รีเซต

หนองบัวลำภูจับยาบ้าล็อตใหญ่แสนกว่าเม็ด ฝังดินข้างกระท่อมนา

หนองบัวลำภูจับยาบ้าล็อตใหญ่แสนกว่าเม็ด ฝังดินข้างกระท่อมนา
มติชน
10 เมษายน 2565 ( 08:31 )
108
หนองบัวลำภูจับยาบ้าล็อตใหญ่แสนกว่าเม็ด ฝังดินข้างกระท่อมนา

วันที่ 9 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.กริช ปัตลา รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.สาโรจน์ คุ้มทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.ปฐวี ก้อนวิมล ผกก.สืบสวน ภ.จว.หนองบัวลำภู พ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์ พิมพ์กิรติ รองผกก.สืบสวน ภ.จว.หนองบัวลำภูเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร.ต.อ.กฤษฎา ชานนท์,ร.ต.อ.ณรงค์ ศรีธนปัญญากุล รอง สว.สืบสวน กก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู , ด.ต.ยะสุนทร อินทร์สกุล, ดต.เศรษฐา ผาเนตร,ดต.ภาณุเขต แสนสงค์ ,ดต.สุรพล เดชประกอบ, ดต.ภูวิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ฉิม,ส.ต.อ.กรวิทย์ แสงใส,ส.ต.ท.วัชราพงษ์ พันธุ์นันท์ ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู

 

ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาดังนี้ คือ นายสมัชญ์หรือมอส เมืองนาง อายุ 17 ปี ที่อยู่ 94 หมู่ 8 ต.ลำภู อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู ได้พร้อมด้วยของกลางคือ ยาบ้าลักษณะรูปทรงกลม – แบนสีแดง ด้านหนึ่งเรียบ อีกด้าน มีอักษร WY บรรจุถุงพลาสติกใส แบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 6 เม็ด ( สีแดง ) พบในกระเป๋าสะพายข้างภายในเต็นท์ ที่นายสมัชญ์หรือมอสฯนอน ที่อยู่ในอู่ซ่อมรถที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอุปกรณ์การเสพยา ยาบ้า จำนวน 1 ชุด พบในกระเป๋าสะพายข้าง ใบเดียวกัน

และได้ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพบเป็นสีม่วงและยังได้ทำการจับกุม นายกำชัยหรือสิงโต ทองเจริญ อายุ 35 ปี ที่อยู่ 116/5 หมู่ 10 ต.ลำภู อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู ได้พร้อมด้วยของกลางคือ จำนวน 200 เม็ด ในถุงพลาสติก พบในชั้นวางของ ที่อยู่ในอู่ซ่อมรถที่เกิดเหตุ ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพบเป็นสีม่วงอีกเช่นกัน จึงได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพติด โดยผิดกฎหมาย

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการสอบสวนขยายผล ทราบว่า ผู้ต้องหาได้ติดต่อซื้อยามาจาก พื้นที่ของอำเภอโนนสัง จ.หนองบัวลำภู โดยพฤติกรรมกลุ่มผู้ค้าจะทำเหมือนกับไปนอนอยู่ที่ กระท่อมนา ที่หมู่บ้านโสกช้าง หมู่ที่ 2 ต.กุดดู่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ของ นายยุทธนาหรือน็อต ประสาวะนัง อายุ 22 ปี ที่อยู่ 87 หมู่ 2 ต.กุดดู่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู เจ้าของกระท่อมนา อยู่กับ นายฤทธิเดชหรืออาร์ท คุ้มตะบุตร อายุ 24 ปี ที่อยู่ 36 หมู่ 2 ต.กุดดู่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งมีพฤติกรรมร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด

จึงได้ทำการสอบสวนและนำตรวจสอบหายาเสพติด โดยได้มีการฝังยาบ้า ไว้ในดิน ห่อด้วยกระดาษไขสีครีม เทปกาวสีเหลือง กระดาษสาสีขาวพิมพ์ตัวอักษร A บรรจุถุงพลาสติกสีฟ้า,ชมภู แบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 18 ห่อ ห่อละ 6,000 เม็ด ( สีแดง,สีเขียว ) รวมทั้งสิ้น (ประมาณ) 108,000 เม็ด ฝั่งอยู่ใต้ดินบริเวณกระท่อมนาของ นายยุทธนาหรือน็อตฯ และตรวจสอบปัสสาวะพบสารเสพติด จึงได้ แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เสพยาบ้า โดยผิดกฎหมาย นำตัวมาทำการสอบสวนขยายผล ที่ กองกับคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง