รีเซต

เคตปลอบฟ้าชายชาร์ลส์ เผยสะใภ้รอง เมแกน ส่งพวงมาลางานพิธี

เคตปลอบฟ้าชายชาร์ลส์ เผยสะใภ้รอง เมแกน ส่งพวงมาลางานพิธี
ข่าวสด
19 เมษายน 2564 ( 03:09 )
131
เคตปลอบฟ้าชายชาร์ลส์ เผยสะใภ้รอง เมแกน ส่งพวงมาลางานพิธี

เคตปลอบฟ้าชายชาร์ลส์ - เดลีเมล์ รายงานภาพซาบซึ้งใจอีกภาพ จากงานพิธีพระศพ เจ้าชายฟิลิป พระราชสวามีในสมเด็จพระราชสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร เป็นจังหวะที่ แคตเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงปลอบ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ ซึ่งทรงพระกรรแสงหลายครั้งระหว่างร่วมพิธีศพพระบิดาของพระองค์

 

 

ริชาร์ด กิลลาร์ด ถ่ายภาพจังหวะ เคตปลอบฟ้าชายชาร์ลส์ นี้ได้ ขณะที่เคตทรงโอบและจุมพิตพระปรางของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระสัสสุระ (พ่อสามี) ช่วงพระดำเนินออกจากประตูโบสถ์เซนต์จอร์จ หลังเสร็จสิ้นพิธีฝังเจ้าชายฟิลิป แม้ภาพถ่ายจากจุดที่ไกลมากจนเบลอ แต่ยังเห็นถึงอากัปกิริยาของความห่วงใย

 

 

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงเป็นพระราชโอรสองค์โตของควีน และเจ้าชายฟิลิป จึงทรงมีความผูกพันยาวนานที่สุดในบรรดาโอรสและธิดา 4 พระองค์ ขณะที่บรรยากาศในงานพระศพที่จำกัดผู้เข้าร่วม 30 คนที่ล้วนใกล้ชิดเจ้าชายฟิลิป จึงแสดงถึงความโศกเศร้าเสียใจอย่างชัดเจน รวมถึงควีนที่ทรงพระกรรแสงเช่นกัน

 

 

หลังจากผ่านพ้นวันพิธีแล้ว เดลีเมล์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในพระราชวัง ว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงพบปะสนทนากับเจ้าชายแฮร์รี พระโอรสองค์รอง ระหว่างพระดำเนินทอดพระเนตรดอกไม้และข้อความต่างๆ ที่ประชาชนเขียนไว้อาลัยเจ้าชายฟิลิป รอบพระราชวังวินด์เซอร์

 

 

การพบหน้าระหว่างพ่อลูกครั้งนี้เป็นครั้งแรก นับจากเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล พระชายา ขอถอนตัวจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง และย้ายไปอยู่อเมริกา พร้อมยังให้สัมภาษณ์เปิดใจกับเจ้าแม่ทอล์กโชว์ชื่อดังของสหรัฐ โอพราห์ วินฟรีย์ มีเนื้อหาที่สั่นสะเทือนมาถึงราชวงศ์อังกฤษ โดยเฉพาะข้อกล่าวหาเรื่องการเหยียดสีผิว

 

 

การเดินทางกลับเกาะอังกฤษครั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รีประทับที่พระตำหนักฟร็อกมอร์ เมืองวินด์เซอร์ ถึงอาทิตย์ที่ 18 เม.ย. จากนั้นจะเสด็จกลับสหรัฐอเมริกา ยังคฤหาสน์มอนตีซิโต ที่เมแกนพำนักอยู่กับโอรสอาร์ชี

 

 

สำหรับเมแกนไม่ได้มาร่วมงานพิธีศพของเจ้าชายฟิลิป เนื่องจากตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง แต่ส่งพวงหรีดที่สั่งจัดทำเป็นพิเศษโดยผู้เชี่ยวชาญการจัดดอกไม้ วิลโลว์ ครอสลีย์ พร้อมข้อความไว้อาลัยเขียนด้วยลายมือตนเอง มาวางไว้ในโบสถ์เซนต์จอร์จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง