รีเซต

27 รัฐในสหรัฐ พับแผนเปิดเศรษฐกิจ หลังไวรัสโควิด-19 พุ่ง

27 รัฐในสหรัฐ พับแผนเปิดเศรษฐกิจ หลังไวรัสโควิด-19 พุ่ง
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2563 ( 09:32 )
85
27 รัฐในสหรัฐ พับแผนเปิดเศรษฐกิจ หลังไวรัสโควิด-19 พุ่ง

วันนี้ ( 16 .. 63 )การระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในรัฐทางภาคใต้และตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐ และมากกว่า 27 รัฐ ล้มแผนที่จะเปิดเศรษฐกิจครั้งใหม่ ซึ่งบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข กล่าวว่า ยังไม่มีวี่แววว่าการระบาดของไวรัสโควิด-19 จะสิ้นสุดลงง่าย  


โดยดร.แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ รัฐนิวยอร์กและนิวเจอร์ซี เป็นศูนย์กลางการระบาดของไวรัส แต่ขณะนี้ แคลิฟอร์เนีย, ฟลอริดา, แอริโซนาและเท็กซัส กลายเป็นรัฐที่ต้องเฝ้าระวัง


ดร.เฟาซี ซึ่งเป็นสมาชิกของชุดเฉพาะกิจป้องกันการระบาดของไวรัสประจำทำเนียบขาว กล่าวเมื่อวันพุธว่า เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังจากสหรัฐพยายามที่จะเปิดเศรษฐกิจ และเขาเห็นภาพของผู้คนที่บาร์ต่าง ไม่พากันสวมหน้ากาก แล้วไปรวมตัวกันอยู่เป็นกลุ่มใหญ่ โดยเฉลี่ยแล้ว สหรัฐมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ประมาณ 20,000 คนต่อวันเมื่อเริ่มเปิดเศรษฐกิจ แต่เมื่อพยายามเปิดกว้างขึ้น ตัวเลขผู้ติดเชื้อก็เริ่มพุ่งสูงขึ้น และขณะนี้ขยับขึ้นไปเป็นมากกว่า 60,000 คนต่อวัน ซึ่งจริง แล้วเป็นปัญหาที่แก้ไขได้และต้องทำเดี่ยวนี้


ดร.เฟาซี บอกด้วยว่า ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นนี้ ก็มีอย่างน้อย 27 รัฐต้องพับแผนการเปิดเศรษฐกิจใหม่ 


นอกจากนี้ ดร.เฟาซี ยังพูดถึงความขัดแย้งกับรัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ด้วยว่า ความพยายามของรัฐบาลทรัมป์เมื่อไม่กี่วันเพื่อที่จะทำลายชื่อเสียง หรือดิสเครดิตเขานั้น เป็นเรื่องที่ผิดปกติและไร้สาระโดยเขาให้สัมภาษณ์สื่อว่า ท้ายที่สุดแล้ว มันก็ย้อนกลับไปทำลายตัวประธานาธิบดี มันไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์อะไร แต่สะท้อนให้เห็นในสิ่งที่ย่ำแย่สำหรับพวกเขา 


ดร.เฟาซีและรัฐบาลทรัมป์ มีแนวคิดที่ขัดแย้งกันเรื่องการแก้ปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเฟาซีไม่เห็นด้วยกับการเร่งเปิดเศรษฐกิจและโรงเรียน ขณะที่ไวรัสยังระบาดรุนแรง และทรัมป์ก็กดดันให้รัฐต่าง เปิดเศรษฐกิจและเปิดโรงเรียนให้ได้ตามกำหนด อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ยืนยันว่า เขายังมีความสัมพัน์ที่ดีกับเฟาซี


ทั้งนี้ สหรัฐมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ทำสถิติสูงสุดเมื่อวันอังคารที่อยู่ที่ 67,417 คน จากข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ ซึ่งจนถึงวันนี้ สหรัฐมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วประเทศแล้วมากกว่า 3.4 ล้านคน และเสียชีวิตมากกว่า 136,000 คน และมีถึง 38 รัฐที่มีรายงานว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้า 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง