รีเซต

นายกฯ ตกใจ "โดนัลด์ ทรัมป์" ถูกลอบยิงขณะหาเสียง ขอให้ปลอดภัย

นายกฯ ตกใจ "โดนัลด์ ทรัมป์" ถูกลอบยิงขณะหาเสียง ขอให้ปลอดภัย
TNN ช่อง16
14 กรกฎาคม 2567 ( 10:38 )
25
นายกฯ ตกใจ "โดนัลด์ ทรัมป์" ถูกลอบยิงขณะหาเสียง ขอให้ปลอดภัย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ จ.เชียงราย ซึ่งได้รับทราบถึงเหตุการณ์ นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐและผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาจากพรรครีพับลิกัน ถูกลอบยิงกลางเวทีการหาเสียง ในรัฐเพนซิลเวเนียเมื่อวานนี้ 13 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น  เนื่องจากได้ติดตามสถานการณ์ด้วยตนเอง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าไม่มีที่ไหนทำแบบนี้อีกแล้ว และหวังว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ จะปลอดภัย


ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรี จะต้องมีการเพิ่มขึ้นระหว่างการลงพื้นที่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ประเทศไทยแตกต่างจากที่อื่น แต่ตนเองเชื่อว่าระบบรักษาความปลอดภัยของไทยดีพออยู่แล้ว และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง


สำหรับวันนี้ช่วงเช้านายกรัฐมนตรี ยังลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยเดินทางไปพบปะและหารือการแก้ไขปัญหาของกลุ่มชาติพันธุ์ ที่บ้านโป่งป่าแขม อำเภอแม่จัน  และรับฟังปัญหาการท่องเที่ยว การเพิ่มรายได้ในพื้นที่อำเภอแม่จัน ที่บ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติป่าตึง  

จากนั้น ในช่วงบ่าย นายกฯจะเดินทางต่อไปยัง จ.สระแก้ว เพื่อเป็นประธานพิธีเปิดโครงการยกระดับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช โรงพยาบาลชุมชนเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลชัยพัฒน์ และหน่วยบริการปฐมภูมิ 72 แห่ง ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ทั้ง นี้การลงพื้นที่จ.เชียงราย ของนายกรัฐมนตรี เป็นวันที่สองแล้ว โดยเมื่อวานนี้ เป็นประธานประชุมหารือแผนพัฒนา จ.เชียงราย พร้อมรับฟังปัญหาการค้าขายตามแนวชายแดน การสกัดกั้น และการปราบปรามยาเสพติด และเยี่ยมชมถนนคนเดิน พร้อมรับประทานอาหารเย็นชุดขันโตก ร่วมกับเทศบาลนครเชียงราย  โดยนายกฯต้องการยกระดับการท่องเที่ยว ของจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นเมืองมีโบราณสถานหลายแห่ง แต่ขาดการโปรโมท จึงขอให้เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมประวัติศาสตร์ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว 


ส่วนปัญหาการปราบปรามยาเสพติด นายกรัฐมนตรีให้เร่งศึกษาการขนยาเสพติดผ่านโดรน ที่อาจมีขึ้นในอนาคตเพื่อที่จะสกัดกั้นได้ทัน ส่วนกรณีที่มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตจากการปะทะกับแก๊งยาเสพติด  ขอให้ ป.ป.ส. กระจายยุทโธปกรณ์ไปตามหน่วยตำรวจ โดยเฉพาะกล้องไนท์วิชั่น ตามหน่วยแนวชายแดนให้เร็วที่สุด พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังอย่าประมาทเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย หากฝ่ายตรงข้ามแรงมา ก็ให้แรงไป จะไม่ยอมให้เกิดการสูญเสียอีกเด็ดขาด  



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง