รีเซต

ผบ.ตร.ออกคำสั่ง "ห้ามสูบกัญชาหรือกัญชง"

ผบ.ตร.ออกคำสั่ง "ห้ามสูบกัญชาหรือกัญชง"
NewsReporter
6 กรกฎาคม 2565 ( 18:56 )
209
ผบ.ตร.ออกคำสั่ง "ห้ามสูบกัญชาหรือกัญชง"

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่ง เรื่อง แนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับกัญชาหรือกัญชงในสถานีตำรวจ และสถานที่ทำการของหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ข้าราชการตำรวจและบุคลากร ปฏิบัติตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง กำหนดให้การกระทำให้เกิดกลิ่น หรือควันกัญชา กัญชง หรือพืชอื่นใด เป็นเหตุรำคาญ พ.ศ.2565 และประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง สมุนไพรควบคุม (กัญชา) พ.ศ.2565 รวมถึงกฎหมาย หรือประกาศอื่นใดที่เกี่ยวข้อง อย่างเคร่งครัด

 

โดยกำหนดให้สถานีตำรวจ และสถานที่ทำการของหน่วยงานในสังกัด เป็นพื้นที่ "ห้ามสูบกัญชาหรือกัญชง" เพื่อมิให้เกิดเหตุรำคาญ ตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข อันจะเป็นการรบกวนประชาชนผู้ติดต่อราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในสถานที่ราชการ พร้อมให้หัวหน้าสถานีตำรวจ และหัวหน้าหน่วยงาน ควบคุมมิให้มีการใช้กัญชาหรือกัญชง เพื่อสันทนาการในสถานที่ราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้ง สอดส่องดูแผู้ใต้บังคับบัญชา มิให้มีการใช้กัญชาหรือกัญชง อันเป็นการผ่าฝืนกฎหมาย/ระเบียบ ในทางที่อาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของข้าราชการตำรวจ

 

นอกจากนี้ให้ประชาสัมพันธ์แก่ประชาชนผู้มาติดต่อราชการกับหน่วยงานในสังกัด มิให้กระทำการที่ทำให้เกิดกลิ่น หรือควันกัญชา กัญชง หรือพืชอื่นใดในสถานที่ราชการ หากผู้ใดฝ่าฝืนให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข้อมูล สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง