รีเซต

เปิดวาระประชุม ศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้ ถกปรับเวลากักตัว จ่อ เปิดภูเก็ต- 3 เกาะดังสุราษฎร์

เปิดวาระประชุม ศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้ ถกปรับเวลากักตัว จ่อ เปิดภูเก็ต- 3 เกาะดังสุราษฎร์
ข่าวสด
17 มิถุนายน 2564 ( 15:49 )
114
เปิดวาระประชุม ศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้ ถกปรับเวลากักตัว จ่อ เปิดภูเก็ต- 3 เกาะดังสุราษฎร์

 

เปิดวาระประชุม ศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้ ถกปรับระยะเวลากักตัว จ่อ เปิดเกาะ นำร่องเมืองท่องเที่ยว ภูเก็ต-เกาะสมุย-เกาะพะงัน-เกาะเต่า

 

 

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ครั้งที่ 8/2564 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค.เป็นประธาน ในวันที่ 18 มิ.ย.

 

 

มีวาระสำคัญหลายเรื่อง เริ่มจากวาระรายงานให้ที่ประชุมรับทราบ ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีโรคโควิด-19 กระทรวงสาธารณสุข หรืออีโอซี จะรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ จากนั้นศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ที่มี พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นผอ. จะรายงานคำวินิจฉัยและข้อเสนอแนะของผู้ตรวจการแผ่นดินกรณีการให้บริการจัดการวัคซีนโควิด-19 รวมถึงประกาศของ ศบค.เรื่องแนวทางการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19

 

 

ขณะที่ในวาระพิจารณา ที่ประชุมจะมีการพิจารณาแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 ที่ที่อีโอซี กระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้เสนอ จากนั้นจะพิจารณาแนวทางการดำเนินการของสถานที่กักกันซึ่งทางราชการกำหนดในวันที่ 1 ก.ค.64 ที่ ศปก.ศบค. และกรมควบคุมโรคเสนอ การพิจารณาข้อกำหนดการปรับมาตรการควบคุมแบบบูรณาการ ที่ ศปก.ศบค.เป็นผู้เสนอ การปรับระยะเวลาการกักตัวสำหรับลูกเรือของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่ ศปก.ศบค. กรมควบคุมโรคเสนอ

 

 

รวมถึงพิจารณาข้อกำหนดสำหรับการดำเนินการเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวนำร่องใน จ.ภูเก็ต และเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้เสนอ อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายจะมีการประชุมจะมีรายงานผลการดำเนินการของ ศปก.ต่างๆ ตลอดจนปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง