รีเซต

Instagram Kid - IG สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีกำลังมา !!

Instagram Kid - IG สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีกำลังมา !!
TNN ช่อง16
20 มีนาคม 2564 ( 10:01 )
343
Instagram Kid - IG สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีกำลังมา !!

รู้หรือไม่ Instagram หรือ IG ในปัจจุบันห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีเข้าใช้งาน โดยเมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา Instagram ได้เพิ่มฟีเจอร์เพื่อปกป้องผู้ใช้งานที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เริ่มทำการปิดกั้นไม่ให้แชทหาผู้ใช้งานที่อายุต่ำกว่า 18 ปีได้ เว้นแต่ว่าเด็กคนนั้นจะกดติดตามเราเอาไว้อยู่แล้ว เราถึงจะทักคุยส่งแชทหากันได้ นอกจากปิดกั้นการแชทแล้ว หากมีคนแชทหาเด็ก ๆ  ระบบจะแสดงหน้าต่างเพื่อเตือนให้เด็ก ๆ ระมัดระวังในการพูดคุย หากพบว่ามีการแชทด้วยเนื้อหาที่สุ่มเสี่ยง จะแสดงปุ่มทางเลือกให้กดจบการสนทนา, บล็อก และรายงานได้ นอกจากนี้ยังทำการแจ้งเตือนกระตุ้นให้เด็ก ๆ ทำโปรไฟล์ให้เป็น Private เป็นหลัก ในอนาคตโปรไฟล์ของเด็ก ๆ จะหาพบเจอได้ยากขึ้น มันจะไม่ปรากฎบน Suggested Users หรือรายชื่อที่แนะนำให้ติดตาม และจะตามหาโปรไฟล์ใน Reels และ Explore ยากขึ้นกว่าเดิม


หลังจากการประกาศปกป้องเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีของ Instagram ออกมา เพียงไม่นานก็ปรากฎข่าวลือว่า Instagram จะสร้าง Instagram เวอร์ชันเด็กเล่นขึ้นโดยเฉพาะ สำนักข่าว BuzzFeed เผย Facebook กำลังพัฒนา Instagram สำหรับเด็กอายุไม่เกิน 13 ปีอยู่ โดย Instagram สำหรับเด็กจะมีฟังก์ชันให้พ่อแม่ควบคุมการเล่นของลูก ๆ ได้ จากข้อมูลที่สำนักข่าวได้มา เผยว่า Instagram สำหรับเด็ก จะโฟกัสกับความเป็นส่วนตัวของเด็ก ๆ และประสบการณ์ที่ปลอดภัยในระหว่างการใช้งานเป็นหลัก


อย่างไรก็ตาม Facebook เคยประสบปัญหากับผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กมาแล้ว เมื่อตอน Messenger Kids แอปแชทสำหรับเด็กอายุ 6-12 ปี ที่เปิดตัวออกมาในปี 2017 หลังจากเปิดตัวไม่นาน กลุ่มผู้สนับสนุนด้านสุขภาพของเด็กกว่า 95 คนได้ส่งจดหมายถึง Mark Zuckerberg เรียกร้องให้หยุดการทำงานของผลิตภัณฑ์ ดังกล่าว เพราะการใช้อุปกรณ์ดิจิทัลและโซเชียลมีเดียมากเกินไปเป็นอันตรายต่อเด็ก มีแนวโน้มที่จะทำลายพัฒนาการที่ดีของเด็ก ๆ ...



แหล่งที่มา buzzfeednews.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง