รีเซต

เกาะสมุย ผู้สูงอายุตื่นตัวเข้าฉีดวัคซีนวันแรกคึกคัก

เกาะสมุย ผู้สูงอายุตื่นตัวเข้าฉีดวัคซีนวันแรกคึกคัก
มติชน
7 มิถุนายน 2564 ( 20:21 )
59
เกาะสมุย ผู้สูงอายุตื่นตัวเข้าฉีดวัคซีนวันแรกคึกคัก

 

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นวันแรกที่ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าให้กับกลุ่มผู้สูงอายุที่ได้รับจัดสรรวัคซีนมา 2,650 โดส แต่ที่เกาะสมุยมีผู้สูงอายุที่ลงทะเบียนผ่านไลน์หมอพร้อม  27,000 คน ซึ่งผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนรอบนี้ทางโรงพยาบาลเกาะสมุย จะนัดรับการฉีดวัคซีนในวันที่ 7 และ 8 มิถุนายน ตามลำดับ ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับการนัดหมายจะต้องรอให้โรงพยาบาลเกาะสมุยติดต่อในภายหลัง หลังจากที่ได้รับวัคซีนแอสตร้าาเซนเนก้าเพิ่มตามจำนวนที่ขอไว้

 

 

 

สำหรับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าให้กับผู้สูงอายุ ทุกขั้นตอนโรงพยาบาลเกาะสมุยได้กำหนดให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเกาะสมุย อสม.อำเภอเกาะสมุย และทหารเรือสถานีเรือสมุย ทัพเรือภาคที่ 2 กองทัพเรือ มาคอยดูแลอำนวยความสะดวกทุกขั้นตอน

 

 

นายวิรัช พงศ์ฉบับนภา อายุ 68 ปี กล่าวว่า สำหรับการเข้ารับฉีดวัคซีนวันนี้โรงพยาบาลเกาะสมุยจัดได้ดีมากทุกอย่าง ตนเองตื่นตั้งแต่ตี 4 เนื่องจากดีใจที่จะได้ฉีดวัคซีนวันนี้ เพราะตนเองได้จองฉีดวัคซีนไว้วันที่ 7 มิถุนายน โดยทุกอย่างเป็นไปตามระบบ ต้องขอขอบคุณทีมแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลเกาะสมุยทุกคน ที่ได้ทำงานกันเป็นที่เรียบร้อยสมบูรณ์มาก

 

 

นายพิสุทธิ์ เจริญผล อายุ 64 ปี กล่าวว่า วันนี้ดีมากที่ได้รับการฉีดวัคซีนตัวนี้เพราะรอมานานแล้ว และขอเป็นกำลังใจให้กับแพทย์และพยาบาลให้สู้ๆ เพื่อประชาชน

 

 

นายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย กล่าวว่า สำหรับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่ฉีดให้กับผู้สุงอายุในวันนี้ ได้เลือกฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปก่อน ถ้าผู้สูงอายุที่มีความดันที่สูงเกินมาตรฐาน แพทย์จะให้พักก่อนหลังจากพักแล้วความดันลดแพทย์ก็จะฉีดวัคซีนให้ โดยภาพรวมการฉีดวัคซีนวันนี้ทั้งก่อนฉีดและหลังฉีดเรียบร้อยดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง