รีเซต

หนองคายยึดยาบ้าล้านเม็ด แบกขึ้นจากริมโขง ตามจับผู้ต้องหาได้ 1 คน

หนองคายยึดยาบ้าล้านเม็ด แบกขึ้นจากริมโขง ตามจับผู้ต้องหาได้ 1 คน
มติชน
8 ธันวาคม 2564 ( 19:57 )
234
หนองคายยึดยาบ้าล้านเม็ด แบกขึ้นจากริมโขง ตามจับผู้ต้องหาได้ 1 คน

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ (8 ธันวาคม 2564) ที่สถานีเรือรัตนวาปี อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย พลเรือตรี สมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง , พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.หนองคาย , น.ท.ภาณุฑัต ทิพย์วงษ์ทอง หัวหน้าสถานีเรือรัตนวาปี , พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.รัตนวาปี , พ.ต.พิมล ประดิษฐ์ด้วง หัวหน้าชุดรวบรวมข่าว กอ.รมน. , พ.จ.อ.วัชรินทร์ โชติพงษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริการงานปกครอง อำเภอรัตนวาปี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 1 ล้านเม็ด บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง หลังบ้านพัก ใกล้สถานีสูบน้ำท้ายบ้านตาลชุม หมู่ที่ 3 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จังหวัดหนองคาย พร้อมผู้ต้องสงสัยชาวไทย (ขอสงวนนาม อยู่ระหว่างการขยายผล)

 

การตรวจยึดและจับกุมยาบ้าครั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.วันที่ 7 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา น.ท.ภาณุฑัต ทิพย์วงษ์ทอง หัวหน้าสถานีเรือรัตนวาปี ได้รับแจ้งจากสายว่า พบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์แบกกระสอบขึ้นมาจากริมฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณสถานีสูบน้ำท้ายบ้านตาลชุม หมู่ที่ 3 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จังหวัดหนองคาย จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจัดกำลังออกสกัด ค้นหาทั้งทางเรือและทางบก จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. ได้มีเสียงปืนดังขึ้นบริเวณป่าช้าข้างวัดราชดำริ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบและตรวจเช็คว่ามีหน่วยงานใดอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ภายหลังทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน จำนวน 2 นายดักซุ่มอยู่ และเจ้าหน้าที่ทหารพรานพบชายต้องสงสัยเดินอยู่ในสวนยางพาราข้างป่าช้า อยู่ห่างจากจุดที่สายลับแจ้งประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้แสดงตัวขอตรวจค้น ชายคนดังกล่าวท่าทางมีพิรุธและพยายามวิ่งหนี เจ้าหน้าที่ทหารพรานจึงได้ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อให้หยุดแต่ชายต้องสงสัยไม่ยอมหยุดได้อาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้เดินทางมาสมทบ และได้บูรณาการกันปูพรมค้นหา ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็ตรวจพบชายต้องสงสัยหลบซ่อนตัวอยู่ในพงป่ากล้วยบริเวณในป่าช้า เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบถาม ชายต้องสงสัยได้ให้การวกวน

 

จากการตรวจค้นตัวก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และไม่พบเป้ที่ชายต้องสงสัยสะพายมา เจ้าหน้าที่จึงได้ปูพรมค้นหาเป้ดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.20 น. เจ้าหน้าที่ได้พบกระสอบสีดำ จำนวน 3 กระสอบ ซุกซ่อนอยู่พุ่มไม้บริเวณสวนกล้วยด้านหลังบ้านพักใกล้สถานีสูบน้ำท้ายบ้านตาลชุม หมู่ที่ 3 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จังหวัดหนองคาย ภายในกระสอบมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ จึงได้ตรวจยึดพร้อมนำตัวชายต้องสงสัยมาที่สถานีเรือรัตนวาปี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ส่งของกลางพร้อมชายสงสัยให้กับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนวาปี เพื่อทำการขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง