รีเซต

โควิดยังไม่ซา 'ชาวชลบุรี' เจอท่วมซ้ำ โอด เอาอะไรกิน วอนภาครัฐช่วยเหลือ

โควิดยังไม่ซา 'ชาวชลบุรี' เจอท่วมซ้ำ โอด เอาอะไรกิน วอนภาครัฐช่วยเหลือ
มติชน
2 กันยายน 2564 ( 10:26 )
46
โควิดยังไม่ซา 'ชาวชลบุรี' เจอท่วมซ้ำ โอด เอาอะไรกิน วอนภาครัฐช่วยเหลือ

เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 2 กันยายน ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรีได้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังและท่วมบ้านเรือนในพื้นที่หมู่ 3 และหมู่ 4 ซอยมิตรสัมพันธ์ ต.เสม็ด ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 100 หลังคาเรือน โดยมีระดับน้ำสูง 50-100 เซ็นติเมตร รวมทั้งวัดเสม็ด สาเหตุที่เกิดน้ำท่วมในครั้งนี้ เนื่องจากฝนได้ตกติดต่อมาแล้วหลายวัน และได้มีน้ำไหลหลากจากเขาเขียว รวมทั้งน้ำทะเลหนุน ทำให้ระบายน้ำลงทะเลไม่ทัน จึงเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าว

 

 

นางสุบิน ทองเทศ อายุ 61 ปี กล่าวว่า ปกติจะมีน้ำท่วมทุกปีแต่ไม่มาก แต่ปีนี้หนักมาก ท่วมเข้ามาในบ้านทำให้เกิดความเสียหาย รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง 2 คัน ที่ใช้ทำมาหากินถูกน้ำท่วมสตาร์ทไม่ติด เงินก็ไม่มีซ่อม ช่วงนี้เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 หากินไม่ได้ และบ้านเรือนมาถูกน้ำท่วมอีก ภายในบ้านขณะนี้มีแต่เกลือ ส่วนข้าวสาร อาหารแห้งก็ไม่มี ไม่รู้จะทำอย่างไรดี จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือด้วย

 

 

 

 

นางศรีไพร ปานสนิท กล่าวว่า บ้านเรือนที่อาศัยอยู่ติดกับคลอง ทำให้เกิดน้ำท่วมบ่อยครั้ง แต่ไม่หนักเหมือนปีนี้ โชคดีที่ฟังพยากรณ์อากาศว่าฝนจะตกหนักถึงวันที่ 5 กันยายน จึงได้เก็บข้าวของไว้ที่สูง ทำให้ได้รับความเสียหายเล็กน้อย อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาขุดลอกคลองช่วงหน้าแล้ง จะทำให้น้ำระบายได้รวดเร็ว จะไม่เกิดน้ำท่วม

 

 

นายเทอดไทย คำจันทร์ อายุ 48 ปีกล่าวว่า ตนเองกำลังนอนหลับสบายๆ ช่วงตี 2 ได้มีน้ำทะลักเข้ามาภายในบ้าน ลุกแทบไม่ทัน ที่นอนลอยไปกับน้ำได้รับความเสียหาย สำหรับหมู่บ้านที่ตนเองอยู่คาดว่าจะมีประมาณ 50-60 หลังคาเรือนน้ำท่วมหมด ระดับน้ำสูงประมาณ 50-100 เซ็นติเมตร

 

 

ทางด้านพระครูสังฆรักษ์ (นนฺทโก) เจ้าอาวาสวัดเสม็ดกล่าวว่า ยอมรับว่าน้ำท่วมปีนี้หนักกว่าทุกปี แม้กระทั่งวัดเสม็ดยังมีน้ำท่วมขังเหมือนกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง