รีเซต

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 แถลงจับยาบ้ากว่า 4 หมื่นเม็ด ผู้ต้องหาอีก 1 คน

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 แถลงจับยาบ้ากว่า 4 หมื่นเม็ด ผู้ต้องหาอีก 1 คน
มติชน
1 มิถุนายน 2564 ( 13:19 )
153
รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 แถลงจับยาบ้ากว่า 4 หมื่นเม็ด ผู้ต้องหาอีก 1 คน

 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 มิถุนายน ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.อุบลฯ., พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลฯ, พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลฯ และ พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้ร่วมแถลงจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ ได้ของกลางยาบ้า 42,000 เม็ด พร้อมผู้ต้องหา 1 คน แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย

 

 

 

สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลฯ และ พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าสามารถสั่งยาเสพติดจากท้าวอ๊อต พ่อค้ายาเสพติดชาว สปป.ลาว ได้ 21 มัด จำนวน 42,000 เม็ด ในราคามัดละ 25,000 บาท จึงได้วางแผนนัดส่งยาเสพติดกันที่ ชายป่าบ้านคำสง่า ม.11 ต.หนองนกทา อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ หลังจากนั้นจึงได้เดินทางไปวางกำลังดักซุ่มจับกุม จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเวลานัดหมาย มีชายไทยสองคน ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิ๊ก สีดำ ไม่ติดแผ่นป้าย โดยคนซ้อนถือลังกระดาษ น่าสงสัยว่าเป็นลังบรรจุยาเสพติด ขับขี่มายังที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงชายสองคนได้เจอกับสายลับ และสายลับได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักซุ่มอยู่แสดงตัวเพื่อจับกุม ชายทั้งสองคนรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้พยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ 1 นาย ทราบชื่อ นายศักดิ์ชัย ศรีวงษ์ หรือเบียร์ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 65 ม.2 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 21 มัด จำนวน 42,000 เม็ด และหลบหนีไปได้ 1 คน

 

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายศักดิ์ชัย ศรีวงษ์ หรือเบียร์ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมให้การรับสารภาพว่าชายที่หลบหนีชื่อ นายคณินธร สิงห์สำราญ หรือเขียว อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 2 ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ ซึ่งตนร่วมกับนายคณินธร ที่หลบหนี รับจ้างจากนายอ๊อต ชาว สปป.ลาว ให้นำยาเสพติดมาส่งให้ลูกค้าของนายอ๊อด ที่บริเวณตังกล่าว โดยได้รับค่าจ้างเป็นยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด โดยทำมาแล้ว 2 ครั้ง จนมาถูกจับกุมในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง