รีเซต

ไขข้อสงสัย ทำไมใบสั่งจราจรที่ส่งทางไปรษณีย์ ไม่มีรูปรถที่ทำผิดกฎหมาย

ไขข้อสงสัย ทำไมใบสั่งจราจรที่ส่งทางไปรษณีย์ ไม่มีรูปรถที่ทำผิดกฎหมาย
NewsReporter
29 กันยายน 2565 ( 14:58 )
434
ไขข้อสงสัย ทำไมใบสั่งจราจรที่ส่งทางไปรษณีย์ ไม่มีรูปรถที่ทำผิดกฎหมาย
ตำรวจ PCT มีคำตอบ! ทำไมใบสั่งจราจรไม่มีรูปรถที่ทำผิดกฎหมาย พร้อมแนะให้ตรวจสอบใบสั่งของจริง-ของปลอม ผ่านออนไลน์ได้ 24 ชม.
 
 
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หรือ PCT ชี้แจงกรณีที่มีการแชร์ใบสั่งจราจรที่ส่งทางไปรษณีย์ ไม่มีรูปภาพรถที่ทำผิดกฎจราจร ถูกอ้างว่าเป็นใบสั่งปลอมจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์นั้น ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดระหว่าง “ใบสั่ง” และ “ใบเตือนจ่ายค่าปรับจราจร
 
 

 
 
ข้อเท็จจริง คือ ใบสั่งอิเล็กทรอนิกส์ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ที่ส่งไปรษณีย์ไปยังเจ้าของรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำการลงระบบ PTM โดยใบสั่งที่ส่งถึงเจ้าของรถครั้งแรกจะปรากฏรูป รถ ทะเบียน และข้อหาที่กระทำความผิดผ่านระบบอัตโนมัติ แต่หากไม่ชำระค่าปรับภายใน 7 วัน ระบบจะส่ง “ใบเตือน” ไปยังเจ้าของรถทางไปรษณีย์ โดยใบเตือนนี้ จะไม่มีภาพรถ มีนายตำรวจระดับสารวัตรขึ้นไปเป็นผู้ลงนาม และแสดงข้อมูลการชำระค่าปรับทางระบบอิเล็กทรอนิกส์
 
 
ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยและป้องกันกลลวงของมิจฉาชีพ ผู้ได้รับใบสั่งจราจรสามารถตรวจสอบใบสั่งว่าเป็นของจริงหรือไม่! ผ่านออนไลน์ที่เว็บไซต์ https://ptm.police.go.th หรือโทรสอบถามโดยตรงกับสถานีตำรวจที่ออกใบสั่งดังกล่าว นอกจากนี้ ก่อนการชำระค่าปรับจราจรผ่านธนาคาร จะต้องเป็นบัญชีธนาคารกรุงไทย และชื่อบัญชี “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-ค่าปรับจราจร” เท่านั้น
 
 
ข้อมูล PCT

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง