รีเซต

ไม่คุ้ม! จับผัว-เมีย รับจ้างขนยาบ้า 4.5 แสนเม็ดจากพ่อค้าชาวลาว หวังรับค่าจ้าง 5 หมื่น

ไม่คุ้ม! จับผัว-เมีย รับจ้างขนยาบ้า 4.5 แสนเม็ดจากพ่อค้าชาวลาว หวังรับค่าจ้าง 5 หมื่น
มติชน
9 ตุลาคม 2563 ( 12:20 )
142
ไม่คุ้ม! จับผัว-เมีย รับจ้างขนยาบ้า 4.5 แสนเม็ดจากพ่อค้าชาวลาว หวังรับค่าจ้าง 5 หมื่น

วันที่ 9 ต.ค.63 เวลา 11.00 น. ที่หน้า สภ.หลักศิลา อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม นายสามารถ สุวรรณมณี นายอำเภอธาตุพนม พ.อ.สถาพร บุญชู เสธ มทบ.210 น.อ.สุรศักดิ์ สุวรรณเกษา ผบ.นรข.เขตนครพนม พ.ต.ท.ภคพล คุ้มวงษ์ ผบ.ร้อย ตชด.235 ร่วมแถลงข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หลักศิลา กก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม ได้บูรณาการกับหน่วยกำลังในพื้นที่ ทำการสืบสวนจับกุมตัว นายทวิช คำกองแก้ว ผู้ต้องหาที่ 1 ม.4 ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี  นางสาวรัตพร นิกรพล ผู้ต้องหาที่ 2 อายุ 31 ปี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 3 ถุงปุ๋ย รวม 450,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 45 ล้านบาท รถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น ยารีส สี เทา ทะเบียน กบ-9745 ราชบุรี รถยี่ห้อ เชฟโรเลต รุ่น โซนิค สีดำ ทะเบียน 4 กญ 8324 กทม. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เหตุเกิดที่ ถนนเลียบแม่น้ำโขง บ้านศิลามงคล ม.16 ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อวันที่ 8 ต.ค.63

 

ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบนำยาเสพติด จาก สปป.ลาว เข้ามาในประเทศไทย โดยใช้เรือหางยาว บรรทุกยาบ้า เพื่อมาส่งมอบกับผู้ขับรถยนต์เก๋งมารับอีกทอดหนึ่ง ที่ถนนเลียบแม่น้ำโขง เขตบ้านศิลามงคล จึงวางแผนจับกุม โดยแบ่งกำลังซุ่มเฝ้าตามจุดเป้าหมาย เมื่อพบรถยนต์เก๋งคันของกลางวิ่งมาหยุดที่เกิดเหตุ ตรงตามที่สายลับแจ้ง ทันใดนั้น ได้มีชาย 3 คน แบกกระสอบถุงปุ๋ยคนละถุง รวม 3 ถุง ขึ้นจากในเรือที่จอดในแม่น้ำโขง มาใส่ไว้ในท้ายรถเก๋ง แล้วทั้งหมดวิ่งกลับลงเรือหนีไปฝั่ง สปป.ลาว เมื่อเจ้าหน้าที่จะเข้าไปจับกุม คนขับได้ขับรถหนีไปตามถนนด้านทิศใต้ เจ้าหน้าที่อีกชุดจึงขับรถเข้าประกบ พร้อมส่งสัญญาณให้หยุดรถ เข้าไปแสดงตัวขอตรวจค้น โดยนายทวิชฯ ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้ขับขี่ และ นางสาวรัตพรฯ ผู้ต้องหาที่ 2 นั่งเบาะข้างคนขับทั้งสองยินยอมให้ตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบกระสอบปุ๋ย 3 ถุง บรรจุยาบ้า จำนวน 450,000 เม็ด อยู่ในท้ายรถ ผู้ต้องหารับว่า เป็นถุงยาบ้าของพวกตนที่เพิ่งรับมา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่า ผู้ต้องหาทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน ได้รับการว่าจ้างจากพ่อค้ายาบ้าฝั่ง สปป.ลาว ซึ่งติดต่อกันทางโทรศัพท์ ให้นำยาบ้าของกลาง ไปส่งที่เขต จ.ขอนแก่น เมื่อส่งเสร็จ จะได้รับค่าจ้าง 50,000 บาท จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นจับกุม นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หลักศิลา อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ดำเนินคดี และเจ้าหน้าที่ได้มีการขยายผล ไปยึดรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ เชฟโรเลต คันดังกล่าว ซึ่งเป็นของ นายทวิชฯ ผู้ต้องหาที่ 1 ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิด เกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง