รีเซต

รวมมาตรการเยียวยาผลกระทบโควิด-19 ระลอกใหม่จากรัฐบาล ล่าสุด

รวมมาตรการเยียวยาผลกระทบโควิด-19 ระลอกใหม่จากรัฐบาล  ล่าสุด
TrueID
8 กันยายน 2564 ( 13:03 )
40.4K
3
รวมมาตรการเยียวยาผลกระทบโควิด-19 ระลอกใหม่จากรัฐบาล  ล่าสุด
จนถึงวันนี้ ผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้หลาย ๆ คน ประสบปัญหาทั้งตกงานกลางคัน หรือแม้แต่พ่อค้าแม่ค้าก็ประสบปัญหายอดขายที่ลดลง สร้างความหนักใจจนต้องถามหามาตรการเยียวยา จากเจ้าหน้าที่ของภาครัฐ วันนี้ทีม trueID จะพามาดูกันว่าภาครัฐได้ออกมาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ล่าสุดไว้อย่างไร
 
 
 
  • ลดเงินสมทบประกันสังคมต่ออีก 3 เดือน ผู้ประกันตน “ม.33-ม.39” ต้องจ่ายเท่าไหร่ เช็กเลย!

 
 
 
 
หลังจากหอการค้าไทย เสนอลดหย่อนการส่งเงินสมทบประกันสังคมของนายจ้าง ลูกจ้างกลุ่มผู้ประกันตน ไปยังกระทรวงแรงงาน เพื่อขยายมาตรการช่วยเหลือการหักเงินสมทบประกันสังคมต่อไปอีก 3 เดือน อ่านข่าวทั้งหมด
 
 
 
++++++++++
 
 
  • ด่วน! ครม.เคาะเยียวยาประกันสังคมม.33 เพิ่มอีก2,500บาท13จังหวัดสีแดงเข้ม

 
 
 
 
วันนี้ (7ก.ย.64) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้อนุมัติให้สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปลี่ยนแปลงรายละเอียด อ่านข่าวทั้งหมด
 
 
 
++++++++++
 
 
  • รอเลย! ประกันสังคม ม.33 รับเงินเยียวยา 2,500 รอบสอง ชงครม. 7 ก.ย.นี้

 

 

วันนี้( 6 ก.ย.64) นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยถึงการจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตน มาตรา 33 ใน 9 กิจการ 13 จังหวัดสีแดงเข้ม ที่จะต้องได้รับเงินในรอบที่ 2 ว่า กระทรวงแรงงาน จะนำเสนอเรื่องนี้เข้าสู่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 7 กันยายนนี้  อ่านข่าวทั้งหมด

 
 
 
++++++++++
 
 
  • เปิด 4 มาตรการลดค่าเทอม เยียวยานักเรียนคนละ 2,000 บาท

 

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบ   Video Conference  ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล อ่านข่าวทั้งหมด

 
 
++++++++++
 
 
  •  คลังชงครม.ไฟเขียววันนี้ กดปุ่มคนละครึ่งเฟส3-ยิ่งใช้ยิ่งได้

 
 
 
 
นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม. วันนี้ (่ 1 มิ.ย.)  จะเสนอที่ประชุมพิจารณาอนุมัติ  4 โครงการช่วยเหลือประชาชน เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ วงเงินรวม 1.4 แสนล้านบาท  ประกอบด้วย 1.โครงการเติมเงินให้ผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 13.65 ล้านคน เดือนละ 200 บาท ระยะเวลา 6 เดือน ใช้งบประมาณ 1.64 หมื่นล้านบาท ข่าวทั้งหมด
 
 
++++++++++
 
 
  •  อุตฯ ช่วยเอสเอ็มอีฝ่าโควิด พักชำระหนี้ 6 เดือนเริ่มมิ.ย.นี้

 
 
 
 
นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนา เอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ ได้เข้ามาซ้ำเติมผลกระทบ จากสถานการณ์ในรอบแรกที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SME) ส่วนใหญ่ของประเทศ ยังไม่สามารถพลิกฟื้นธุรกิจ ให้กลับสู่ภาวะปกติได้และสร้าง ความยากลำบากในการดำเนินธุรกิจมากยิ่งขึ้น ข่าวทั้งหมด
 
 
 
++++++++++
 
 
  •  ข่าวดี!ลดค่าไฟฟ้า พ.ค.-มิ.ย.64 ลดภาระ ปชช. ช่วงโควิด

 

 

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.)ว่า ที่ประชุม กบง. เห็นชอบมาตรการช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้าจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกเดือนเม.ย.64 เพิ่มเติมให้ครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อยของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ข่าวทั้งหมด

 

++++++++++

 

 

  •  เช็กที่นี่!มาตรการสินเชื่อ-พักหนี้แบงก์ บรรเทาผลกระทบโควิด-19 ระลอก 3

 

 

ตามที่ภาครัฐได้มอบหมายให้บรรดาสถาบันการเงินของรัฐและขอความร่วมมือแบงก์พาณิชย์ มีมาตรการออกมาช่วยเหลือลูกหนี้ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่3 นั้น บรรดาแบงก์ต่างๆก็ทยอยออกมาตรการออกมาเรื่อยๆ ทั้งมาตรการพักชำระเงินต้น พักชำระดอกเบี้ย ข่าวทั้งหมด

 

 
++++++++++
 
 
  • ด่วน! มติครม.เคาะแล้ว'เราชนะ-ม33เรารักกัน' แจกเพิ่มอีก 2,000 บาท

 
 
 
 
 
(11พ.ค.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบมาตรการเยียวยาโควิด-19 เพื่อบรรเทาภาระค่าครองชีพให้ประชาชนอีกสัปดาห์ละ 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ รวมเป็น 2,000 บาท โดยจะโอนเงินเข้าทางแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ภายในเดือนพ.ค.นี้ ข่าวทั้งหมด
 
 
++++++++++
 
 
  • เช็กเงินเข้า! 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-บัตรคนจน' รับเงินค่าน้ำ 

 
 
 
 
เข้าเดือนพฤษภาคมแล้ว ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน จะได้รับเงินช่วยเหลือจากภาครัฐทั้งหมด 6 รายการ พร้อมขยายระยะเวลาการใช้วงเงินเยียวยา “เราชนะ” ซึ่งเดิมจะสิ้นสุดภายในเดือนพฤษภาคม เป็นเดือนมิถุนายน 2564 อีกด้วย ข่าวทั้งหมด

   

 

++++++++++

 

 

  • เช็กด่วน! มาตรการ “ช่วยลูกหนี้” ของ 12 ธนาคาร สู้โควิด-19 ระลอกใหม่

 

 
 
ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศที่ยังมีความรุนแรง  ส่งผลกระทบในด้านเศรษฐกิจ การดำเนินชีวิต และสภาพคล่องทางการเงินอย่างต่อเนื่องจากการระบาดครั้งแรก  ซึ่งจากที่ประชุม ครม. มีมติให้สถาบันการเงินภายใต้กำกับกระทรวงการคลัง 7 แห่ง ขยายมาตรการช่วยเหลือประชาชน เช่น การลดดอกเบี้ย ข่าวทั้งหมด

 

++++++++++

 

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง