รีเซต

อาลัว พระเครื่อง กระหึ่มโซเชียล!

อาลัว พระเครื่อง กระหึ่มโซเชียล!
TeaC
28 เมษายน 2564 ( 16:17 )
305
อาลัว พระเครื่อง กระหึ่มโซเชียล!

 

ข่าววันนี้ ปลุกเสกความอร่อยที่ไม่เหมือนใครแถมทำเอาออเดอร์เข้าเพียบอีกและเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กระหึ่มโซเชียลฯ หลังเพจ  "มาดามชุบ" เพจร้านขนมไทยที่เกิดปิ๊งไอเดียสร้างสรรค์แปลงขนม อาลัว ที่เราอาจะคุ้นเคยในรูปทรงคุ้นตา มาเป็น อาลัว พระเครื่อง ที่ไม่เพียงให้ลูกค้าสนใจ แต่สามารถสร้างรายได้เพิ่มในสถานการณ์โควิด - 19 ขณะที่ พระมหาไพรวัลย์ เตือนสติ คนรับไม่ได้ อาลัวพระเครื่อง แนะช่วยซีเรียสของขลัง-ไสยศาสตร์

 

 

 

 

โดย เพจ  "มาดามชุบ" ระบุข้อความพร้อมโพสต์ภาพ อาลัว พระเครื่อง ว่า

 

สวัสดีค่ะ


ขออนุญาติตอบรวมๆตรงนี้ก่อนนะคะ​ เดี๋ยวจะไปรับออเด้อในข้อความอีกที

 


#อาลัวพระเครื่อง กล่องละ 100.- แพคตามรูปเลยจำนวน 20 ชิ้น​ เป็นรสออริจินัล​ควันเทียน 

 


ขนมทางร้านเป็นงานออเด้อไม่มีพร้อมส่งและจัดทำตามคิวนะคะ​ มีทีมงานแค่ลูกสาววัย6ขวบ​ งานจึงล่าช้านิดนึงต้องขออภัยไว้ก่อน

 


หากต้องการออเด้อต้องรบกวนรอขนมประมาณ2​สัปดาห์ เมื่อถึงคิวทางร้านจะแจ้งยอดให้ทราบ​ค่ะ

 


**หากคุณลูกค้าสนใจสามารถจองจำนวนออเด้อไว้ทางอินบ็อคได้เลยนะคะ

 


***ปล.​ท่านไหนไม่กล้าเอาขนมเข้าปาก​ ทางร้านมีอาลัวรูปแบบอื่นๆให้เลือกชิมน๊า​ 

 

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวมีการแชร์ และคอมเม้นต์ต่าง ๆ นานา อาทิ ห้อยคอไม่ขลัง กินไปไว้ในกายเลยแล้วกัน ขุนแผนแสนสะท้าน หรืออมพระมาก็ไม่เชื่อ กินเลยดีกว่า เป็นต้น

 

 

และจากนั้นเกิดกระแสคนรับไม่ได้ อาลัว พระเครื่อง จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง กระทั่งกระหึ่มโซเชียล

 

 

พระมหาไพรวัลย์ เตือนสติ คนรับไม่ได้ อาลัวพระเครื่อง แนะช่วยซีเรียสของขลัง-ไสยศาสตร์

 

 

ขณะที่ พระมหาไพรวัลย์ วรวัณฺโณ พระชื่อดังแห่ง วัดสร้อยทอง โพสต์ภาพขนมดังกล่าว ทำให้มีบางส่วนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ในกรณี อาลัวพระเครื่อง 

 

 

โดย พระมหาไพรวัลย์ แสดงความคิดเห็นในเรื่องอาลัวพระเครื่องว่า ใครรับไม่ได้ อาตมาเคารพสิทธิ์ในความเห็นนะ แต่สำหรับอาตมา อาตมาไม่เห็นว่าเป็นเรื่องลบหลู่อะไร เรามักรับกันไม่ค่อยได้หรอกกับเรื่องลักษณะนี้

 

 

แต่เรารับได้ถ้าพระเครื่องเหล่านี้จะถูกปั้มออกมาวางขายเป็นตะกร้า ๆ องค์ละ 5 บาท 10 บาท เรารับไม่ได้ที่พระเครื่องจะกลายเป็นขนม แต่เรารับได้ถ้าพระเครื่องจะกลายเป็นสินค้ามีราคา ซึ่งคนจะซื้อขายกันเหมือนเพชรพลอยในราคาหลายล้าน

 

 

คนที่ซีเรียสเรื่องการปรามาสพระพุทธเจ้าในรูปแบบของขนม ช่วยซีเรียสเวลาคนเอาพระพุทธเจ้าไปทำเป็นของขลัง ไปทำเป็นเรื่องไสยศาสตร์อวดอ้างสรรพคุณ ไปทำเป็นของพานิชย์ในการค้าขายและหลอกลวงคนด้วยนะ

 

 

กินไม่ลง ก็ซื้อไปเก็บไว้บูชาได้นะ อันนี้พูดจริง อย่างน้อยคนทำก็กล้าคิดกล้าทำ ในช่วงโควิดแบบนี้ ถือว่าเข้าใจหาวิธีในการเรียกลูกค้า

 

 

 

สำนักพุทธฯ ชี้ขนมอาลัว พระเครื่อง ไม่เหมาะสม เจอ พระไพรวัลย์ ถามกลับถึงไอ้ไข่

 

 

จากกรณีเรื่องฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังร้านขนมไทยแห่งหนึ่ง ในอ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ทำขนมอาลัวรูปพระเครื่องหลายรูปแบบ หลากสีสัน ก่อนจะวางขายในโลกออนไลน์ จนได้รับความสนใจจากลูกค้าวัยรุ่นอย่างมาก

 

 

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2564 นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยถึงประเด็นดังกล่าวว่า เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม และไม่สมควรทำขนมอาลัวรูปทรงพระเครื่อง โดยเตรียมทำหนังสือชี้แจงร้านขนมดังกล่าวว่า ทำไม่ได้และไม่สมควรทำ เพราะรูปพระเครื่องถือเป็นวัตถุมงคล เครื่องสักการะบูชา

 

 

จากนั้นพระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นในประเด็นนี้ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติในทันทีว่า

 

 

สำนักงานพุทธกล้าชี้ว่า ขนมพระเครื่องไม่เหมาะสม แต่สำนักงานพุทธไม่กล้าชี้ว่า ไอ้ไข่อยู่ในวัด และคนพากันไปจุดประทัดเซ่นไหว้เช่นนั้น ไม่เหมาะสม

 

 

สำนักงานพุทธกล้าชี้ว่า ขนมพระเครื่องไม่เหมาะสม แต่สำนักงานพุทธ ไม่กล้าชี้ว่า พระพิฆเนศองค์ใหญ่กว่าหลังคาโบสถ์อยู่ในวัด ไม่เหมาะสม

 

 

สำนักงานพุทธกล้าชี้ว่า ขนมพระเครื่องไม่เหมาะสม แต่สำนักงานพุทธไม่กล้าชี้ว่า การบูชาราหู บูชาพญานาค การทำพิธีดูดวง เจิมหน้าผาก ลงนะหน้าทอง ครอบครู ซึ่งทำกันอยู่ในวัด (ดังๆ) ไม่เหมาะสม

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

ข้อมูล : ข่าวสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง