รีเซต

เชียร์ยูโร Aerosoft กับกลยุทธ์การตลาดทำฮิตติดหูชั่วข้ามคืน

เชียร์ยูโร Aerosoft  กับกลยุทธ์การตลาดทำฮิตติดหูชั่วข้ามคืน
TeaC
15 มิถุนายน 2564 ( 13:07 )
272
เชียร์ยูโร Aerosoft  กับกลยุทธ์การตลาดทำฮิตติดหูชั่วข้ามคืน

เชียร์ยูโร.. Aerosoft 2020


“เชียร์ยูโร.. Aerosoft เชียร์ยูโร.. Aerosoft
เชียร์ยูโร.. Aerosoft เชียร์ยูโร.. Aerosoft
เชียร์ยูโร.. Aerosoft เชียร์ยูโร.. Aerosoft
เชียร์ยูโร.. Aerosoft เชียร์ยูโร.. Aerosoft
Aerosoft ทุ่มเทเพื่อคนไทย
ขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคน
ฝ่านวิกฤตโควิดที่หมองหม่น
ให้คนไทยทุกคนมีความสุขอยู่ที่บ้าน
ดูฟุตบอล ยูโร 2020
ดูชัดๆ แบบถูกลิขสิทธิ์
Aerosoft นั้นจัดให้
Aerosoft รองเท้าแตะนุ่มสบาย
ขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทั้งชาติ
เชียร์ยูโร Aerosoft เชียร์ยูโร Aerosoft
เชียร์ยูโร Aerosoft เชียร์ยูโร Aerosoft ”

 

บทเพลงที่โด่งดังในชั่วข้ามคืนสำหรับเพลง "เชียร์ยูโร Aerosoft เชียร์ยูโร Aerosoft" ปรากฎการณ์ที่ทำให้คนชมหยุดอยู่กับหน้าจอได้ตลอดเวลา แถมเนื้อเพลงเหมือนจะธรรมดาแต่หากมองเชิงกลยุทธุ์การใช้ประโยคย้ำ ๆ ซ้ำ ๆ ไม่ต้องตีความหมายซ้ำซ้อนกลับติดหูคนฟัง เข้าใจได้เลยว่าสื่อสารถึงอะไร และเกิดการฟังซ้ำได้อย่างรวดเร็ว เกิดการแห่โพสต์ชื่อเพลง "เชียร์ยูโร Aerosoft เชียร์ยูโร Aerosoft" ส่งต่อเรื่อย ๆ จนกลายเป็นที่รู้จัก และตามค้นหาในโลกสังคมโซเชียล

 

จุดเด่นของเพลง "เชียร์ยูโร Aerosoft เชียร์ยูโร Aerosoft" นั้น ใช้ประโยคที่ไม่ต้องตีความหมาย สื่อสารอย่างชัดเจน ผ่านเสียงร้องของศิลปินอย่าง พลพล พลกองเส็ง และเป็นเพลงที่ใช้ขั้นตอนในการคิดไม่นานถูกปล่อยสร้างสีสันในการชมศึกยูโร 2020 ถูกลิขสิทธิ์ผ่านช่อง nbt (เอ็นบีที) อีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งแคปเปญที่น่าสนใจ เมื่อเทียบกับแบรนด์สายกีฬาที่หลายคนอาจคุ้มเคยในแคปเปญอื่น ๆ เช่น แคมเปญเสื้อผ้า หรือแคปเปญการเปิดตัวลูกฟุตบอล เป็นต้น 

 

แต่สำหรับ Aerosoft จะเห็นว่าเป็นตลาดสินค้าประเภทรองเท้าเพื่อสุขภาพ ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยทำแคมเปญสินค้าอะไรมาก่อนเลย แต่การทำเพลง "เชียร์ยูโร Aerosoft เชียร์ยูโร Aerosoft" ที่มีจังหวะสนุก ๆ กลับสร้างปรากฎการณ์ให้คนฟังติดหู จนส่งผลให้ Aerosoft เป็นที่รู้จักในเพียงชั่วข้ามคืนและยิ่งทำให้มีคนฟังมากขึ้นเรื่อย ๆ 

 

อีกทั้ง Aerosoft ยังตอกย้ำแบรนด์อย่างต่อเนื่อง เมื่อเฟซบุ๊กของ Aerosoft Arch Support เองได้จัดกิจกรรมประกวดแข่งขันร้องเพลงเชียร์ ยูโร ชิงเงินรางวัล 100,000 บาท มีกติกาให้ผู้แข่งขันอายุไม่เกิน 12 ปี ไม่จำกัดเพศและรูปแบบการแสดง สะท้อนให้เห็นถึงการเจาะถึงกลุ่มคนที่ชอบความสนุกสนานทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ที่กล้าแสดงออก และเชื่อว่ากลุ่มเป้าหมายนี้จะเข้าถึงได้ง่าย และกลายเป็นกิจกรรมระดับ mass แชร์ต่อสร้างให้เป็นที่รู้จัก เข้ามาร่วมกิจกรรมเพิ่มได้อย่างรวดเร็วแน่นอน

 

และไม่อาจปฏิเสธได้ว่า เพลง เชียร์ยูโร Aerosoft ถูกฝังในหัวรวมทั้งใจจนถึงขนาดรู้สึกอยากจะไปซื้อรองเท้ามาใส่สักคู่ แล้วร่วมเชียร์บอลยูโรให้ครบทุกนัดเลย

 

นี่คือแบรนด์ Aerosoft กับกลยุทธ์การตลาดทำฮิตติดหูชั่วข้ามคืน

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง