รีเซต

ตชด.ปลอมตัวเป็นชาวบ้านแหย่ไข่มดแดง เข้าจับกุมนักค้ายากลางสวนยาง

ตชด.ปลอมตัวเป็นชาวบ้านแหย่ไข่มดแดง เข้าจับกุมนักค้ายากลางสวนยาง
มติชน
9 มีนาคม 2565 ( 10:52 )
30
ตชด.ปลอมตัวเป็นชาวบ้านแหย่ไข่มดแดง เข้าจับกุมนักค้ายากลางสวนยาง

วันที่ 9 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่43 มี พ.ต.อ.ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผกก.ตชด. 43 วางแผนจับกุมนักค้ายาบ้า อาศัยอยู่ที่ขนำในสวนยางพารา พื้นที่หมู่ 3 บ้านนาลึก ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยใช้วิธีปลอมตัวเป็นชาวบ้านเข้าไปแหย่ไข่มดแดง (ยอนไข่มดแดง) เพราะหากใช้วิธีเข้าไปตรวจค้นตามปกติกลัวว่านักค้ายาจะรู้ตัวและวิ่งหลบหนี

 

รายงานว่า ร.ต.ท. ไกรสร ล่องลอย หัวหน้าชุดฯ และลูกน้องได้ปลอมตัวแต่งกายเหมือนชาวบ้านทั่วไปพร้อมไม้และกระสอบสำหรับแหย่ไข่มดแดง(ยอนไข่มดแดง)

 

พร้อมกับสายลับอีกคนขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันเข้าไปที่บ้านขนำในสวนยาง อย่างแนบเนียน และวางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้รอบนอกอีกชุด เพื่อคอยดักจับหากวิ่งหลบหนี

 

รายงานว่าพบ นายไพบูลย์ กัตตะเวที อายุ 51 ปี หรือชาย ซึ่งเป็นนักค้ายายืนอยู่หน้าขนำโดยที่ไม่ได้สงสัยหรือเอะใจอะไร เพราะคิดว่าเป็นชาวบ้านที่มักจะมาหาไข่มดแดงช่วงหน้าแล้งตามปกติอยู่แล้ว

 

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากอยู่ในอาการเมายาด้วย และค้นในตัวพบยาบ้า 115 เม็ด ไอซ์ 3.80 กรัม เหน็บอยู่บริเวณขอบกางเกง อุปกรณ์ดูดยาบ้า 1 อัน ไฟแชค 1 อัน และบ้องกัญชาที่วางอยู่ในขนำ

จากการสอบสวนนายไพบูลย์ รับว่าเพิ่งเสพยาบ้าและกัญชามา ซื้อมาจากนายตรี ไม่ทราบชื่อจริง อาศัยอยู่ที่บ้าน ควนดินแดง ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ เพื่อมาเสพเองและแบ่งขายให้เพื่อนที่จะมารวมตัวกันที่ขนำแห่งนี้ ล่าสุดซื้อยาบ้ามาเมื่อวันที่ 6 มี.ค. 100 เม็ด ราคา 1,500 บาท และแบ่งขาย 3 เม็ด 100 บาท ส่วนไอซ์ซื้อมาครั้งละ 5 กรัม ราคา 1,500 บาท และนำมาแบ่งขาย 100-200 บาท

เจ้าหน้าที่จึงรีบไปตรวจค้นที่บ้านพักของ นายตรี แต่ปรากฏว่าไม่พบตัวหลบหนีไปได้

รายงานว่าผลตรวจปัสสาวะของ นายไพบูลย์ พบมีสารเสพติดกัญชาด้วย จึงแจ้งดำเนินคดี2ข้อหา คือมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า,ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท (กัญชา)โดยผิดกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง