รีเซต

ยึดทรัพย์ยาเสพติดแล้ว 1,371 ล้าน ปชช.แจ้งเบาะแสมีรางวัล 500 ล้าน

ยึดทรัพย์ยาเสพติดแล้ว 1,371 ล้าน ปชช.แจ้งเบาะแสมีรางวัล 500 ล้าน
TNN ช่อง16
14 กุมภาพันธ์ 2565 ( 12:35 )
147
ยึดทรัพย์ยาเสพติดแล้ว 1,371 ล้าน ปชช.แจ้งเบาะแสมีรางวัล 500 ล้าน



14 ก.พ.65 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าการยึดทรัพย์ตัดวงจรเครือข่ายยาเสพติดว่า ขณะนี้การดำเนินการของหน่วยงานต่างๆมีความคืบหน้า หลายคณะในชุดปฏิบัติการพาลีปราบยามีการจับกุมและยึดทรัพย์ได้เพิ่มขึ้น 



โดยตัวเลขการยึดทรัพย์ในขณะนี้คือ 1,371 ล้านบาทแล้ว แต่ยังมีอีกหลายคดีที่เรายังไม่สามารถแถลงข่าวการจับกุมได้ เพราะอาจจะกระทบกับรูปคดีและการสืบสาวไปถึงผู้บงการรายใหญ่และเครือข่ายทั้งหมด หากเรารีบแถลงเอาผลงานอย่างเดียวทั้งขบวนการจะรู้ตัวจนหลบหนีและถ่ายโอนทรัพย์สินได้ ดังนั้นเราจะต้องรอให้สืบสาวไปให้หมดทั้งขบวนการเสร็จสิ้นก่อน



"ขณะนี้เรามีประมวลกฎหมายอาญาฉบับใหม่ที่เจ้าหน้าที่ทุกคนได้ศึกษาอย่างละเอียดแล้ว ทำให้เรามีเครื่องมือและกฎหมายที่จะเดินหน้าการปราบปรามและยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดได้อย่างเต็มที่ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ติดตามอยู่ตลอด เพราะท่านนายกฯเองก็ได้ให้ความสำคัญกับปัญหายาเสพติด 



ซึ่งตนเชื่อว่าเป้าหมายยึดทรัพย์ 10,000 ล้านบาทไม่ใช่เรื่องยาก และผมต้องขอร้องให้ประชาชนทุกท่านแจ้งเบาะแสเข้ามาด้วย เพราะเรามีรางวัลให้ผู้แจ้งเบาะแสมากถึง 500 ล้านบาท ผมอยากให้ทุกคนช่วยกันเป็นหูเป็นตาในการปราบปรามยาเสพติดเพื่อลูกหลานและประเทศของเรา"นายสมศักดิ์ กล่าว


ข้อมูล ภาพ : กระทรวงยุติธรรม



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง