รีเซต

ประมงพื้นบ้านลุกฮือ! ขับไล่ ศรชล เรียกร้อง ทหารบก แก้ปัญชาอ่าวบ้านดอน

ประมงพื้นบ้านลุกฮือ! ขับไล่ ศรชล เรียกร้อง ทหารบก แก้ปัญชาอ่าวบ้านดอน
TNN ช่อง16
31 สิงหาคม 2563 ( 14:57 )
181
ประมงพื้นบ้านลุกฮือ! ขับไล่ ศรชล เรียกร้อง ทหารบก แก้ปัญชาอ่าวบ้านดอน

วันที่ 31 สิงหาคม 2563 ที่วัดชลธาร ต.บางไทร อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีผู้ประกอบการและชาวประมงพื้นบ้านอ่าวบ้านดอนกว่า 300 คนนำโดยจ่าเอกรักษ์เพิ่ม เวชวัฒน์ รองนายก อบต.บางชนะ นายวันชัย เจริญกิจ สารวัตรกำนันตำบลบางชนะ เดินทางมาเปิดเวทีปราศรัยกล่าวโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ศรชล ที่มาตั้งกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยและแก้ไขปัญหาการยุกรุกพื้นที่สาธารณะอ่าวบ้านดอน 


พร้อมยื่นข้อเสนอ 5 ข้อ คือ 1.ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดรับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาข้อพิพาทอ่าวบ้านดอนที่ผ่านมา 2.ให้ ศรชล.ออกจากพื้นที่ 3.ให้ ศรขล.รับผิดชอบความเสียหายเครื่องมือประมงของชาวประมงพื้นบ้านที่ ศรชล.ปล่อยปละละเลยให้เรือประมงผิดกฏหมายเข้ามาทำประมง 4.ให้ชะลอหรือภารปฎิบัติภารกิจในการรื้อจนำหรือเพิงพักไว้ก่อนจนกว่ามีมาตรการที่เป็นธรรมกับทุกภาคส่วนและ 5 ไม่ดำเนินคดีและเอาผิดกับผู้เรียกร้องในกรณีดังกล่าว


ในวันเดียวกันนายสุทธิพงศ์ คล้ายอดุม รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นาวาเอกสมชาย ศิพะโย หัวหน้าชุดควบคุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยและแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่สาธารณะอ่าวบ้านดอน ได้เดินทางมาพบปะชาวบ้านที่เรียกร้องในครั้งนี้พร้อมทั้งให้ตั้งตัวแทนจำนวน 7 คนเพื่อเข้าประชุมและแก้ปัญหาร่วมกับพลเรือโทสำเริงจันทร์โส ผล.ทัพเรือภาค 2 ที่วัดชลธาร เพื่อหาข้อยุติต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง