รีเซต

ฝรั่งคลั่ง ขโมยปืนจากสนามยิงปืน สาดกระสุนรายทาง ตร.ปิดล้อมคอนโด ก่อนยิงตัวเองดับคาห้องพัก

ฝรั่งคลั่ง ขโมยปืนจากสนามยิงปืน สาดกระสุนรายทาง ตร.ปิดล้อมคอนโด ก่อนยิงตัวเองดับคาห้องพัก
มติชน
3 พฤศจิกายน 2563 ( 07:50 )
155
ฝรั่งคลั่ง ขโมยปืนจากสนามยิงปืน สาดกระสุนรายทาง ตร.ปิดล้อมคอนโด ก่อนยิงตัวเองดับคาห้องพัก

เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีชาวต่างประเทศทำร้ายร่างกายประชาชน และใช้อาวุธปืนยิง เหตุเกิดที่บริเวณด้านหน้าเดอะทัส เรสซิเด้น เซนทรัล พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ห้วยใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจังหวัดชลบุรี นำกำลังกว่า 50 นายรีบไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบผู้ก่อเหตุเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศโวยวายอยู่บริเวณด้านหน้าป้อมยาม เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังปิดล้อม พร้อมสั่งให้ผู้ก่อเหตุวางอาวุธปืน แต่ผู้ก่อเหตุกลับชักอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขณะนั้นผู้สื่อข่าวกำลังบันทึกภาพอยู่บริเวณด้านหลังรถยนต์ ด้านหลังแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คมกระสุนแฉลบลงพื้นไปโดนเท้าของผู้สื่อข่าวท้องถิ่น คือนายทิวากร กฤษมณี อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประคองออกจากที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาอย่างเร่งด่วน

 

สอบถามนายพิชชากร (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ทราบว่า ระหว่างจอดรถจักรยานยนต์รอพี่สาวอยู่บริเวณหน้าคอนโดดังกล่าว ได้มีชาวต่างประเทศเดินเข้ามาหาเรื่องแล้วตบเข้าที่ศีรษะ พี่สาวจึงเข้าช่วยเหลือโดยใช้หมวกขว้างใส่ แต่ชาวต่างชาติยังชักมีดขึ้นมาข่มขู่ ก่อนจะเดินห่างออกไป แต่ชาวต่างชาติกลับย้อนกลับมาอีกครั้งแล้วชักอาวุธปืนขึ้นมาโชว์ก่อนจะยิงขึ้นฟ้า 1 นัด หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยสวาท ปิดล้อมบริเวณโดยรอบตัวคอนโดมิเนียม พร้อมอพยพประชาชนที่พักอาศัยอยู่ออกจากคอนโดอย่างเร่งด่วน ก่อนนำกำลังเข้ากระชับพื้นที่เจรจากับผู้ก่อเหตุ แต่ผ่านไปหลายชั่วโมงผู้ก่อเหตุยังไม่มีทีท่าจะยอมมอบตัว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติก่อเหตุชิงทรัพย์ เป็นอาวุธปืน ยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม. มีเครื่องกระสุนประมาณ 10 นัด จากสนามยิงปืนแห่งหนึ่งในพื้นที่ห้วยใหญ่ และได้ขี่จักรยานยนต์หลบหนีเข้ามายังเมืองพัทยา และได้ใช้อาวุธปืนยิงมาตลอดเส้นทาง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จนกระทั่งมาก่อเหตุทำร้ายร่างกายประชาชน และยิงใส่เจ้าหน้าที่ที่มาระงับเหตุจน กระทั่งถูกผู้สื่อข่าวได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

 

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 03.00 น. ของวันที่ 3 พ.ย.63 พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจห้วยใหญ่ ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยปฏิบัติพิเศษ (สวาท) จำนวนหลายสิบนาย ได้ปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุโดยรอบ พร้อมวางแผนบุกเข้าจับกุมชาวต่างชาติรายนี้

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังเป็น 2 ชุด นำกำลังเข้าไปปิดล้อมห้องพักของผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่ชั้น 4 ห้องหมายเลข 266 อาคาร B ของคอนโดดังกล่าว สำหรับยุทธวิธีนั้นเน้นการเจรจา และไม่ใช้อาวุธ โดยพาเพื่อนของผู้ก่อเหตุขึ้นไปเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปถึงห้องพัก ได้ให้เพื่อนผู้ก่อเหตุพยายามเรียกและติดต่อทางโทรศัพท์ แต่กลับไม่มีเสียงตอบรับ และเมื่อดันประตูเข้าไปกลับพบว่าผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธยิงตัวเองเข้าที่ศีรษะ เสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน คราบเลือดเริ่มแห้ง คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง

 

ตรวจสอบภายในห้องพักพบพาสปอร์ตระบุชื่อ Mr.Giavasis Michael 25 ปี สัญชาติอเมริกา นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบอาวุธมีดและอาวุธปืน อาวุธปืน ยี่ห้อกล็อก ขนาด 9 มม. ตรวจพบกระสุนในแม็กกาซีนหลงเหลืออยู่ 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่วิทยาการเวรหน่วยพิสูจน์หลักฐานภาค 2 ได้มาตรวจสอบและเก็บหลักฐานโดยละเอียด ส่วนสาเหตุนั้น เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมีประวัติอาการป่วยและติดยาเสพติด คาดว่าเป็นสาเหตุให้เกิดอาการเครียดและคลุ้มคลั่งดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จะทำการส่งไปตรวจยังสถาบันนิติเวช และประสานสถานทูตเพื่อติดต่อญาติมารับศพกลับบ้านเกิดต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง