รีเซต

สาวใกล้คลอดผวากลางดึก ช้างป่า 3 ตัว พังรั้วบุกเข้ามาถึงในบ้าน จนท.เร่งผลักดันกลับ

สาวใกล้คลอดผวากลางดึก ช้างป่า 3 ตัว พังรั้วบุกเข้ามาถึงในบ้าน จนท.เร่งผลักดันกลับ
ข่าวสด
29 ตุลาคม 2563 ( 02:38 )
244
สาวใกล้คลอดผวากลางดึก ช้างป่า 3 ตัว พังรั้วบุกเข้ามาถึงในบ้าน จนท.เร่งผลักดันกลับ

สาวท้อง 8 เดือน ผวาช้างป่า 3 ตัว บุกพังรั้วเข้าไปถึงในบ้าน เผยช้างวิ่งตามคนขับรถ จยย.มาขอหลบ เจ้าหน้าที่เร่งผลักดันกลับเข้าไป

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี รายงานว่า มีประชาชนถ่ายคลิปวิดีโอขณะที่ช้างป่าจำนวน 3 ตัว กำลังบุกเข้าบ้าน โดยพังประตูและข้าวของในบ้านพังเสียหาย ก่อนที่ช้างจะเดินไปกินต้นกล้วยข้างบ้าน แล้วเดินหนีเข้าป่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่อำเภอหนองใหญ่ ได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านเลขที่ 277 หมู่ 6 ต.หนองใหญ่ อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี จึงรีบไปตรวจสอบทันที พบ น.ส.นิตยา กอบเงิน อายุ 27 ปี เป็นเจ้าของบ้าน มีผู้อาศัยอยู่ภายในบ้าน จำนวน 4 คน เป็นผู้ใหญ่ 3 และเด็ก 1

 

เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าอำเภอหนองใหญ่อ ประกอบด้วย น.ส.เรณู ศรีอุบลปลัดอำเภอหนองใหญ่ ร.ต.ต.วัลลภ ทัศนาธนพงษ์หัวหน้าสายตรวจตำบลคลองพลู พันจ่าเอกสมาน แก้มกระโทก หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอหนองใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 กว่านาย ออกตรวจสอบพบช้างป่าประมาณ 3 ตัว เดินหากินอยู่ในบริเวณรอบบ้านของชาวบ้านในพื้นที่ จึงผลักดันเข้าป่าที่เป็นที่อยู่อาศัยทันที

 

 

จากการสอบถาม น.ส.นิตยา เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนและครอบครัวกำลังนั่งทำขนมอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงสุนัขเห่าหน้าบ้านเลยออกมาดู พบมีคนขับขี่รถจักรยานยนต์มาหลบช้างป่าที่วิ่งไล่มา ตนจึงให้เข้ามาในบ้านก่อน ทันใดนั้นช้างป่า 3 ตัวก็มาอยู่หน้าบ้าน กำลังจะพังรั้วหน้าบ้านเพื่อเข้ามาภายในบ้าน ตนจึงถ่ายคลิปวิดีโอไว้และเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยผลักดันออกไปจากบ้าน

 

 

น.ส.นิตยา กล่าวต่อว่า ปกติช้างป่ากลุ่มนี้จะเคยเดินผ่านแถวบ้านบ่อย แต่ไม่เคยบุกเข้ามาแบบนี้ ครั้งนี้ทำให้ตนและครอบครัวตกใจหวาดกลัว เนื่องจากตนกำลังตั้งครรภ์ได้ประมาณ 8 เดือน ซึ่งใกล้จะคลอด กลัวว่าถ้าเกิดปวดท้องคลอดขึ้นมาตอนกลางคืนจะกล้าออกไปโรงพยาบาลหรือเปล่า อยากฝากเตือนผู้ใช้รถสัญจรในตอนกลางคืนให้หลีกเลี่ยง เพราะเราจะมองไม่เห็นตัวช้าง หวั่นเกิดอันตรายถึงชีวิตได้

 

 

ด้าน ร.ต.ต.วัลลภ กล่าวว่าตนได้รับแจ้งว่ามีช้างบุกบ้านเรือนประชาชนจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยกันสอดส่องดูแลชาวบ้าน พร้อมผลักดันช้างป่าให้กลับเข้าถิ่นที่อยู่อาศัยทันที ในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโดยตรงก็จะร่วมการประชุมหารือ เพื่อดำเนินการจัดการช้างป่าให้ออกนอกพื้นที่ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง