รีเซต

ข่าวดี!ลดค่าไฟฟ้า พ.ค.-มิ.ย.64 ลดภาระ ปชช. ช่วงโควิด

ข่าวดี!ลดค่าไฟฟ้า พ.ค.-มิ.ย.64 ลดภาระ ปชช. ช่วงโควิด
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2564 ( 18:16 )
120
ข่าวดี!ลดค่าไฟฟ้า พ.ค.-มิ.ย.64 ลดภาระ ปชช. ช่วงโควิด

 

ข่าววันนี้ ( 14 .. 64 ) นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.)ว่า ที่ประชุม กบงเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้าจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกเดือนเม..64 เพิ่มเติมให้ครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้ารายย่อยของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ.เช่นร้านค้ารายย่อยและผู้ใช้ไฟฟ้าของกิจการไฟฟ้าสวัสดิการกองทัพเรือเพิ่มเติมวงเงินประมาณ 15.04 ล้านบาท

 

 

โดยลดค่าไฟฟ้าเงื่อนไขเดียวกับมาตรการลดค่าไฟในที่ประชุม ครม.วันที่ 5 ..64 คือระยะเวลา 2 เดือน (เดือนพ..-มิ..64) เพื่อลดกระทบต่อภาระค่าไฟฟ้าของประชาชนคลอบคลุมทุกกลุ่ม

 

 

ทั้งนี้ เดิมมาตรการช่วยเหลือตามมติครม.วันที่..64 จะให้สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคระยะเวลา 2 เดือนวงเงินประมาณ 8,755 ล้านบาท

 

 

ทางคณะกรรมการ กบง.ได้รับทราบแนวทางดังกล่าวอีกทั้งยังรับทราบแนวทางของ กกพ.ในการยกเว้นการเรียกเก็บค่าไฟฟ้าขั้นต่ำสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภท 3 - 7 โดยให้ผู้ใช้ไฟฟ้าจ่ายค่าไฟฟ้าตามจริงเป็นระยะเวลา 2 เดือน (เดือนพ..-มิ..64) โดยให้กกพ.พิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

        

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง