รีเซต

เกม! รวบชายหัวร้อน ฉุนยิงเก๋งเปิดไฟผ่าหมาก หลังขับรถหนีแต่ไปชนแท่งแบริเออร์เจ็บ

เกม! รวบชายหัวร้อน ฉุนยิงเก๋งเปิดไฟผ่าหมาก หลังขับรถหนีแต่ไปชนแท่งแบริเออร์เจ็บ
มติชน
12 ธันวาคม 2565 ( 17:56 )
27
เกม! รวบชายหัวร้อน ฉุนยิงเก๋งเปิดไฟผ่าหมาก หลังขับรถหนีแต่ไปชนแท่งแบริเออร์เจ็บ

จากกรณีที่ชายรายหนึ่งขับรถปาเจโร่ ไม่พอใจที่หนุ่มก่อสร้าง รถเสียเปิดไฟผ่าหมากตลอดเส้นทาง จึงได้เข้าไปหาเรื่อง ชักปืนยิงจนหนีกระเจิง บนถนนสายด่านขุนทด –ชัยภูมิ กม.ที่ 29-30 ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย รถถูกยิงจำนวน 2 คัน เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุด พ.ต.อ.ภูไทย เชาร์สูงเนิน ผกก.สภ.ด่านขุนทด ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ว่าได้จับกุมตัว นายอุเทน ศรียอด อายุ 39 ปีชาวเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ตามหมายจับของศาลจังหวัดสีคิ้ว ในข้อหาพยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนเข้ามาในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนในที่สาธารณะ

 

 

หลังก่อเหตุ นายอุเทน ได้ขับโตโยต้า รุ่นฟอจูนเนอร์ สีขาว ไม่ใช่รถยนต์ปาเจโร่อย่างที่รายงานไปก่อนหน้านี้ ได้ขับรถหลบหนีไปจังหวัดอุดรฯ และประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักวิ่งชนเข้ากับแท่งแบริเออร์ บริเวณหมู่ที่ 4 ต.โนนหวาย อ.หนองวัวซอ จ.อุดรฯ ทำให้นายอุเทน ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ได้นำส่ง รพ.อุดรธานี จึงทราบว่า เป็นผู้หนีคดีมาจาก สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการอายัดตัวผู้ต้องหาเอาไว้ และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านขุนทด มารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป

 

พ.ต.อ.ภูไท เชาว์สูงเนิน ผกก.สภ.ด่านขุนทด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน เดินทางไปรับตัวผู้ต้อง พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ว่า เมื่อคืนกลับมาถึง สภ.เวลา 03.00น. มาถึงก็ได้ส่งตัวให้ พ.ต.ท.สุภเวช ชูอาวุธ พนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 

ส่วนสาเหตุที่จับผู้ต้องหารายนี้ได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากตนเองเคยอยู่ชุดสืบสวนจังหวัดนครราชสีมา ก่อนเดินทางมาเป็น ผกก.ที่ด่านขุนทด จึงได้ทำโครงการติดตั้ง เซฟตี้โซน หรือกล้อง CCTV ซึ่งมีห้องควบคุมและปฏิบัติการสามารถจับภาพคนขับรถที่ผ่านไปมา ทำให้สามารถจับคุมมาได้หลายคดีแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง