รีเซต

หมาเห่าไม่หยุด ลามทะเลาะกันรุนแรง เพื่อนบ้านคว้าปืนไล่ยิง เหนี่ยวไม่ยั้งดับ 2 ศพ

หมาเห่าไม่หยุด ลามทะเลาะกันรุนแรง เพื่อนบ้านคว้าปืนไล่ยิง เหนี่ยวไม่ยั้งดับ 2 ศพ
มติชน
11 พฤศจิกายน 2563 ( 07:36 )
291
หมาเห่าไม่หยุด ลามทะเลาะกันรุนแรง เพื่อนบ้านคว้าปืนไล่ยิง เหนี่ยวไม่ยั้งดับ 2 ศพ

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ต.อ.กฤศ ธิติทัศนะ ผกก.สภ.เสม็ด พ.ต.ท.สมนึก มุมทอง สารวัตรเวร สภ.เสม็ด รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านเช่า หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบนายโยธิน แก้วฝายนอก อายุ 39 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้ายทอย และปลายคางนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว และ น.ส.บุญญาณี แก้วฝายนอก อายุ 38 ปี แฟนนายโยธิน ถูกยิงเข้าบริเวณเบ้าตาขวา เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ที่เกิดเหตุพบกระสุนปืน 1 นัด ปลอกกระสุนปืน และหัวกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบว่ารถกระบะมาสด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 2ฒร 9505 กรุงเทพฯ ถูกกระสุนปืนยิงใส่ 2 นัด

 

จากการสอบถามนางวาสนา อุดมกมลเสรี อายุ 48 ปี พี่สาวของ น.ส.บุญญาณี ได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถเข้ามาจอดบริเวณในซอย ปรากฏว่าหมาชื่อมานี เพศเมีย อายุประมาณ 7 ปี ที่เลี้ยงไว้ เห่าไม่ยอมเลิก พอดีแฟนกลับมาจากทำงานนายจิรัฎฐ์ วุฒิมานานนท์ อายุ 49 ปี เพื่อนบ้านได้บอกว่าหมาเห่ามานานนับชั่วโมงแล้วให้ช่วยเตะหมาให้ที แฟนตนจึงได้โต้ออกไปว่า ให้ไปเตะเอาเอง สักพักก็ออกมาไล่ยิง พอดีนายโยธินกับ น.ส.บุญญาณี ออกมาข้างนอก นายจิรัฎฐ์ ใช้อาวุธปืนยิงใส่ไปหลายนัดทำให้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เชื่อว่ามีเจตนายิงเพราะมีเรื่องกันมานานแล้ว หลังจากนั้นยังได้วิ่งตามแฟนจะเข้าไปในบ้านอีก พอดีตนเองปิดประตูไว้ ไม่ให้เข้าไปเพราะภายในบ้านมีเด็กหลายคน

 

พ.ต.อ.กฤศกล่าวว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้มาจากการทะเลาะวิวาท และคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงใส่คู่อริทำให้เสียชีวิต 2 คน

 

ต่อมานายจิรัฎฐ์ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิ๊ก สีดำ หมายเลขทะเบียน คกพ 65 ชลบุรี และเอาปืนที่ใช้ก่อเหตุใส่ตะแกรงหน้ารถ มามอบตัวกับ พ.ต.อ.กฤศ จากการสอบสวนเบื้องต้น โดยนายจิรัฎฐ์ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุหมาเห่านานมาก พอดีเจ้าของหมาผ่านมา จึงบอกไปว่าส่งเสียงดังรำคาญ ได้ยินเสียงตอบมาว่า ถ้าอยากทะเลาะกับหมาก็เรื่องของมึง ต่อมาได้มีคนมาเรียกให้ออกไป จึงถือปืนออกไปด้วย พอดี น.ส.บุญญาณี ออกมาต่อว่า ก็ยิงใส่ไปเลย ส่วนผัวที่อยู่ข้างหลังก็ยิงอีก และจะยิงอีกคนหนึ่งแต่หลบเข้าไปอยู่ในบ้าน เลยยิงไม่ได้ การก่อเหตุครั้งนี้ยิงไปประมาณ 10 นัด

 

เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนครอบครองโดยไม่มีใบอนุญาต พกพาไปในที่สาธารณะ และควบคุมนายจิรัฎฐ์ไว้ดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง