รีเซต

คำอาลัยจากครอบครัว-เพื่อน ถึง 'หมอกระต่าย' ใน 'ความทรงจำที่งดงาม'

คำอาลัยจากครอบครัว-เพื่อน ถึง 'หมอกระต่าย' ใน 'ความทรงจำที่งดงาม'
มติชน
4 พฤษภาคม 2565 ( 15:26 )
223
คำอาลัยจากครอบครัว-เพื่อน ถึง 'หมอกระต่าย' ใน 'ความทรงจำที่งดงาม'

ข่าววันนี้ จากกรณีวันที่ 21มกราคม 2565 เวลาประมาณ 15.00 น. มีรายงานเกิดอุบัติเหตุ หญิงถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนบริเวณถนนพญาไท หน้า โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ บาดเจ็บสาหัสศีรษะกระแทกพื้น ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บคือ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ขับขี่บิ๊กไบค์เป็นตำรวจ ยศ ส.ต.ต. ซึ่งล่าสุดศาลอาญา สั่งจำคุก 1 ปี 15 วัน ไม่รอลงอาญา ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

 

เมื่อวันที่ 30 เมษายน ซึ่งครบรอบ 100 วันที่หมอกระต่ายเสียชีวิต ครอบครัวและกัลยาณมิตรของคุณหมอ ได้จัดพิธีทำบุญ 100 วัน พร้อมกับจัดทำของที่ระลึกเป็นหนังสือชื่อ “ความทรงจำที่งดงาม” โดยหน้าปกเป็นภาพวาดของหมอกระต่ายในชุดพื้นเมืองกำลังยิ้มอย่างงดงาม ภายในเล่มเล่าถึงการเติบโตของหมอกระต่ายตั้งแต่ยังเด็กจนกระทั่งเข้าสู่วงการแพทย์ ในมุมมองของคุณพ่อและคุณแม่ อบอุ่นหัวใจ และซาบซึ้ง

 

ดังเช่นในตอนหนึ่ง ที่ คุณพ่อของหมอกระต่าย ระบุไว้ว่า “ลูกรักของพ่อ พ่อเคยประคองลูกอย่างทะนุถนอม เมื่อตอนหัดเดินใหม่ๆ จนลูกเก่งและเดินเองได้ กระนั้นพ่อก็ยังหวังดีชวนลูกเดินไปด้วยกัน เพราะเห็นว่าเป็นหนทางที่ดี อาจจะมีพลาดทำให้ลูกเจ็บบ้าง พ่อก็เจ็บด้วยไม่แพ้กันเลย

 

ในที่สุดลูกเดินต่อไปในเส้นทางของลูกเองอย่างสง่างาม สำเร็จสมความตั้งใจ พ่อภูมิใจที่สุด รอชื่นชมวันที่ลูกเจิดจริสยิ่งขึ้นต่อไป อนิจจา เสมือนพ่อได้กอดดวงแก้วแสนสว่าง แล้วฉับพลันก็หายวับว่างเปล่า จงสู่สุขคติเถิดนะลูกรัก แม้มีภพชาติไหนๆ ขอให้เราพบพานเป็นพ่อลูก ผูกพันทุกภพชาติไป”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง