รีเซต

เปิดประวัติ "แรมโบ้อีสาน" เสกสกล อัตถาวงศ์ คือใคร

เปิดประวัติ "แรมโบ้อีสาน" เสกสกล อัตถาวงศ์ คือใคร
Ingonn
9 มกราคม 2566 ( 12:28 )
25.2K
เปิดประวัติ "แรมโบ้อีสาน" เสกสกล อัตถาวงศ์ คือใคร

กลายเป็นข่าวใหญ่เมื่อ "ทนายตั้ม" หรือทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์คลิปเสียง "แรมโบ้อีสาน" คุยกับ "จุรีพร สินธุไพร" เกี่ยวกับเรื่องเงิน และเรื่องโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังจากทนายตั้มปล่อยคลิปออกมา "แรมโบ้" ก็ยอมรับว่าเป็นตนเอง ยืนยันว่าการพูดคุยในคลิปเป็นการหยอกล้อกัน พร้อมเตรียมแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม คนอัดคลิป และนำไปเผยแพร่

 

เรียกได้ว่า "แรมโบ้อีกสาน" หรือ เสกสกล อัตถาวงศ์ เป็นชื่อนักการเมืองอีกคนหนึ่งที่คุ้นหู และมีผลงานในแวดวงการเมืองมาตลอด วันนี้ TrueID จึงจะพามารู้จัก ประวัติ แรมโบ้อีสาน เสกสกล อัตถาวงศ์ กันมากขึ้น

 

ประวัติ "แรมโบ้อีสาน" เสกสกล อัตถาวงศ์ 

“แรมโบ้อีสาน” หรือ ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ มีชื่อเดิม  สุภรณ์ อัตถาวงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2507 ที่อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เป็นบุตรของนายประวัติ-นางสุ้น อัตถาวงศ์ และเป็นน้องชายของนายสัมภาษณ์ อัตถาวงศ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมา และพี่ชายนายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์​ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายอนุชา นาคาศัย​)​

 

เสกสกล อัตถาวงศ์ การศึกษา

  • การศึกษาระดับมัธยมต้นจากโรงเรียนครบุรี จบ มศ.5 โรงเรียนสุราษฎร์ธานี
  • ปริญญาตรี ศิลปศาสตร์บัณฑิต (รัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง
  • ปริญญาโท ศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
  • ปริญญาเอก สาขายุทธศาสตร์การพัฒนา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร
  • ปัจจุบันกำลังศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูง การเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง สถาบันพระปกเกล้า รุ่นที่ 25

 

 

“แรมโบ้อีสาน” เริ่มทำงานที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าหน้าที่กองหนังสือเดินทาง กระทรวงการต่างประเทศ และใช้เวลาว่างในการเป็นผู้ช่วยผู้ดำเนินงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (พล.อ.อ.สิทธิ เศวตศิลา) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครราชสีมา พรรคกิจสังคม เป็นผู้ช่วยทำงานให้เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ต่อมาจึงได้ย้ายติดตามนายมนตรี ด่านไพบูลย์ มาสังกัดพรรคความหวังใหม่ หลังจากนั้นได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าอาสาสมัครรณรงค์เลือกตั้งของพรรคพลังธรรม ในปี พ.ศ. 2538 และลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งแรกที่จังหวัดนครราชสีมา สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ในปี พ.ศ. 2539 แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

 

การเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2544 “แรมโบ้อีสาน” ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งในสังกัดพรรคไทยรักไทย และได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส. ครั้งแรก ต่อมาในปี พ.ศ. 2550 ได้ถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยซึ่งถูกยุบในคดียุบพรรคการเมือง พ.ศ. 2549 ต่อมาในปี พ.ศ. 2555 ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

 

ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2557 เขาได้สมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 74

 

ต่อมาในปี 2561 ได้ย้ายเข้ามาร่วมงานกับ “พรรคพลังประชารัฐ” ลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในปี 2562 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง

 

ปัจจุบัน "แรมโบ้อีสาน" ได้รับการแต่งตั้งจากนายกรัฐมนตรีให้เป็น “ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี” นอกจากนั้นแรมโบ้อีสาน ยังได้รับการแต่งตั้งเป็น “รองประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล” หรือกรรมการแก้หวยแพงอีกด้วย  

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์

 

 

ข้อมูล วิกิพีเดีย

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง