รีเซต

กองปราบไล่จับหนุ่มรับจ้างขนยาบ้าได้ของกลางกว่า 1,700 เม็ด

กองปราบไล่จับหนุ่มรับจ้างขนยาบ้าได้ของกลางกว่า 1,700 เม็ด
มติชน
27 เมษายน 2563 ( 10:15 )
146
กองปราบไล่จับหนุ่มรับจ้างขนยาบ้าได้ของกลางกว่า 1,700 เม็ด

เมื่อวันที่ 27 เมษายน เวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการณ์ที่ 3 กองกำกับการ 3 กองปราบปราม ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดระหว่างกลุ่มเครือข่ายผู้ลักลอบค้ายาเสพติดคนลาว กับกลุ่มเครือข่ายผู้ลักลอบค้ายาเสพติดคนไทย ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงพื้นที่บ้านฝอยลม ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป.ทราบและประสานกับทหารพรานที่ 2106 ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตชด.244 ตำรวจ สภ.เหล่าหลวง และตำรวจน้ำ วางแผนจับกุมจนกระทั่งพบชายต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสแมช สีฟ้า-ดำ ทะเบียน พขบ-51 กท เข้ามาจอดริมฝั่งแม่น้ำโขงแล้วเดินถือท่อไอเสียลงไปริมน้ำโขง ส่งให้กับคนลาวจากนั้นเดินถือสิ่งของบางอย่างขึ้นมา

 

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อชายดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามจนสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักเจ้าหน้าที่โรงสูบน้ำด้วยไฟฟ้าบ้านฝอยลม ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง ทราบชื่อนายก่อฤกษ์ หรือหลอด เร่งร้อน อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ 10 บ้านโนนสวรรค์ ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จากการตรวจค้นภายในบ้านพักพบห่อถุงพลาสติกแบบหูหิ้วสีขาวใส จำนวน 1 ถุง มียาบ้าซุกซ่อนอยู่ด้านใน จำนวน 1,736 เม็ดจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง


นายก่อฤกษ์ หรือหลอด ให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าก่อนเกิดเหตุตนได้รับการติดต่อจากพ่อค้ายาเสพติดคนลาว (ไม่ทราบชื่อ) แจ้งให้ตนนำท่อไอเสียรถจักรยานยนต์มาส่งให้ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง และพ่อค้ายาบ้าคนลาวได้ว่าจ้างให้ตนเป็นคนถือเอาห่อยาบ้าที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบหูหิ้วไปส่งต่อให้กับกลุ่มเครือข่ายพ่อค้ายาเสพติดคนไทย (ไม่ทราบชื่อ) ต่ออีกทอดหนึ่ง โดยจะให้ค่าจ้างเป็นยาบ้า 200 เม็ด แต่ถูกจับกุมเสียก่อน จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหล่าหลวง ภ.จว.บึงกาฬ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

บรรยายภาพ//ตำรวจ ชป.3 กก3 บก.ป.ร่วมกับทหารพรานที่ 2106 ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตชด.244 ตำรวจ สภ.เหล่าหลวง และตำรวจน้ำ จับกุมนายก่อฤกษ์ หรือหลอด เร่งร้อน อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ที่ 10 บ้านโนนสวรรค์ ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,736 เม็ด สารภาพได้ค่าจ้างจากชาว 200 เม็ดให้นำยาบ้าไปส่งให้กลุ่มผู้ค้าชาวไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง