รีเซต

เจอแล้วสองแม่ลูก หลังญาติแจ้งสูญหาย ตร.ไล่วงจรปิด พบขับเก๋งพุ่งลงคลอง

เจอแล้วสองแม่ลูก หลังญาติแจ้งสูญหาย ตร.ไล่วงจรปิด พบขับเก๋งพุ่งลงคลอง
มติชน
7 สิงหาคม 2565 ( 23:17 )
111
เจอแล้วสองแม่ลูก หลังญาติแจ้งสูญหาย ตร.ไล่วงจรปิด พบขับเก๋งพุ่งลงคลอง

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ต.อ.นิพน ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งจาก พ.ต.ท.ยศ ชาวเรา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ว่า ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบรถยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีขาว ทะเบียน กว 25111 สุราษฎร์ธานี ที่มี น.ส.ณพัชญ์ปภา ทองตะกุก อายุ 37ปี เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เป็นคนขับและมีนางบรรจง กิตติพงศากร อายุ 66 ปี มารดานั่งโดยสาร ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม

 

โดยได้พบภาพจากกล้องวงจรปิดรถคันดังกล่าวหายไปบริเวณจุดกลับรถใต้สะพานข้ามคลองบางใหญ่ หมู่ 3 ต.มะขามเตี้ย เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี สงสัยว่าน่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น เนื่องจากได้ประกาศคนหายมาเป็นเวลา 5 วัน จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชา

 

ต่อมา นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อม พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และ พ.ต.อ.สมบัติ ฉ่ำแสง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี รุดไปตรวจสอบพบเบื้องต้นร่องรอยการเฉี่ยวชนขอบทางใต้สะพาน พร้อมพบชิ้นส่วนบังโคลนรถ และเศษกระจกรถตกอยู่ นอกจากนี้มีรอยล้อรถพุ่งชนทับต้นหญ้าเป็นทางตรงลงคลองบางใหญ่ จึงประสานชุดประดาน้ำกู้ภัย มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี และสั่งการให้รถยนต์ไฟส่องสว่างศูนย์ ปภ.เขต 11 เข้าสนับสนุนการค้นหา จนพบรถเก๋งจมอยู่ใต้น้ำบริเวณกลางคลองบางใหญ่ ในสภาพพลิกหงายท้อง จึงวางแผนประสานนำรถเครนมาทำการกู้นำรถขึ้นมาเพื่อตรวจสอบ คาดว่า ผู้สูญหายทั้ง 2 รายอาจจะติดอยู่ในรถดังกล่าว

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางบรรจง และน.ส.ณพัชญ์ปภา เป็นอดีตภรรยาและบุตรสาวของ พ.ต.อ.พิมล ทองตะกุก อดีต ผกก.สภ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 สิงหาคม น.ส.ณพัชญ์ปภา ได้ขับรถไปรับนางบรรจง มารดาที่บ้านพักในซอยภูธร 8 ถ.พ่อขุนทะเล เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี และได้หายไป โทรศัพท์ไม่สามารถติดต่อได้

 

สามี น.ส.ณพัชญ์ปภา ได้แจ้งความ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ประกาศตามหาตัว ซึ่งชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนพบว่า น.ส.ณพัชญ์ปภา ได้ขับรถจากร้านอาหาร ถ.ตลาดใหม่ เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ไปทางถนนศรีวิชัย และเลี้ยวซ้ายที่สี่แยกตาปาน ไปตามถนนเลี่ยงเมือง มุ่งหน้าไปทางสี่แยกบางใหญ่ โดยได้พบภาพในกล้องวงจรปิดล่าสุดบริเวณสะพานคลองบางใหญ่ว่า รถเก๋งดังกล่าวขับตรงไปจุดกลับรถใต้สะพานข้ามคลองบางใหญ่และได้พุ่งชนปีนขอบทาง (ฟุตบาต) อย่างแรงจนรถกระเด็นกระดอนพุ่งตกลงในคลอง เมื่อเวลา 19.48 น.คืนวันที่หายตัวไป ซึ่งจะเร่งสอบสวนสาเหตุว่าเป็นอุบัติเหตุหรือเกิดเหตุอะไร

 

ฐาน 8 ร่วมตรวจสอบพบว่า สภาพด้านหน้ารถเก๋งพังยับ ฝากระโปรงหน้ายุบ กระจกด้านหน้าแตก และพบร่างผู้เสียชีวิตคือ น.ส.ณพัชญ์ปภา ที่นั่งคนขับ และนางบรรจง มารดานั่งคู่ตอนหน้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตรโดยละเอียดที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

 

ด้าน พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ว่าเกิดจากอะไร จะต้องให้พนักงานสอบสวนรวบรวมรายละเอียดและสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง