รีเซต

เตือนระวังก่อการร้ายในช่วงครบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11

เตือนระวังก่อการร้ายในช่วงครบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11
TNN World
15 สิงหาคม 2564 ( 14:55 )
79
เตือนระวังก่อการร้ายในช่วงครบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11

America: กระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิของสหรัฐฯ เตือนให้ระวังก่อการร้ายในช่วงครบ 20 ปี เหตุการณ์โจมตีในสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2001

 

 

กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ออกคำเตือนว่า กลุ่มหัวรุนแรงอาจใช้สถานการณ์โควิด-19 เป็นปัจจัยที่นำไปสู่การโจมตีในสหรัฐฯ และมีความเสี่ยงว่า จะมีการใช้ความรุนแรงในช่วงเวลาครบรอบ 20 ปีของเหตุการณ์โจมตีที่นิวยอร์กและวอชิงตัน เมื่อ 11 กันยายน 2001 และวันหยุดทางศาสนาอื่น

 

 

กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ระบุต่อไปว่า ความเก็บกดจากเรื่องโควิด-19 มีส่วนทำให้เกิดความตึงเครียดทางสังคม และผลักดันให้กลุ่มหัวรุนแรงในสหรัฐฯ วางแผนโจมตี

 

 

อเลฮันโดร มายอร์กาส รัฐมนตรีความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ เปิดเผยว่า ทางกระทรวงความมั่นคงฯ มองว่า สหรัฐฯ กำลังเผชิญสภาพแวดล้อมที่เป็นภัยคุกคามมากขึ้น ทั้งจากผู้ก่อการร้ายในประเทศและบุคคลที่อาจได้แรงบันดาลใจจากองค์กรก่อการร้าย หรือกลุ่มผู้ไม่หวังดีจากต่างชาติ

 

 

ขณะที่ เบนนี ธอมป์สัน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ และประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสภาผู้แทนราษฎร ยินดีที่กระทรวงความมั่นคงฯ เตือนภัยก่อการร้าย และปัญหาคือภัยคุกคามของผู้ก่อการร้ายเพิ่มขึ้น บนพื้นฐานของการใช้ความรุนแรงและทฤษฎีสมคบคิด

 

 

อย่างไรก็ตาม กระทรวงความมั่นคงฯ เตือนด้วยว่า เมื่อไม่นานนี้กลุ่มอัลกออิดะห์แห่งคาบสมุทรอาระเบีย ออกนิตยสาร ‘Inspire’ ภาษาอังกฤษฉบับแรกในรอบ 4 ปี ซึ่งมีเนื้อหาบ่งชี้ว่า กลุ่มติดอาวุธต่างชาติยังคงพยายามกระตุ้นสาวกชาวอเมริกัน ให้ก่อเหตุโจมตีในสหรัฐฯ

 

 

สหรัฐฯ มองว่า อัลกออิดะห์แห่งคาบสมุทรอาระเบีย เป็นสาขาย่อยของอัลกออิดะห์ที่ยังมีพิษสงมากที่สุดในปัจจุบัน และได้ส่งโดรนไปโจมตีทางอากาศเพื่อบดขยี้นักรบเหล่านี้ ในเยเมนเรื่อยมาหลังเกิดเหตุการณ์ 9/11

ข่าวที่เกี่ยวข้อง