รีเซต

มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ MGC-ASIA’ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ Lifestyle Mobility Ecosystem มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์แห่งการเดินทาง และสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจอย่างครบวงจร

มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ MGC-ASIA’ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ Lifestyle Mobility Ecosystem มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์แห่งการเดินทาง และสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจอย่างครบวงจร
แบไต๋
9 มีนาคม 2566 ( 12:31 )
95
มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ MGC-ASIA’ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ Lifestyle Mobility Ecosystem มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์แห่งการเดินทาง และสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจอย่างครบวงจร

การจะทำธุรกิจในปัจจุบันย่อมต้องมีปัจจัยแวดล้อมคอยสนับสนุนและกระตุ้นอยู่ตลอด แน่นอนว่าระบบนิเวศทางธุรกิจ หรือ Business Ecosystem คือหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมเกื้อหนุนให้ทุก ๆ ฝ่ายสามารถพัฒนาไปข้างหน้าได้ อย่างเช่น มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ MGC-ASIA ซึ่งได้ประกาศเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมระดมทุนเสริมความแข็งแกร่งด้วยการพัฒนาระบบนิเวศทางธุรกิจ ภายใต้ชื่อ “MGC-ASIA Ecosystem” ผู้นำทางธุรกิจที่มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์แห่งการเดินทางอย่างครบวงจร มีความเป็นมาอย่างไรและอะไรน่าสนใจบ้างติดตามได้ในบทความนี้

เมื่อปี 2542 มิลเลนเนียม กรุ๊ป ถือเป็นผู้บุกเบิกแนวทางใหม่ในการดำเนินธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ โดยเริ่มต้นจากการเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู สู่การมีผลิตภัณฑ์และบริการอย่างครอบคลุม ทั้งจากการจำหน่ายยานยนต์ทางบก ทางอากาศ และทางน้ำไปจนถึงการต่อยอดไปยังธุรกิจอื่น ๆ พร้อมการรับประกัน บริการจัดหาลูกค้าสำหรับธุรกิจให้เช่าเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวและตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารสายการบินชั้นนำ ตลอดรวมถึงบริการหลังการขายและซ่อมบำรุง บริการเช่ารถยนต์ทั้งระยะสั้น และระยะยาวพร้อมพนักงานขับ รวมถึงมีธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่มีศักยภาพในการเติบโต เสริมสร้างรายได้ระยะยาวและบริการอื่น ๆ

MGC-ASIA แบ่งธุรกิจหลักออกเป็น 3 กลุ่ม

ปัจจุบัน MGC-ASIA ประกอบธุรกิจในรูปแบบ Holding Company โดยแบ่งธุรกิจหลักออกเป็น 3 กลุ่ม โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. กลุ่มธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ (Mobility Retail Business) เป็นผู้นำเข้า และผู้จำหน่าย รถยนต์ บิ๊กไบค์ เรือยอชท์ และเรือแม่น้ำ ในลักษณะธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ (Mobility Retail Business) รวมถึงให้บริการจัดหาลูกค้า สำหรับธุรกิจให้เช่าเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว Vistajet เจาะกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง โดยแบรนด์ยานยนต์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งกลุ่มบริษัทฯ เป็นผู้นำเข้า และ/หรือผู้จำหน่าย ได้แก่ รถยนต์ Rolls-Royce, BMW, MINI, Honda และบิ๊กไบค์ BMW Motorrad, Harley-Davidson รวมถึงเรือยอชท์สัญชาติอิตาเลียน Azimut ในตลาดไทยเรือแม่น้ำสัญชาติอเมริกัน Chris-Craft ได้รับสิทธิ์ในการดูแลตลาดไทยและอาเซียน และบริการรับซื้อและจำหน่ายรถยนต์มือสอง พร้อมการรับประกัน นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ ยังเป็นผู้จำหน่ายยานยนต์ BMW, MINI และ BMW Motorrad อันดับ 1 ของประเทศไทย
  1. กลุ่มธุรกิจให้บริการหลังการขาย บริการหลังการขายและซ่อมบำรุงอิสระ MMS Bosch Car Service ที่มีศูนย์บริการครอบคลุม โดยถือเป็นผู้นำธุรกิจการให้บริการหลังการขาย จำหน่ายอะไหล่ยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง และสินค้าไลฟ์สไตล์ พร้อมบุคลากรที่ผ่านการอบรมด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า รวมถึงเครื่องมืออันทันสมัย เพื่อรองรับการให้บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในปัจจุบันและอนาคต และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มศักยภาพ รวมถึงสร้างความแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่น
  1. กลุ่มธุรกิจให้บริการเช่ารถยนต์และพนักงานขับ บริการเช่ารถยนต์ทั้งระยะสั้นและระยะยาว เน้นการให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าบริษัทขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ มีระยะเวลาการเช่า 2 – 5 ปี บริการเช่ารถยนต์ระยะสั้นภายใต้แบรนด์ระดับโลก ‘SIXT Rent a Car’ ที่มีศูนย์บริการมากกว่า 4,500 สาขา ในกว่า 105 ประเทศทั่วโลก โดยมีเครือข่ายกับบริษัทชั้นนำของโลกเป็นพันธมิตร อีกทั้งกลุ่มบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานภาครัฐ ในการบริหารจัดการรถยนต์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้นำระดับประเทศ ในการประชุมสุดยอดอาเซียน (ASEAN SUMMIT) เมื่อปี 2562 รวมถึงการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (APEC 2022) เมื่อปี 2565 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

นอกจากนี้ยังได้ขยายบริการที่เกี่ยวเนื่องเพื่อสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจอย่างครบวงจร ผ่านสินค้าและบริการที่เกี่ยวเนื่องแก่ลูกค้าและองค์กร เพื่อสร้าง Lifestyle Mobility Ecosystem ที่มีความแตกต่างและโดดเด่นในสมรภูมิการแข่งขัน ครอบคลุมตั้งแต่ธุรกิจบริการด้านการเงิน เช่าซื้อ ลีสซิ่ง และสินเชื่อรีไฟแนนซ์สำหรับยานยนต์และมารีน บริการประกันภัย ตลอดจนบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ดิจิทัลแพลตฟอร์ม สถาบันฝึกอบรม รวมถึงบริการทำความสะอาดและเคลือบสีรถยนต์ ซึ่งดำเนินงานผ่านบริษัทย่อยหรือบริษัทร่วม เพื่อให้ครอบคลุมทุกวงจรการใช้บริการของลูกค้า โดยมีรายละเอียดการให้บริการดังนี้

  • กลุ่มธุรกิจบริการด้านการเงิน บมจ.มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ MGC-ASIA ร่วมกับ บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) ในการจัดตั้ง บริษัท อัลฟ่า เอกซ์ จำกัด (Alpha X) เพื่อประกอบธุรกิจเช่าซื้อ ลีสซิ่ง และให้สินเชื่อรีไฟแนนซ์ สำหรับรถยนต์ บิ๊กไบค์ เรือยอชท์ (Yacht) และเรือแม่น้ำ (River Boat) ในกลุ่ม Premium-Luxury ซึ่งถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรายแรกในประเทศไทย เนื่องจากบริการสินเชื่อสำหรับยานยนต์หรูและมารีนในประเทศไทยมีผู้ประกอบการจำนวนน้อยราย ทำให้ Alpha X เป็นผู้ประกอบการที่มีตำแหน่งทางการตลาดที่โดดเด่นและมีศักยภาพเติบโตสูงในอนาคต
  • กลุ่มธุรกิจบริการด้านประกันภัย บมจ.มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ MGC-ASIA ร่วมกับ บริษัท Howden Maxi เพื่อให้บริการนายหน้าประกันภัยหลากหลายประเภท เช่น รถยนต์ ทรัพย์สิน การขนส่ง ความรับผิดทางกฎหมาย วิศวกรรม วิชาชีพและการเงิน สวัสดิการพนักงาน อุบัติเหตุและสุขภาพ รวมถึงอัญมณีเครื่องประดับและผลงานศิลปะ
  • อื่น ๆ โดย Howden Maxi ถือเป็นธุรกิจที่สนับสนุนธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัทฯ สามารถใช้ฐานลูกค้าที่มีจำนวนมากและหลากหลายในการเสนอขายสินค้าและบริการด้านประกันภัยที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอื่นภายในระบบนิเวศทางธุรกิจของ MGC–ASIA ก่อให้เกิดการใช้บริการอย่างครบวงจรภายในระบบนิเวศทางธุรกิจ

เรียกได้ว่าครบจบในที่เดียวจริง ๆ MGC-ASIA Ecosystem ถือเป็นระบบนิเวศทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง มีธุรกิจที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์แห่งการเดินทางอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ อีกทั้งยังตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง