รีเซต

เซ็นแล้ว เอทีเคเล่อปู๋ 8.5 ล. ล็อตแรกถึงไทย 6 ก.ย. เผยเงื่อนไขให้เก็บคืนถ้ามีปัญหาคุณภาพ

เซ็นแล้ว เอทีเคเล่อปู๋ 8.5 ล. ล็อตแรกถึงไทย 6 ก.ย. เผยเงื่อนไขให้เก็บคืนถ้ามีปัญหาคุณภาพ
มติชน
31 สิงหาคม 2564 ( 07:56 )
61
เซ็นแล้ว เอทีเคเล่อปู๋ 8.5 ล. ล็อตแรกถึงไทย 6 ก.ย. เผยเงื่อนไขให้เก็บคืนถ้ามีปัญหาคุณภาพ

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม (อภ.) ได้ลงนามสัญญากับตัวแทนบริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ชนะการประมูลราคาชุดตรวจแอนติเจน เทสต์ คิท (เอทีเค) ยี่ห้อเล่อปู๋ ในราคาชุดละ 70 บาท จำนวน 8.5 ล้านชุด ให้กับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อแจกจ่ายฟรีให้กับประชาชน

 

 

นพ.วิฑูรย์ เปิดเผยว่า เอทีเคทั้งหมด บริษัทจะนำเข้ามาและจัดส่งให้หน่วยบริการจำนวนกว่า 1,000 แห่ง ตามที่ สปสช.กำหนดภายใน 14 วัน หลังจากลงนามสัญญา ขณะนี้อยู่ระหว่างที่ สปสช.กำหนดสถานที่จัดส่งที่ชัดเจน ในกรณีมีข้อร้องเรียนจากผู้ใช้ ทางบริษัทผู้จำหน่ายจะต้องสืบหาสาเหตุและแนวทางการป้องกัน แจ้งมายัง อภ. เพื่อประเมินและติดตามผลการแก้ไขป้องกันปัญหาต่อไป ในกรณีที่มีปัญหาคุณภาพจนต้องมีการเรียกคืนผลิตภัณฑ์ (Recall) บริษัทผู้จำหน่ายต้องเรียกเก็บผลิตภัณฑ์คืน พร้อมชดใช้และแลกเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภค

 

 

นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ (มหาชน) จำกัด และกรรมการบริหาร บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำและเพิ่มความมั่นใจในเรื่องคุณภาพ บริษัทยินดีให้ อภ.สุ่มตัวอย่างอ้างอิงตามที่กำหนด เพื่อให้ประชาชนมั่นใจในคุณภาพสินค้า เป็นอีกส่วนหนึ่งที่นอกเหนือจากทีโออาร์ที่กำหนดไว้ สำหรับกำลังการผลิตของบริษัทผู้ผลิตของประเทศจีน มั่นใจได้ว่าโรงงานจะผลิตเอทีเคส่งมอบทั้งหมดได้ทันกับเวลาแน่นอน โดยจะจัดส่งทางเครื่องบินเช่าเหมาลำ คาดว่าล็อตแรกจะจัดส่งมาในวันที่ 6 กันยายนนี้ โดยภายใน 14 วัน หลังจากลงนามสัญญาจะทยอยส่งมอบและจัดส่งครบ 8.5 ล้านชุด ถึงหน่วยบริการกว่า 1,000 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง