รีเซต

TikTok จับมือกับ Audius สตรีมเพลงเข้ารหัส บนเทคโนโลยีบล็อคเชน

TikTok จับมือกับ Audius สตรีมเพลงเข้ารหัส บนเทคโนโลยีบล็อคเชน
TrueID
17 สิงหาคม 2564 ( 09:10 )
92
TikTok จับมือกับ Audius สตรีมเพลงเข้ารหัส บนเทคโนโลยีบล็อคเชน

 

จากบทความของ cointelegraph เผยว่าโปรโตคอลการแชร์เพลง Audius กลายเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งรายแรกๆ ที่เป็นพันธมิตรกับ TikTok ทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์แทร็กไปยังแอปยอดนิยมได้โดยตรง

 

ในการประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Audius กล่าวว่าได้ร่วมมือกับ TikTok ในการสร้างคุณสมบัติใหม่ที่เรียกว่า TikTok Sounds จากการสัมภาษณ์ของ Rolling Stone กับผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Audius Forrest Browning การผสานรวมนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถส่งออกเพลงที่สร้างด้วยโปรโตคอลไปยัง TikTok ได้ด้วยคลิกเดียว เพื่อปรับปรุงกระบวนการ

 

แม้ว่า Audius อ้างว่าพยายามใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อคเชนเพื่อให้รางวัลแก่ผู้สร้างเนื้อหาและเพิ่มความโปร่งใสในการจ่ายเงินให้กับศิลปิน การรวมเข้ากับ TikTok ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับดนตรีมากกว่าการส่งข้อความเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลหรือการเงินแบบกระจายอำนาจ จากข้อมูลของ Browning ผู้ใช้ Audius ประมาณ 95% “ไม่รู้ว่าบล็อคเชนมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยซ้ำ

 

TikTok รายงานว่าในเดือนกรกฎาคมมีผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่ถึงหนึ่งพันล้านคนต่อเดือนว่า 75% ของผู้ใช้ที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาค้นพบศิลปินใหม่ผ่านแอพ Audius มีผู้ใช้งานประมาณ 5 ล้านคนต่อเดือนหลังจากเปิดตัวในเดือนตุลาคม โดยโทเค็นการกำกับดูแลจำนวนมากถูกจัดสรรให้กับผู้สร้างตามจำนวนสตรีมที่พวกเขาสร้างขึ้น ปัจจุบัน TikTok ไม่อนุญาตให้ผู้ใช้ได้รับค่าลิขสิทธิ์ประสิทธิภาพจากการสตรีมเพลง แต่ให้โอกาสในการเปิดเผยและมีส่วนร่วมกับแฟน ๆ แทน

 

การรวมเข้าด้วยกันเป็นการเคลื่อนไหวที่น่าประหลาดใจสำหรับ TikTok เนื่องจากการตัดสินใจของแอปในการห้ามเนื้อหาส่งเสริมการขายที่ใช้สกุลเงินดิจิทัลเช่นเดียวกับ "การโปรโมตบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินทั้งหมด" ในเดือนกรกฎาคม ผู้ใช้หลายคนได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Cryptocurrency Dogecoin ( DOGE ) ที่ใช้ meme จากวิดีโอ TikTok ที่ทำรอบปีที่แล้ว

 

 

ข้อมูล : cointelegraph

ภาพโดย Kon Zografos จาก Pixabay 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง