รีเซต

จับโยธาหน้ามน ขนยาบ้า 5.3 ล้านเม็ด ขู่หากพ่อแม่ตนรู้ ตำรวจจะลำบาก

จับโยธาหน้ามน ขนยาบ้า 5.3 ล้านเม็ด ขู่หากพ่อแม่ตนรู้ ตำรวจจะลำบาก
ข่าวสด
11 มีนาคม 2564 ( 15:16 )
172
จับโยธาหน้ามน ขนยาบ้า 5.3 ล้านเม็ด ขู่หากพ่อแม่ตนรู้ ตำรวจจะลำบาก

จับโยธาหน้ามน ขนยาบ้า 5.3 ล้านเม็ด ขู่หากพ่อแม่ตนรู้ ตำรวจจะลำบาก ก่อนกลับคำภายหลังว่าเป็นสายสืบมาจับยาบ้า ให้การวกไปวนมา

 

วันที่ 11 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง วางแผนจับกุม นายวีระศักดิ์ ทองปิก อายุ 33 ปี ขณะนำยาบ้าจำนวน 28 กระสอบ 5,332,800 เม็ด อยู่ท้ายรถ โดยทำการจับกุมได้ที่บริเวณริมหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.วังสะพุง ถนนวังสะพุง-หล่มเก่า อ.วังสะพุง จ.เลย

 

หลังสืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดจาก จ.เพชรบูรณ์ จะมารับยาบ้าที่ อ.ปากชม จ.เลย และมีเจ้าหน้าที่ชุดหนึ่งติดตามมาตลาดเส้นทาง

 

 

สอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียว และลักษณะคล้ายคนเมาสุราว่า ได้เดินทางไปดูงานด้านโยธามา และบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่โยธา ไม่รู้ว่าของที่ขนมาเป็นยาบ้า พร้อมขู่เจ้าหน้าที่ว่าหากพ่อแม่รู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะลำบาก แต่ภายหลังกลับให้การว่า เป็นเจ้าหน้าที่โยธา เพื่อเป็นสายสืบจับกระบวนค้ายาบ้า และให้การวกวนไปมา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครั้งนี้คาดจะเป็นขบวนการเดียวกันที่เจ้าหน้าที่พึงยึดยาบ้าจำนวน 450,000 เม็ด และไอซ์ 60 กิโลกรัม บริเวณริมแม่น้ำโขงฝั่งบ้านห้วยทับช้าง หมู่ 7 ต.ห้วยพิชัย อ.ปากชม เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา ยาเสพติดนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือ โดยผ่านประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทาง สปป.ลาว และข้ามแม่น้ำโขงมาไทย ซึ่งขณะจะง่ายต่อการลักลอบเนื่องจากบางช่วงของแม่น้ำโขงได้แห้งขอด บางจุดสามารถเดินทางไปมาได้สะดวก เหมาะสำหรับการขนย้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง