รีเซต

เปิดศึกต่างสถาบัน! ไล่ยิงกลางเมืองแปดริ้ว ไม่หวั่นพลเมืองโดนลูกหลง กระสุนเจาะขาน.ศ.ช่างกลปี 2

เปิดศึกต่างสถาบัน! ไล่ยิงกลางเมืองแปดริ้ว ไม่หวั่นพลเมืองโดนลูกหลง กระสุนเจาะขาน.ศ.ช่างกลปี 2
มติชน
16 พฤศจิกายน 2565 ( 23:06 )
47
เปิดศึกต่างสถาบัน! ไล่ยิงกลางเมืองแปดริ้ว ไม่หวั่นพลเมืองโดนลูกหลง กระสุนเจาะขาน.ศ.ช่างกลปี 2

เมื่อเวลา 18.10 น. วันที่ 16 พ.ย. ร.ต.ท.ธนวัฒน์ ทองเจริญ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุกรณีมีนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง จ.ฉะเชิงเทรา ถูกไล่ประกบยิงมาบนท้องถนน ก่อนถึงทางเลี้ยวเข้าประตูรั้ววิทยาลัย จึงลั่นกระสุนใส่ จนมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา 1 ราย และได้รับการช่วยเหลือนำส่ง รพ.พุทธโสธร แล้วเมื่อช่วงเวลา 17.30 น.ที่ผ่านมา

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่ถูกยิงเป็นเยาวชนชาย อายุ 17 ปี และยังเป็นนักศึกษาช่างกล ชั้นปีที่ 2 ของวิทยาลัยเทคนิคแห่งนี้ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบจากพยานที่พบเห็นเหตุการณ์ว่าน่าจะเป็นนักศึกษาต่างสถาบัน ตั้งอยู่ไม่ไกลกันนัก โดยระหว่างเกิดนั้นได้มีพลเมืองดีพยายามถ่ายภาพคลิปวิดีโอในช่วงวินาทีลั่นไกเอาไว้ได้ จนเห็นภาพเหตุการณ์และลักษณะของยานพาหนะรวมถึงรูปพรรณของผู้ก่อเหตุไว้ได้

 

น.ส.น้ำส้ม (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้เห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งขับรถ จยย.ซ้อนกันมา ก่อนเข้าตามประกบกลุ่มนักศึกษาฝ่ายที่ถูกยิง ที่ขับรถซ้อนกันมา 2 คนเช่นกัน ตั้งแต่บริเวณจุดกลับรถหน้ามัสยิดกลางฉะเชิงเทรา จากนั้นคนซ้อนท้ายได้ควักอาวุธปืนขึ้นมาถือในลักษณะจ่อชี้ไปที่บริเวณศีรษะของฝ่ายที่กำลังถูกตามประกบ

 

แต่ฝ่ายที่ถูกไล่ตามได้พยายามขับรถหลบหนีจากปลายกระบอกปืนมาได้ จนถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุขับรถไล่ตามมาอีก จนถึงบริเวณใต้สะพานลอยด้านหน้าวิทยาลัยเทคนิคแห่งนี้ จากนั้นจึงมีการลั่นไกขึ้น ทำให้กระสุนปืนเจาะทะลุเข้าที่บริเวณท่อนขาเหนือหัวเข่าขวาของคนซ้อนท้าย ก่อนที่รถคันที่ถูกยิงจะเลี้ยวเข้าไปภายในวิทยาลัย พวกตนจึงได้ติดตามเข้าไปดู

 

ขณะที่นักศึกษาภายในวิทยาลัยเดียวกันรายอื่นๆ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้มีกลุ่มนักศึกษาจากวิทยาลัยอื่นขับรถเข้ามาวนเวียนก่อกวนที่บริเวณด้านหน้าวิทยาลัยแห่งนี้เกือบทุกวัน โดยเฉพาะในช่วงเวลาประมาณเที่ยงของทุกวัน จนทำให้พวกตนต่างพากันหวาดระแวงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นได้สักวัน จนมาในวันนี้มีเหตุการณ์ยิงกันเกิดขึ้นในที่สุดที่หน้าวิทยาลัย

 

ขณะเดียวกันหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เชื่อว่าอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุน่าจะเป็นปืนลูกซองสั้น ส่วนยานพาหนะของกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้น ไม่ได้มีการติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงเชื่อว่า น่าจะมีการเตรียมการมาเพื่อที่จะก่อเหตุโดยเฉพาะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง