รีเซต

ชาวประมงพื้นบ้าน! ล้อมตำรวจน้ำกดดันปล่อยเรือทำผิดกฎหมาย

ชาวประมงพื้นบ้าน! ล้อมตำรวจน้ำกดดันปล่อยเรือทำผิดกฎหมาย
TNN ช่อง16
8 กันยายน 2563 ( 17:30 )
227
ชาวประมงพื้นบ้าน! ล้อมตำรวจน้ำกดดันปล่อยเรือทำผิดกฎหมาย

วันที่ 8 กันยายน 2563 พ.ต.อ.วัชชิรานนท์ นนท์นา ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจาก พ.ต.ต.กนกพงษ์ สำราญใจ ผู้บังคับการเรือตรวจการณ์ 78 ตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานีว่า มีเรือประมงพื้นบ้านประมาณ 10 ลำ ชาวประมงประมาณ 100 คน เข้าล้อมเรือตรวจการณ์ขณะกำลังลากจูงเรือประมงที่ทำประมงผิดกฎหมาย   ที่เจ้าหน้าที่ ศรชล.ตำรวจน้ำและเจ้าหน้าที่ประมงอำเภอไชยาเข้าตรวจจับในพื้นที่อ่าวบ้านดอนเขต อ.ไชยา  แต่ปรากฏว่าระหว่างที่กำลังลากจูงนั้นชาวประมงได้กดดันให้ปล่อยเรือประมงที่ถูกจับกุมและขอใช้สิทธิใช้เครื่องมือคราดหอยเพื่อทำการประมง

โดยกลุ่มชาวประมงได้ขับเรือมาประชิดเรือตรวจการณ์ตำรวจน้ำ ที่กำลังลากจูงเรือมีขนาด 9-10 ตันกรอส ที่บริเวณปากร่องแม่น้ำตาปี พื้นที่ ต.คลองฉนาก อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานีและมีทีท่าจะบานปลาย ขณะที่เรือตรวจการณ์ของทหารเรือ จำนวน 3-4 ลำทำได้เพียงลาดตระเวนรอบๆที่เกิดเหตุเท่านั้น 

หลังจากนั้นชาวประมงใช้เรือหางยาวเกือบ 30 ลำ ทยอยกันมาบริเวณปากร่องน้ำอ่าวบ้านดอน กดดันเจ้าหน้าที่ให้ปล่อยเรือให้ได้โดยมีนายอนุชา บินมูซา หรือบังหมัด บินมูซาฟาร์ม พ่อค้าลูกหอยแครงกรณีเป็นข่าวล้อมรถตำรวจที่เป็นชนวนเหตุให้เกิดการบูรณาการแก้ไขปัญหาอ่าวบ้านดอน เป็นแกนนำกำลังเจรจากับนายเกียรติศักดิ์ เกษมพันธ์กุล ประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจา กลุ่มผู้ชุมนุมชาวประมงเริ่มที่จะใช้วาจากระทบกระทั่งกันหวิดจะมีการปะทะหลายครั้งโดยทางเจ้าหน้าที่พยายามที่จะอธิบายด้วยเหตุผลให้มากที่สุด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง