รีเซต

สารสาสน์ฯ สายไหม ขอด้วย! ผปค.ร้องติดกล้องวงจรปิด-ปรับปรุงอาหาร

สารสาสน์ฯ สายไหม ขอด้วย! ผปค.ร้องติดกล้องวงจรปิด-ปรับปรุงอาหาร
TNN ช่อง16
7 ตุลาคม 2563 ( 11:47 )
682
สารสาสน์ฯ สายไหม ขอด้วย! ผปค.ร้องติดกล้องวงจรปิด-ปรับปรุงอาหาร

วันนี้ (7 ต.ค.63) ผู้ปกครองโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม รวมตัวกันยื่นเรื่องร้องเรียน เพื่อขอให้ทางโรงเรียนติดกล้องวงจรปิดภายในห้องเรียนอย่างทั่วถึง รวมไปถึงผู้ปกครองสามารถดูได้ตลอดเวลา หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการยื่นเรื่องไปแล้ว แต่ทางโรงเรียนยังไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด

หนึ่งในผู้ปกครอง เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้ทำให้ผู้ปกครองอยากได้กล้องวงจรปิดที่สามารถดูได้แบบ real time ในโรงเรียนแห่งนี้โดยเร็วที่สุดบ้าง เพราะโรงเรียนแห่งนี้ยังไม่มีกล้องวงจรปิดภายในห้องเรียน ซึ่งที่ผ่านมาผู้ปกครองมีความต้องการหลายเรื่องด้วยกัน ทั้งการติดกล้องวงจรปิดในห้องเรียน เรื่องอาหารการกินของเด็กที่ไม่ได้มาตรฐาน เช่น อาหารไม่อร่อยและปริมาณน้อย อาหารไม่มีคุณภาพ เรื่องสุขลักษณะภายในโรงเรียน


เช่น กระดาษทิชชูที่ผู้ปกครองต้องเตรียมมาให้สำหรับเด็กเข้าห้องน้ำไม่ต่ำกว่า 6 ม้วนต่อ 1 เทอม เรื่องการประชุมระหว่างผู้ปกครองและครูในโรงเรียน ซึ่งที่ผ่านมาโรงเรียนไม่เคยมีการพูดคุยกับทางผู้ปกครองมาก่อนแต่อย่างใด

ส่วนหนังสือที่ทางโรงเรียนตอบกลับมานั้น โดยเฉพาะเรื่องการดำเนินการตามข้อเรียกร้องต่างๆ ที่ผู้ปกครองมีการเสนอไปนั้น ถือว่านานเกินไป รวมไปถึงมีข้อแม้มากเกิน ทั้งที่ผู้ปกครองเสียเงินเดือนละหลายหมื่นบาท แต่กลับไม่ได้รับคุณภาพการศึกษาที่ควรจะเป็น

อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม ได้ทำหนังสือชี้แจงว่า กรณีที่ผู้ปกครองเรียกร้องให้มีการดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้น จะมีการดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิด ในระยะสั้น (ภายใน 45 วัน) แต่จะต้องสำรวจพื้นที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ แต่ยังคงต้องรอเสนอแผนงานเพื่อพิจารณาอนุมัติ ส่วนจะสามารถดูภาพในกล้องวงจรปิดแบบ Real Tme ได้หรือไม่นั้น ทางโรงเรียนอยู่ระหว่างการพิจารณาสถานที่ที่จะเปิดให้ผู้ปกครองสามารถมาดูได้ เพื่อป้องกันปัญหาหรือผลกระทบที่อาจมีภายหลัง เช่น การขัดแย้งกันเองระหว่างผู้ปกครองจากพฤติกรรมตามธรรมชาติของนักเรียน 


และสำหรับข้อเสนอที่ผู้ปกครองต้องการให้ดูภาพแบบ Real Time ผ่าน Application ในโทรศัพท์มือถือ ทางโรงเรียนแจ้งว่า ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะเกรงว่าจะเป็นการละเมิดสิทธิของนักเรียนที่ผู้ปกครองไม่ประสงค์ให้เผยแพร่ภาพ รวมถึงเกรงความเสี่ยงที่ภาพวงจรปิดดังกล่าว จะมีผู้นำภาพไปใช้ผิดวัตถุประสงค์จนเกิดอันตรายต่อนักเรียนและผู้ปกครองเอง

ขณะนี้ทางโรงเรียนอยู่ระหว่างการพูดคุยกับทางผู้ปกครองเพื่อหาทางออก แต่ไม่อนุญาตให้ทางผู้สื่อข่าวเข้าไปร่วมรับฟัง 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง