รีเซต

ไปรษณีย์แห่งชาติของสวิตเซอร์แลนด์เพื่อเปิดตัวแสตมป์ crypto บน Polygon

ไปรษณีย์แห่งชาติของสวิตเซอร์แลนด์เพื่อเปิดตัวแสตมป์ crypto บน Polygon
TrueID
1 ตุลาคม 2564 ( 09:50 )
325
ไปรษณีย์แห่งชาติของสวิตเซอร์แลนด์เพื่อเปิดตัวแสตมป์ crypto บน Polygon

จากบทความของ cointelegraph เผยว่า แสตมป์เข้ารหัสลับของสวิสเป็นของสะสมดิจิทัลที่เชื่อมโยงกับแสตมป์จริงแบบดั้งเดิมที่ออกโดย Swiss Post

 

บริการไปรษณีย์แห่งชาติของสวิตเซอร์แลนด์กำลังทำงานเพื่อเชื่อมช่องว่างระหว่างแสตมป์จริงและอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลโดยแนะนำแสตมป์ดิจิทัลที่ซื้อขายได้

 

เมื่อวันที่ 20 กันยายน Swiss Post ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ ถึงการเปิดตัว "Swiss crypto stamp" ซึ่งเป็นของสะสมดิจิทัลที่เชื่อมโยงกับแสตมป์จริงที่ออกโดยบริการไปรษณีย์มูลค่า 8.9 ฟรังก์สวิส

 

แสตมป์เข้ารหัสลับของสวิสจะให้การแสดงแบบดิจิทัลสำหรับตราประทับจริงและจะถูกเก็บไว้ในบล็อกเชน “การออกแบบแต่ละครั้งสร้างโทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้และถูกเก็บไว้ใน Polygon Blockchain” โฆษกของ Swiss Post กล่าวกับ Cointelegraph

 

ผู้ซื้อจะสามารถค้นพบคู่ดิจิทัลของตราประทับจริงทางออนไลน์ผ่านรหัส QR ที่พิมพ์ถัดจากตราประทับจริง ภาพของแสตมป์ crypto จะแสดงหนึ่งใน 13 แบบที่เป็นไปได้และสามารถรวบรวม แลกเปลี่ยน และซื้อขายออนไลน์ได้ Swiss Post กล่าว

 

ตามที่ตัวแทนของ Swiss Post กล่าว ลูกค้าจะสามารถแลกเปลี่ยนหรือขายแสตมป์เข้ารหัสลับของพวกเขาบนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น ตลาดซื้อขายโทเค็น nonfungible token (NFT) รายใหญ่ OpenSea “Swiss Post ขายเฉพาะแสตมป์ crypto ของสวิส การซื้อขายจะเกิดขึ้นแยกต่างหากจาก Swiss Post” โฆษกกล่าวเสริม

 

แสตมป์เข้ารหัสลับของสวิสที่กำลังจะมีขึ้นจะมอบประสบการณ์ที่คล้ายกับ NFT เนื่องจากแสตมป์บางตัวจะมีการออกแบบที่หายาก

 

“บางอันเป็นเรื่องธรรมดามากกว่าในขณะที่บางอันหายากกว่าและโลภมากกว่า การออกแบบดิจิทัลที่พบบ่อยที่สุดมี 65,000 สำเนา แต่หายากที่สุดเพียง 50 ชุด สิ่งหนึ่งที่ชัดเจน: แสตมป์เข้ารหัสลับของสวิสหมายถึงการรวบรวม แลกเปลี่ยน และการค้าแสตมป์ได้เปลี่ยนเป็นดิจิทัลเช่นกัน” Swiss Post เขียน

 

แสตมป์เข้ารหัสลับของสวิสจะเปิดตัวในปลายเดือนพฤศจิกายน โดยมี 175,000 แสตมป์ดังกล่าวที่สาขาของ Swiss Post บางแห่งในวันที่ 25 พฤศจิกายน ตามประกาศดังกล่าว แสตมป์เข้ารหัสของสวิสจะเป็นแสตมป์ประเภทแรกที่เปิดตัวในสวิตเซอร์แลนด์

 

สวิตเซอร์แลนด์ไม่ใช่ประเทศแรกที่ทดลองใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนเพื่อจัดหาแสตมป์ดิจิทัล ในเดือนพฤษภาคม 2564 บริการไปรษณีย์ของออสเตรียได้ประกาศแผนการที่จะรวมชิป NFCใน Crypto Stamp 3.0 ซึ่งเป็นการทำซ้ำครั้งที่สามของชุดสะสมแสตมป์ NFT รุ่นจำกัด ออสเตรียเปิดตัวแสตมป์ crypto ครั้งแรกในปี 2019

 

ข้อมูล : cointelegraph

Image by Muhammad Ribkhan from Pixabay

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง