณา ลงจากรถเพื่อเดินข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียน โดยที่มีรถหลายสิบคันจอดรอให้เด็กข้ามบนถนนทางม้าลายกันอยู่ ในจังหวะนั้นเองได้มีรถ จยย.ซึ่งทราบว่าคนขับเป็นอดีต ผอ.โรงเรียนวังข่า ตำบลช่างปี่ ขับขี่มาโดยที่ไม่ได้จอดทำให้รถชนเข้าไปที่ลำตัวของน้องจนเซเสียหลักล้มลงทั้งยืน ตนเลยรีบลงจากรถไปนำหลานรีบไปส่งโรงพยาบาลสุขภาพตำบลบ้านนาฮัง-นาแกเพื่อทำการรักษาบาดแผลที่ถลอกตามแขนขา หลังจากนั้นก็เดินทางกลับโดยไม่ได้ไปเอ๊กซเรย์แต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุผู้เป็นตาก็ไม่ได้ติดใจเอาเรื่องเอาราวกับใคร แต่ขอฝากเป็นอุทาหรณ์สอนให้กับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนช่วยกันให้ระมัดระวังในการขับขี่ในเมื่อเห็นคนอื่นจอดชะลอบนทางม้าลาย ก็ขอให้ช่วยจอดชะลอไว้ก่อนด้วย ควรระมัดระวัง ไม่ควรจะรีบเร่งจนเกินไปผลสุดท้ายมันก็ไม่คุ้มกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ถึงตนจะจนแต่ไม่เคยไปเรียกร้องอะไรขอให้ผู้ที่ชนออกมาดูแลพูดคุยสอบถามเพียงเท่านี้ก็ดีใจแล้วครับ และไม่ขอแจ้งความดำเนินคดีกับอดีตผอ.คนดังกล่าว แต่จนถึงป่านนี้ก็ยังไม่เห็นออกมารับผิดชอบแต่อย่างใด ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดวันนี้ (1 ก.ย.65) อดีต ผอ.คนดังกล่าว ได้ออกมายอมรับผิดแล้ว พร้อมที่จะเข้าไปดูแล โดยนำเงินให้ผู้ปกครองนำเด็กไป รพ.1,000บาท โดยเมื่อเวลา10.30น.ที่ผ่านมา นายประชัน นันทสิงห์ อดีต ผอ.โรงเรียนบ้านวังข่า ต.ช่างปี่ ได้เข้าพบกับผู้ปกครองของเด็กหญิงที่ถูก จยย.ชน หลังจากที่รถ จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนไปชนเด็กหน้าโรงเรียนบนทางม้าลาย โดยนายประชัน บอกว่า จริงๆแล้วตนเองขับรถมาถึงก็จอดบริเวณตรงข้างทางม้าลาย นึกว่าแต่เด็กจะเดินทางข้ามไปหมดแล้ว จึงเร่งรถ จยย.ออกมา จังหวะนั้น เด็กหญิงก็วิ่งข้ามทางม้าลายทำให้ตนเองเบรกไม่ทัน จึงได้ชนเด็กจนได้รับบาดเจ็บ หลังจากเกิดเหตุตนเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็รอฟังข่าวจากทางผู้ปกครองว่าจะเอาอย่างไร และได้นำเงินจำนวน 1,000 บาท จ่ายให้ผู้ปกครองเพื่อดูแลเบื้องต้นไปก่อน หลังจากนั้นตนเองจะเข้าไปดูอาการน้องอีกภายหลัง เนื่องจากว่าตนเองอยู่คนเดียว และจะต้องเลี้ยงดูควายอีกจำนวน 30 กว่าตัว นายประชันกล่าว พร้อมกับจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่หนีไปไหนอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง