รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด (10 พ.ค.2565) : รายการโหนกระแสล่าสุด คุย "อัจฉริยะ-กระติก-ทนายเดชา" สุดร้อนแรง!

ข่าวแตงโมล่าสุด (10 พ.ค.2565) : รายการโหนกระแสล่าสุด คุย "อัจฉริยะ-กระติก-ทนายเดชา" สุดร้อนแรง!
TeaC
10 พฤษภาคม 2565 ( 16:47 )
2.6K
ข่าวแตงโมล่าสุด (10 พ.ค.2565) : รายการโหนกระแสล่าสุด คุย "อัจฉริยะ-กระติก-ทนายเดชา" สุดร้อนแรง!

ข่าววันนี้ ข่าวแตงโมล่าสุด ยังคงอาฟเตอร์ช็อกหลังตำรวจแถลงสรุปคดีแตงโม เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่าน หลังจากนั้นคนในคดีแตงโม นิดา พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ต่างเดินหน้าฟ้องตั้งแต่คนดังในวงการบันเทิง นักการเมือง หวังปิดปากอีกฝ่าย และที่ทำเอาฮือไม่น้อย แถมทำให้ "ตำรวจ" เรียกประชุมด่วน และ "อัยการ" ดูแลคดีแตงโมเรียกสอบด่วนด้วยเช่นกัน เพราะ "อัจฉริยะ" ตั้งโต๊ะแถลงเปิด "คลิปเด็ด" ปลุกความสนใจให้สังคมเกิดข้อสงสัยมากมาย กลายเป็นแรงกระเพื่อมที่น่าจับตา

 

ข่าวแตงโมล่าสุด (10 พ.ค.2565)

 

ล่าสุด โหนกระแสล่าสุดวันนี้ ดำเนินรายการโดยพิธีกรดัง คุณหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้ล้อมวงนั่งคุยกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในคดีแตงโม โดยช่วงหนึ่งนายอัจฉริยะได้กล่าวพาดพิงคนบนเรือและ "กระติก" อดีตผู้จัดการส่วนตัวของแตงโมในประเด็นรับงาน

 

ซึ่งหนุ่ม กรรชัย ได้ต่อสายหา "กระติก" อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ เพื่อนสนิทแตงโม หลัง "อัจฉริยะ" ตั้งข้อสงสัย คดีเเตงโม เป็นฆาตกรรมอำพราง อาจมีการรับงานกันบนเรือ โดย "กระติก" กล่าวกลางรายการโหนกระแสว่า นายอัจฉริยะ ว่า

 

"หยุดพูดสักที่ว่าหนูรับงาน ทำให้คนเข้าใจผิด มันไม่ใช่เรื่องดี อยากชี้เเจงเรื่องนี้ค่ะ ซึ่งไม่รู้ก็ไม่ควรจะพูดอะไร หนูไปนั่งเรือเที่ยว เลิกพูดสักที ไม่มีคำว่าทำงานอะไรทั้งสิ้น ยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ไม่รู้จะยันยังไงเเล้ว”

 

และช่วงหนึ่งเกิดการโต้ตอบกันไปมา ต่างฝ่ายต่างท้าทายให้ฟ้องกลับ 

 

หลังจากนั้น รายการโหนกระแส ดุเดือดอีกครั้งเมื่อ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา โฟนอินเข้าร่วมรายการ พร้อมบอกว่ากำลังนั่งดื่มไวน์อยู่ริมแม่น้ำที่ จ.อยุธยา โดยช่วงการล้อมวงสัมภาษณ์ทั้งคู่ต่างโต้กันไปมา 

 

ทนายเดชา : ได้ให้สัมภาษณ์ว่า บุคคลใดที่นำภาพศพผู้ตายมาเผยแพร่ จะต้องถูกดำเนินคดี

อัจฉริยะ : อีกฝ่ายเป็นคนสอนกลวิธีลักษณะนี้ให้เอง ยกตัวอย่างตอนที่ ตั้ม หรือทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเเกิด มาแจ้งความเอาผิดตนเอง กรณีนำศพ "น้องชมพู่" ไปเผยแพร่ ซึ่งคุณเป็นคนส่งข้อกฎหมายมาให้ว่า ถ้าเปิดเพื่อสาธารณะ ไม่มีความผิดตามกฎหมาย เป็นนักกฎหมายมา 30 ปี ลืมข้อกฎหมายเหล่านี้ไปแล้วเหรอ


จากนั้นไม่วายต่างฝ่ายมีการท้าทายกันไปมาอย่างดุเดือด ใครที่พลาดชม ติดตามชมรายการโหนกระแสล่าสุด ย้อนหลังได้ที่เพจเฟซบุ๊ก โหนกระแส

 

ทั้งนี้ หลังจากที่ "อัจฉริยะ" ตั้งโต๊ะแถลงเปิดโปงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จคดีแตงโมเมื่อวานที่ผ่านมา ตลอดทั้งวันมีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง?

 

"อัจฉริยะ" เปิดคลิปเด็ด ทำปมร้อนแรง

1. หลังจากกรณีที่เมื่อวานนี้ "อัจฉริยะ" แถลงข่าวคดี "แตงโม" โดยมีการเปิดหลักฐานสำคัญที่อ้างว่าเป็นขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ

2. ซึ่งช่วงแรกของการแถลงข่าว "อัจฉริยะ" ระบุว่า มีตำรวจยอมรับผิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในสำนวนคดีแตงโม นั้นไม่เป็นความจริง การจำลองบาดแผลที่ขาของ แตงโม นิดา ไม่สามารถเข้าได้กับใบพัดเรือ เป็นเรื่องที่มีการสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาทั้งหมด

3. โดยเขาได้อ้างว่าขณะนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบพฤติกรรมของลูกน้องแล้ว

4. ต้องจับตาดูว่าหลังจากนี้ ผบ.ตร.จะดำเนินการอย่างไร ส่วนข้อความจากสถาบันนิติเวช ที่บอกว่าเป็นการสร้างหลักฐานเท็จ เขาเองได้รับจากตำรวจ ยืนยันว่ามีตำรวจระดับนายพล เข้ามาเกี่ยวข้องในคดี 

 

พบ Alprazolam หรือ “ยาเสียสาว” พบในคนบนเรือ คดีแตงโม

5. เช้าที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว เผยข้อความว่า พบ Alprazolam หรือ ‘ยาเสียตัว’ ในพยานบุคคลบนเรือ 1 ราย

 

6. โดย พันตำรวจโท กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้ระบุว่า ขณะนี้ได้รับหนังสือผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ตามที่นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินพิจารณาและแสวงหาข้อเท็จจริง

 

7. ตลอดจนตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี กรณีใช้ดุลพินิจโดยมิชอบด้วยกฎหมายและเลือกปฏิบัติในการตรวจหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์ในร่างกายของประจักษ์พยานจำนวน 3 คน แต่ไม่ตรวจหาสารเสพติด ในร่างกายของประจักษ์พยานอีก 2 คน ซึ่งเป็นคดีเดียวกันและอยู่ในสถานที่เกิดเหตุเดียวกัน

 

8. ซึ่งสรุปได้ว่า เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ได้ประสานเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ทำการเก็บตัวอย่างเลือดจากพยานบุคคลที่อยู่ในเรือลำเกิดเหตุ จำนวน 3 ราย ระหว่างเวลา 12.07 น. ถึงเวลา 13.30 น.

 

9. ต่อมาเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ได้ส่งตัวอย่างเลือดดังกล่าว ไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อตรวจหรือทดสอบหาปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด และตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของพยานบุคคลในเรือลำเกิดเหตุ

 

10. ผลการตรวจพิสูจน์ตัวอย่างเลือดโดยวิธี Gas Chromatography ตรวจไม่พบแอลกอฮอล์แต่อย่างใด แต่ผลการตรวจหาสารเสพติดของพยานบุคคลจำนวน 1 ราย ตรวจพบสารกลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์ ชนิด Alprazolam

 

​11. อนึ่ง เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ได้ประสานให้แพทย์และเจ้าหน้าที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ตรวจร่างกาย สารเสพติด และเก็บชีววัตถุของพยานบุคคล จำนวน 5 ราย ที่อยู่ในเรือลำเกิดเหตุ โดยทำการเก็บตัวอย่างปัสสาวะจากพยานบุคคล จำนวน 3 ราย และปัสสาวะและเลือดจำนวน 1 ราย แต่พยานบุคคลที่อยู่ในเรือลำเกิดเหตุจำนวน 1 ราย ไม่ได้ทำการเก็บตัวอย่างใด ๆ เนื่องจากเจ้าตัว ไม่ยินยอมให้ทำการเก็บตัวอย่างเลือดและปัสสาวะ

 

12. ทั้งนี้ สารเสพติดสามารถตรวจพบจากตัวอย่างของร่างกายได้นานที่สุดคือตรวจทางเส้นผม โดยสามารถตรวจหาสารเสพติดได้ย้อนหลังนานกว่า 3 เดือน แต่การตรวจหรือทดสอบหาปริมาณแอลกอฮอล์นั้น จะสามารถตรวจพบภายหลังดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปในร่างกายภายใน 30 นาที และปริมาณแอลกอฮอล์จะลดลงเฉลี่ย  15 - 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ต่อชั่วโมง

 

13. ​หากสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้รับการชี้แจงข้อเท็จจริงจากตำรวจภูธรภาค 1 แล้ว จะเร่งรัดสรุปผลการวินิจฉัยโดยเร็ว และขอให้สังคมมั่นใจว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในคดีนี้อย่างเท่าเทียมกัน โดยยึดถือพยานหลักฐานและหลักกฎหมายเป็นสำคัญ

 

14. ข้อมูลจากกองควบคุมวัตถุเสพติด ‘ยาอัลปราโซแลม’ (alprazolam)  เป็นยากลุ่ม benzodiazepine ที่ออกฤทธิ์สั้นหรือนานปานกลาง เช่นเดียวกับ lorazepam มีชื่อทางการค้า เช่น zolam® , xanax® เป็นต้น ใช้สำหรับรักษาอาการวิตกกังวล สงบระงับ และช่วยให้นอนหลับ มีการดูดซึมยา ( t max) ภายใน 1-2 ชั่วโมง จับกับโปรตีนในพลาสมาได้ 67-72 % และมีค่าครึ่งชีวิต 11.1 – 19 ชั่วโมง

 

15. ฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาอื่นๆ ที่พบ เช่น คลายกล้ามเนื้อลาย (muscle relaxants) ต้านอาการชัก (antiepileptics) ทำให้สูญเสียความทรงจำชั่วขณะ (anterograde amnesia) ความสามารถในการเรียนรู้ และความจำลดลง สมรรถภาพในการทำงานที่ต้องใช้ความชำนาญ หรือการตัดสินใจฉับพลันเสื่อมลง เนื่องจากยานี้มีผลต่อระบบประสาทส่วนกลางจึงมีผู้ที่นำยานี้มาใช้ประโยชน์ในทางที่ผิด เช่นที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ว่า ยาเสียตัว

 

"ปอ ตนุภัทร" เจ้าของเรือ รับ ใช้ "ยา Alprazolam"  เอง เพื่อแก้เครียด

16. จากนั้นเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ ยังโพสต์ระบุว่า กรณีพันตำรวจโทกีรป กฤตธีรานนท์ เลขาฯผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยผลการตรวจเลือดพยานบุคคลในเรือ คดีดาราสาวแตงโม นิดา ว่าพบสารกลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์ ชนิด Alprazolam หรือยาเสียสาว จำนวน 1 ราย

 

17. ด้านกรรชัย เปิดเผยว่า "ปอ ตนุภัทร" ยอมรับว่าเป็นตนเองที่ตรวจพบ ‘ยา Alprazolam  ซึ่งยาที่ใช้เป็นยา Alprazolam ขนาด 0.5 มิลลิกรัม โดยได้มาจากคลินิกแห่งหนึ่ง อ้างว่ากินยาเพื่อแก้เครียด แต่กินหลังเกิดเหตุ

 

18. “ปอบอกว่าเครียด จึงให้คนไปเอายามา ซึ่งไปนำยาจากคลินิกแห่งหนึ่ง โดยลูกน้องไปเอามาให้ เป็นการกินหลังเหตุการณ์บนเรือเกิดขึ้น ก่อนไปตรวจสอบเลือดในร่างกายและเจอสารตัวนี้ เป็นยา Alprazolam ใช้ไป 0.5 มิลลิกรัม กินเพื่อแก้เครียด”

 

นิติเวชรับ คลิป "อัจฉริยะ" ของจริง

19. วันนี้ พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ้มศิวะวงศ์ ผบก.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ตำรวจ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย inside Thailand โดยยืนยันคลิปตรวจสอบบาดแผล ที่ถูกเปิดเผยระหว่าง "อัจฉริยะ" แถลงต่อสื่อ เป็นของสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจจริง และผู้ถ่ายคือบุคลากรของสถาบัน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยวันที่ 3 มีนาคม พนักงานสอบสวนที่ทำคดี ทำเรื่องถึงนิติเวชฯ ขอตรวจสอบรอยแผลซ้ำ เปรียบเทียบใบพัดเรือกับบาดแผลของผู้ตาย

 

อย่างไรก็ตาม คงต้องติดตามกันต่อว่า คดีแตงโม จะจบอย่างไร? 

 

ข้อมูล : ข่าวสด, มติชน

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง