รีเซต

ข่าวหลวงปู่แสง ญาณวโร ทำเกิดกระแส #SAVEหลวงปู่แสง "หมอปลา" เปิดใจไม่ได้จัดฉาก เปิดเอกสารสุขภาพหลวงปู่แสง (มีคลิป)

ข่าวหลวงปู่แสง ญาณวโร ทำเกิดกระแส #SAVEหลวงปู่แสง "หมอปลา" เปิดใจไม่ได้จัดฉาก เปิดเอกสารสุขภาพหลวงปู่แสง (มีคลิป)
Ingonn
13 พฤษภาคม 2565 ( 08:17 )
2.1K
ข่าวหลวงปู่แสง ญาณวโร ทำเกิดกระแส #SAVEหลวงปู่แสง "หมอปลา" เปิดใจไม่ได้จัดฉาก เปิดเอกสารสุขภาพหลวงปู่แสง (มีคลิป)

จากกระแสข่าวหลวงปู่แสง "หลวงปู่แสง ญาณวโร" พระเกจิชื่อดัง กลายเป็นข่าวใหญ่ เมื่อ "หมอปลา" จีรพันธ์ เพชรขาว เข้าตรวจสอบสำนักสงฆ์​ วัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร  หลังพบว่า "หลวงปู่แสง" มีพฤติกรรมลวนลามเวลาญาติโยมผู้หญิง และป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์  นอกจากนี้พระลูกวัด อ้างว่า "หลวงปู่แสง" สามารถรักษามะเร็ง

 

"หมอปลา" โต้ ไม่ได้จัดฉาก "หลวงปู่แสง"

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ชี้แจงว่า เรื่องนี้ได้มีผู้เสียหายร้องเรียนและส่งคลิปมา จึงไปพร้อมผอ.สำนักพุทธ เพื่อถามว่าจากที่ผู้เสียหายร้องเรียนมามีข้อเท็จจริงขนาดไหน จากที่เห็นคลิปทำให้หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าจัดฉากหรือไม่ ยืนยันไม่ได้จัดฉาก ถ้าเราจัดฉากจะมีผู้เสียหายร้องเรียนมาเรื่อยๆ ได้อย่างไร ผู้เสียหายบางรายก็ส่งคลิปมา


หมอปลา ชี้แจงว่า แต่ที่ประเด็นบานปลาย เพราะพระที่อยู่ข้างๆ อวดอ้างอุตริเอง ว่าหลวงปู่สามารถรักษามะเร็ง อุจจาระและปัสสาวะ หรือร่างกายหลวงปู่เป็นพระธาตุ ทำให้เรื่องบานปลาย หากไม่เชื่อสามารถสอบถามสำนักพุทธได้เลย เพราะผอ.สำนักพุทธเข้าร่วมตรวจสอบด้วย แต่เมื่อมีคนบอกหมอปลาจัดฉาก ถ้าจัดฉากจะมีคนร้องเรียนมาเรื่อยๆ ได้อย่างไร

 

คลิปจาก เพจเฟซบุ๊ก หมอปลาช่วยด้วย

 

คลิปจาก เพจเฟซบุ๊ก หมอปลาช่วยด้วย

 

ข่าวหลวงปู่แสง สร้างกระแส #SAVEหลวงปู่แสง 

จากกรณี "หมอปลา" บุกตรวจสอบ "หลวงปู่แสง" เนื่องจากลวนลามสีกา จึงเกิดกระแสโซเชียลตีกลับมาที่ "หมอปลา" ว่าหากินกับพระที่ปฏิบัติธรรมดี กลั่นแกล้งหลวงปู่แสง ที่มีอายุเกือบ 100 ปี และป่วยเป็นอัลไซเมอร์ด้วย จนเกิดกระแส #SAVEหลวงปู่แสงโดยเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์คลิปที่เป็นประเด็นไว้ดังนี้

 

 

คลิปหลวงปู่แสง รักษาสีกาด้วยการจับร่างกาย

คลิปจาก เพจเฟซบุ๊ก หมอปลาช่วยด้วย

 

คลิปพระลูกวัดกินฉี่ หลวงปู่แสง

คลิปจาก เพจเฟซบุ๊ก หมอปลาช่วยด้วย

 

หลวงปู่แสง เป็นอัลไซเมอร์ จริงไหม?

เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ข้อความ ข่าวหลวงปู่แสง ระบุว่า หมอดูแลอาการ ‘หลวงปู่แสง’ เล่าถึงอาการครับ …
 
ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม นายแพทย์ทรงพล ยืนสุข นายแพทย์ประจำโรงพยาบาลยโสธร ระบุว่าหลวงปู่แสงมีอาการป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์ ตนได้ทำการตรวจหลวงปู่เป็นประจำ ซึ่งเป็นการตรวจโรคปัจจุบัน เช่นอาการปวด อาการสำหรับผู้สูงอายุ และจากการพูดคุย หลวงปู่มีอาการจำไม่ได้ ถามย้ำแล้วย้ำอีกตลอดเวลา
 
นายแพทย์ทรงพล กล่าวว่า อาการบ่งชี้ชัดเจนที่สุดคือทางทีมแพทย์ฉีดยาให้หลวงปู่เรียบร้อยแล้ว แต่หลวงปู่แสงบอกว่ายังไม่ได้ฉีด ขณะที่หลวงปู่เองจะมีการพกเหรียญที่เป็นสิริมงคลไว้กับตัว แล้วก็จะให้ทีมแพทย์ ซึ่งได้ให้แล้วให้อีก น่าจะเข้าใจได้ว่าหลวงปู่จำไม่ได้ว่าให้แล้ว จนทีมแพทย์ต้องบอกว่าพอแล้ว ซึ่งปกติอาการเหล่านี้จะเป็นอาการของกลุ่มโรคดังกล่าว
 
ส่วนเอกสารหลักฐานที่ปรากฎออกมาสื่อสังคมออนไลน์ นายแพทย์ทรงพลระบุว่า ตนเอง เป็นแพทย์ที่รักษาตามอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นเท่านั้น ไม่ได้เป็นเจ้าของไข้ในโรคอัลไซเมอร์ จึงทำให้ ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ 100%
 
วันพรุ่งนี้ทางสาธารณสุขจังหวัด จะมีการแถลงร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร อาจจะเชิญแพทย์ที่เป็นเจ้าของไข้จากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งมาร่วมแถลงเพื่อความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 

เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 

 

 

ข้อมูล เพจเฟซบุ๊ก หลวงปู่แสง ญาณวโร , มติชน , เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว  , เพจเฟซบุ๊ก หมอปลาช่วยด้วย

 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง