รีเซต

นายกฯ ชี้ปม "แรมโบ้อีสาน" ยืมเงิน 15 ล้านจากโควต้ากองสลาก ให้ดูผลงานปัจจุบัน หากผิดก็ว่าตามผิด

นายกฯ ชี้ปม "แรมโบ้อีสาน" ยืมเงิน 15 ล้านจากโควต้ากองสลาก ให้ดูผลงานปัจจุบัน หากผิดก็ว่าตามผิด
Ingonn
5 เมษายน 2565 ( 09:44 )
454
นายกฯ ชี้ปม "แรมโบ้อีสาน" ยืมเงิน 15 ล้านจากโควต้ากองสลาก ให้ดูผลงานปัจจุบัน หากผิดก็ว่าตามผิด

คลิปเสียงแรมโบ้อีสาน ปมยืมเงิน 15 ล้านจากโควต้ากองสลาก กลายเป็นเรื่องร้อนแรง หลังจาก"ทนายตั้ม" หรือทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์คลิปเสียง "แรมโบ้อีสาน" คุยกับ "จุรีพร สินธุไพร" โดยแรมโบ้อีสาน ออกมายอมรับแล้วว่า เป็นเสียงจริง ยืนยันไม่มีเรียกรับผลประโยชน์โควตาสลาก ด้านพลเอกประยุทธ์ นายกฯ ระบุ ให้ดูการทำงานปัจจุบัน อย่าเอาเรื่องอดีตมาตัดสิน ถูกผิดว่าไปตามกฏหมาย บอกเป็นคนตั้งใจทำงาน ให้โอกาสพิสูจน์ตัวเอง ถ้าผิดจริงไม่เอาไว้ 

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ได้เรียกนายเสกสกล อัตถาวงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เข้ามาสอบถามเรื่อง คลิปเสียงแรมโบ้อีสาน ยืม 15 ล้านใช้หาเสียง จากโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยกล่าวว่า นายเสกสกล หรือ แรมโบ้อีสาน ได้ชี้แจงไปแล้ว และตนได้เรียกมาสอบถามแล้วเช่นกัน ทั้งหมดนายเสกสกลก็ยอมรับว่า ถ้าผิดกฎหมายก็ยอมรับทุกอย่าง


พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า พฤติกรรมต่างๆ ในอดีต ที่แรมโบ้อีสานทำ ขอให้ดูในสิ่งที่เขาทำในวันนี้ ตนให้โอกาสเขา ซึ่งการทำงานไม่ได้ทำคนเดียว เพราะคณะทำงาน(แก้ปัญหาสลากเกินราคา) ที่ตั้งขึ้นมา มีทั้งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ต้องไปดูประเด็นที่ทำ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน ให้ชื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาปกติ ให้ไปดูว่าเกี่ยวพันอะไรบ้าง ผิดกฏหมายตรงไหน ดังนั้น อย่าเอาเรื่องเก่าและเรื่องใหม่ มาปนกัน วันนี้มีการฟ้องร้องกัน ซึ่งตนได้บอกให้ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง และตนก็ไม่ละเว้น ถ้ามีส่วนเกี่ยวข้องกับนายเสกสกล ตนได้กำชับไปแล้ว


เมื่อถามว่ามีความจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวหรือไม่ เพราะจะเกิดความไม่เชื่อมั่นในการแก้ปัญหาสลากเกินราคา พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ”ใครล่ะที่ไม่เชื่อมั่น ตอนนี้เมื่อเป็นเรื่องขึ้นมาก็มีการชี้แจงกฎหมาย เข้าไปตรวจสอบว่าจริงหรือไม่ เขาแก้ปัญหากันอย่างนี้ไม่ใช่เหรอ ก็ฟังทั้ง 2 ทางสิ ในเรื่องของการบริหาร และถ้ามันผิดกฎหมายก็ไม่เอาใครไว้ทั้งนั้นแหละ”


เมื่อถามว่าเป็นการดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า คิดเองก็ตอบเอง ก็รู้คำตอบอยู่ ทุกเรื่องเป็นการเมืองทั้งหมดน่ะแหละ ขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาทำกัน ประเทศชาติกำลังมีปัญหาอยู่ ตนพยายามจะทำให้ดีที่สุด ก็สุดแล้วแต่ที่สังคมจะว่าอย่างไรก็แล้วกัน


ส่วนจะกลายเป็นเรื่องที่นำสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะไปขยายกันแค่ไหน ถ้าจะอภิปรายก็อภิปรายไป ตนชี้แจงได้ ก็ขอให้ฟังตนก็แล้วกัน


นายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่า แรมโบ้อีสาน ได้ชี้แจงเรื่องการแก้ปัญหาสลากแพง โดยมีการชี้แจงทุกวันว่า ทำอะไรถึงไหน ซึ่งตนก็เช็คไปทางกองสลากและรัฐมนตรี ก็ได้ข้อมูลที่ตรงกัน


เมื่อถามย้ำว่า ประชาชนจะมั่นใจได้อย่างไรว่านายเสกสกล หรือ แรมโบ้อีสาน ไม่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องกับการจัดสรรโควต้าลอตเตอรี่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ให้เขาพิสูจน์ตัวออกมาสิ ตอนนี้ก็ยังไม่ทำอะไรทั้งนั้น เพราะมันทำงานร่วมกันอยู่ ถ้าใครไม่ดี ตรงนั้นมันก็ต้องลงโทษ หาวิธีการปรับเปลี่ยนอะไรก็ว่ากันไป งานใหญ่ก็อย่าทำให้เสียหายเท่านั้นเอง มันเป็นคนหนึ่งในคณะทำงานก็มีความตั้งใจ”

 

ขณะที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองประธานแก้ไขสลากเกินราคาฯ พร้อมด้วยนางจุรีพร สินธุไพร ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า คลิปเสียงที่ถูกปล่อยออกมาเป็นเสียงจริง เป็นการพูดคุยหยอกล้อกับนางจุรีพร ที่สนิทสนมกันมานานกว่า 20 ปี จึงมีการพูดเล่นเรื่องการยืมเงินกันบ่อยครั้ง แต่ยืนยันว่าไม่มีการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์กับโควตาลอตเตอรีแต่อย่างใด อีกทั้งคลิปเสียงมีการตัดต่อนำเนื้อหาบางส่วนออกไป ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง หวังผลให้กระทบไปถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 


แรมโบ้อีสาน ยืนยันว่า ตั้งแต่ทำเรื่องลอตเตอรี่มา ตนไม่ให้ใครพบทั้งนั้น เพราะไม่อยากให้ใครมาขอโควตาหรือให้ผลประโยชน์ และได้บอกกับ พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข และพลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าถ้าเจอใครทำผิดจับหมด ไม่ต้องไว้หน้าใคร


ด้าน นางจุรีพร ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้อัดเสียง แต่เชื่อว่าเป็นฝีมือนายกิ๊ก ที่มาร่วมโต๊ะทานอาหารในวันดังกล่าว เพราะตนเปิดลำโพงขณะสนทนา และส่วนตัวไม่ได้สนิทสนมกับนายกิ๊กแต่อย่างใด หลังเกิดเรื่องได้ติดต่อนายกิ๊กเพื่อออกมาพบ แต่จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก ส่วนตัวเชื่อว่าที่นายกิ๊กทำเช่นนี้ เพราะต้องการเรียกผลประโยชน์จากผู้ที่ต้องการโควตาลอตเตอรี ที่นายเสกสกลต้องการนำเข้าสู่ระบบ 

 

ข้อมูล เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง