รีเซต

รวบ “บ่าว ท่านะ” กับเมีย ซิ่งกระบะขนยาบ้า 1.3 แสนเม็ด หนีตำรวจจนมุมในสวนปาล์ม

รวบ “บ่าว ท่านะ” กับเมีย ซิ่งกระบะขนยาบ้า 1.3 แสนเม็ด หนีตำรวจจนมุมในสวนปาล์ม
มติชน
3 พฤษภาคม 2565 ( 13:40 )
82
รวบ “บ่าว ท่านะ” กับเมีย ซิ่งกระบะขนยาบ้า 1.3 แสนเม็ด หนีตำรวจจนมุมในสวนปาล์ม

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ชุติพล เขมานุวงศ์ ผกก.สภ.ท่าชนะ จับกุมแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ได้ โดยเมื่อเย็นวันที่ 2 พ.ค.56 ที่ผ่านมา สภ.ท่าชนะ สืบทราบเบาะแสจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.วัชรพงษ์ สุดจำนงค์ รอง สว.สส.พร้อม ร.ต.อ.ทักษิณ กาละสีรัมย์ รอง สวป.และหัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว ด.ต.ยุทธศักดิ์ พานิชกุล ส.ต.ต.เกรียงไกร สมชื่อ ส.ต.ต.สะโก ม่วงขาว ส.ต.ต.พิสิษฐ์ ศรีสว่างพัฒน์ อส.ตร.สุธน กุลวงษ์ จึงได้ตั้งจุดตรวจบนถนนทางหลวงเอเชีย 41 ขาล่องใต้ พบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว แบบ 4 ประตู ทะเบียน ขง 8635 สุราษฎร์ธานี โหลดเตี้ยแต่งซิ่ง ขับมาเห็นด่านตำรวจได้เลี้ยวกลับรถไปทาง อ.ละแม จ.ชุมพร ทันที

 

 

ต่อมา ตำรวจชุดจับกุมได้ประสานไปทางตำรวจภูธร จ.ชุมพร และนำกำลังติดตามอย่างกระชั้นชิด โดยคนร้ายได้ขับหนีเข้าไปในสวนปาล์มน้ำมันของชาวบ้านท้องที่หมู่ 3 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร ถูกไล่จนมุมจอดคาหน้าต้นปาล์มหนีไม่รอด ตำรวจวิ่งกรูตะครุบตัวได้ 2 คนชื่อนาย เชาวรินทร์ หรือบ่าว กังละ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 297 หมู่ 6 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ และน.ส.อังคณา หรือเหมย หลิวปลอด อายุ 24 ปี ภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 124/338 หมู่ 23 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ

 

จากการตรวจค้นในรถพบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบข้าวสาร หอมมะลิ 3 ใบ จำนวน 65 มัด รวม 131,300 เม็ด ซุกซ่อนไว้ตรงที่วางเท้าของผู้โดยสารตอนหน้าที่ น.ส.อังคณา นั่งอยู่ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย เพื่อการค้า และก่อให้เกิดการเผยแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง สภ.ละแม จ.ชุมพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวแจ้งว่า ตำรวจ สภ.ท่าชนะ จับตาเครือข่ายพ่อค้ายาเสพติดที่ติดตามอยู่ คาดว่ายาบ้าทั้งหมดจะนำมาซุกเก็บไว้ในพื้นที่ก่อนกระจายให้ผู้ค้ารายย่อย ซึ่งเมื่อ 4 วันที่ผ่านมาเพิ่งยึดไอซ์ น้ำหนัก 220 กิโลกรัม มูลค่า 220 ล้านบาทที่แก๊งยาเสพติดส่งชายแดนใต้ซิ่งกระบะพลิกตะแคงตกข้างถนนในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง