รีเซต

จับได้แล้ว! หนุ่มผิวดำทำร้ายหญิงชราชาวเอเชีย ปมเกลียดชัง

จับได้แล้ว! หนุ่มผิวดำทำร้ายหญิงชราชาวเอเชีย ปมเกลียดชัง
TNN ช่อง16
1 เมษายน 2564 ( 07:49 )
309
จับได้แล้ว! หนุ่มผิวดำทำร้ายหญิงชราชาวเอเชีย ปมเกลียดชัง

 

ข่าววันนี้ 1 เม.ย. 64 ตำรวจจับกุมชายผู้ต้องสงสัยทำร้ายร่างกายหญิงชาวเอเชียในย่านใจกลางเขตแมนฮัตตันของมหานครนิวยอร์กเมื่อวันจันทร์ โดยชายคนดังกล่าวชื่อแบรนดอน เอลเลียต วัย 38 ปี อาศัยอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งใช้เป็นที่พักคนไร้บ้านด้วยและอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปไม่กี่ช่วงถนน เขาถูกจับในช่วงเช้าวันพุธ

 


 

 

นายเอลเลียตผู้นี้เคยถูกศาลตัดสินว่า มีความผิดเมื่อปีค.ศ. 2002 จากคดีที่เขาแทงแม่ของตนเองจนถึงแก่ชีวิต ในย่านบรองซ์ ของมหานครนิวยอร์กขณะที่เขามีอายุ 19 ปี เอลเลียตถูกปล่อยตัวเมื่อปี 2019 โดยขณะนี้ เขาอยู่ใต้การภาคทัณฑ์ตลอดชีวิต

 

 

ตำรวจระบุว่า ขณะนี้ เอลเลียตถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายโดยเป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชัง 2 กระทง, พยายามทำร้ายร่างกายโดยเป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชัง และข้อหาอื่น ๆ อีกหลายข้อหา  

 

 

หญิงที่ถูกทำร้ายร่างกายจากคลิปวิดิโอในกล้องวงจรปิดคือ วิลมา คาริ สตรีผู้อพยพจากฟิลิปปินส์วัย 65 ปี โดยเอลเลียตเตะท้องเธอ ทำให้เธอล้มลงไปกับพื้น เหยียบหน้าเธอ สบถคำด่าเหยียดชาวเอเชีย และพูดว่า “เธอไม่สมควรอยู่ที่นี่” ก่อนจะเดินจากไป

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ในนครนิวยอร์กนับเป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชังชาวเอเชียครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นทั่วสหรัฐฯ โดยก่อนหน้านี้ เกิดเหตุกราดยิงที่นครแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย โดยผู้เสียชีวิตหกคนจากทั้งหมดแปดคนเป็นหญิงเชื้อสายเอเชีย ซึ่งเหตุความรุนแรงต่อชาวเอเชียระลอกใหม่นี้มีขึ้นจากการที่ชาวเอเชียถูกกล่าวหาว่าเป็นแหล่งแพร่เชื้อโคโรนาไวรัส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง