รีเซต

พี่น้องคุยกันแล้ว เจ้าชาย วิลเลียม-แฮร์รี ทรงสนทนา เคตเปิดทาง

พี่น้องคุยกันแล้ว เจ้าชาย วิลเลียม-แฮร์รี ทรงสนทนา เคตเปิดทาง
ข่าวสด
18 เมษายน 2564 ( 04:22 )
275
พี่น้องคุยกันแล้ว เจ้าชาย วิลเลียม-แฮร์รี ทรงสนทนา เคตเปิดทาง

พี่น้องคุยกันแล้ว - เดลีเมล์ รายงานว่า เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี พระโอรสของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ และเจ้าหญิงไดอานา ผู้ล่วงลับ ทรงสนทนากันในที่สาธารณชนแล้วครั้งแรกในรอบนานเกินปี ขณะเสด็จออกจากงานพิธีพระศพ เจ้าชายฟิลิป พระอัยกา ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ภายในอาณาบริเวณพระราชวังวินด์เซอร์

 

 

 

เจ้าชายทั้งสองทรงเป็นที่จับจ้องของสาธารณชนและสื่อมวลชนอังกฤษเป็นพิเศษ เนื่องจากปรากฏเป็นข่าวมานานข้ามปีว่า สองพี่น้องไม่ลงรอยกัน นับจากเจ้าชายแฮร์รี ชันษา 36 ปี พร้อมด้วยเมแกน พระชายา ขอถอนตัวจากการเป็นราชวงศ์ชั้นสูงและย้ายไปอยู่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่กลางปีก่อน

 

The funeral service of Britain's Prince Philip, Duke of Edinburgh at St George's Chapel at Windsor Castle, Windsor, west of London, on April 17, 2021. (Photo by Yui Mok / POOL / AFP)

 

ขณะที่งานพระศพเจ้าชายฟิลิป เป็นงานแรกที่สองพี่น้องหวนพบหน้ากันอีกครั้ง แม้ว่าตอนพระดำเนินตามขบวนเคลื่อนพระศพด้วยรถแลนด์โรเวอร์ ทั้งสองจะดำเนินแยกกันคนละฝั่ง และแทบไม่มีปฏิสัมพันธ์ใดๆ ขณะที่ต่างมีสีหน้าโศกเศร้า แต่เมื่อเสร็จสิ้นพิธีแล้ว จึงทรงทักทายและทรงเดินคุยกันไปตลอดทาง

 

Britain's Prince William, Duke of Cambridge (L) and Britain's Prince Harry, Duke of Sussex follow the coffin during the ceremonial funeral procession of Britain's Prince Philip, Duke of Edinburgh to St George's Chapel in Windsor Castle in Windsor, west of London, on April 17, 2021. (Photo by Alastair Grant / various sources / AFP)

 

ภาพถ่ายทอดสดของบีบีซี เผยให้เห็นนาทีเจ้าชายทั้งสอง ออกจากโบสถ์เซนต์จอร์จ และทักทายบาทหลวงและผู้คนด้านหน้าโบสถ์ ก่อนพระดำเนินกลับยังปราสาทวินด์เซอร์ พร้อมกับสมาชิกพระราชวงศ์พระองค์อื่นๆ แม้จะมีรถพระที่นั่งมารอรับแล้ว

 

ขณะพระดำเนินนั่นเอง เจ้าชายแฮร์รีทรงทักทาย เคต ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาของเจ้าชายวิลเลียมก่อน และคุยกันสั้นๆ จากนั้นดัชเชสเคตค่อยๆ เดินรั้งจังหวะ เพื่อให้เจ้าชายแฮร์รีทรงคุยกับเจ้าชายวิลเลียมได้ถนัดขึ้น

 

BBC

 

ทอม แบรดบี สหายของเจ้าชายแฮร์รี ผู้รายงานบรรยากาศงานให้กับสถานีโทรทัศน์ไอทีวี กล่าวว่า งานพระศพเป็นจังหวะของการสมานฉันท์ และภาพที่ พี่น้องคุยกันแล้ว เป็นสิ่งที่คนมากมายต่างต้องการเห็น ไม่เฉพาะสมาชิกในราชวงศ์

 

 

เจ้าชายทั้งสองทรงเป็นสมาชิกพระราชวงศ์ที่ประชาชนต่างห่วงใยและให้กำลังใจมาตั้งแต่เจ้าหญิงไดอาน่า สิ้นพระชนม์ด้วยอุบัติเหตุ เมื่อปี 2540 ตอนนั้นเจ้าชายวิลเลียม ชันษา 15 ปี และเจ้าชายแฮร์รี ชันษา 13 ปี ทั้งสองต่างพระดำเนินตามขบวนเคลื่อนหีบศพเช่นนี้มาก่อน

 

Britain's Prince William, Duke of Cambridge, (L) and Britain's Prince Harry, Duke of Sussex, (Photo by Danny Lawson / POOL / AFP)

 

สำหรับครั้งนี้มีรายงานออกมาก่อนว่า ควีนทรงให้พระนัดดาทั้งสองทรงแยกกันเดิน เพื่อความสบายพระทัยของทั้งสองฝ่าย โดยมี ปีเตอร์ ฟิลิปส์ โอรสเจ้าหญิงแอนน์ เดินคั่นกลาง แต่แหล่งข่าวในสำนักพระราชวังโต้แย้งประเด็นดราม่าว่า ความจริงแล้ว การจัดขบวนเป็นไปตามลำดับสายตระกูลและอายุด้วย

 

'"ให้พูดตรงๆ คือทั้งเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี แสดงให้เห็นชุดว่า พระองค์ปรารถนาให้เน้นเรื่องของเสด็จปู่เท่านั้น ไม่ต้องการให้มีประเด็นอื่นมาดึงความสนใจ" แหล่งข่าวกล่าว

 

/////////////

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง