รีเซต

ล่าระทึก! ออกหมายจับรวบจ่าฝูงลิงกังขาใหญ่ แก๊งไม่ยอมบุกชิงตัวลูกพี่หลบหนี

ล่าระทึก! ออกหมายจับรวบจ่าฝูงลิงกังขาใหญ่  แก๊งไม่ยอมบุกชิงตัวลูกพี่หลบหนี
TNN ช่อง16
21 พฤศจิกายน 2563 ( 13:54 )
210
ล่าระทึก! ออกหมายจับรวบจ่าฝูงลิงกังขาใหญ่  แก๊งไม่ยอมบุกชิงตัวลูกพี่หลบหนี

วันนี้ ( 21 พ.ย. 63 ) เฟซบุ๊ก ที่นี่เขาใหญ่ ได้เผยเรื่องราวสุดฮา ของของคนกับลิง เมื่อจ่าฝูงลิงกังขาใหญ่ ประจำเขาใหญ่ก่อเหตุป่วนจนต้องออกหมายจับมาดำเนินคดี โดยเรื่องราวทั้งหมดระบุว่า 


" หมอล๊อต ออกหมายจับจ่าฝูงลิงกังขาโจ๋ ประจำเขาใหญ่ "


เมื่อเวลา 15.30 น. 19 พ.ย.54 หมอล๊อตได้วางแผนตามจับขาโจ๋นักเลงโตประจำ อช.เขาใหญ่ โดยระดมทีมไล่ล่ามืออาชีพจัดแบ่งการทำงานมีทั้งชุดเฝ้าระวังและชุดไล่ล่าหวังปิดคดีก่อนปีใหม่




เนื่องจากลิงกังจอมซ่าจ่าฝูงตัวนี้ สร้างความเดือดร้อนไปทั่วพื้นที่เขาใหญ่ ไม่เว้นแม้นกระทั้งสัตว์ป่าด้วยกันเอง เช่น เก้ง กวางป่า หรือกระรอก กระแตฯลฯ


สาเหตุก็มาจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของเจ้าลิงกังจ่าฝูง ที่ได้กินอาหารของคนแล้วเกิดติดใจในรสชาด เมื่อเห็นนักท่องเที่ยวเดินเข้ามาใกล้ๆจึงพุ่งเข้าชาร์จแย่งอาหารหรือสิ่งของมีค่าทันที 


หากนักท่องเที่ยวขัดขืนก็จะใช้กำลังเข้าประทุษร้ายโดยมิได้เกรงกลัวกฏหมายอาญาบ้านเมืองเลย อีกทั้งยังมีบริวารคอยคุ้มกันช่วยเหลืออีกว่า 20 ตัว


ย้อนหลังไปเมื่อวันที่ 18 พ.ย.54 ทีมงานสัตว์แพทย์ได้เข้าจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่จ่าฝูงจอมซ่าขาโจ๋ตัวนี้ ก็ยังสามารถแหกฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ไปได้ แถมยังทิ้งบาดแผลเป็นที่ระทึกให้กับเจ้าหน้าที่หลายนายอีกด้วย




ซึ่งในวันดังกล่าวหมอล๊อตได้ยิง RPG อาบยาสลบเข้าเป้าเต็มๆ 1 เข็ม เจ้าขาโจ๋ถึงกับซวนเซ ชนิดเสียท่าหมดทางสู้ แต่ขณะที่ผู้ต้องหากำลังสลึมสะลือเพราะฤทธิ์ยา ก็ปรากฏว่าบรรดาลูกน้องของจ่าฝูงประมาณ 10 ตัว ดาหน้าแหวกฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่เข้ามาแย่งชิงผู้ต้องหาไปดื้อๆ


ทำให้การไล่ล่าในวันนั้นจำเป็นจะต้องยุติการติดตามเอาไว้ชั่วคราว จนกระทั้งต้องกลับมานั่งหารือใน ครม.และปรับแผนใหม่กันอีกครั้ง โดยกำหนดดีเดย์วันที่ 19 พ.ย.54 เวลา 15.30 น.




( โปรดติดตามอ่านเนื้อหาจากภาพประกอบสำนวนคดีต่อไปนะครับ ) ขอบอกว่า...ดุเดือดสุดๆครับ




อย่างไรก็ตามเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของลิงฝ่ายเดียวทั้งหมด  เนื่องจากนี่คือบทสรุปอีกเรื่องที่เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการของนักท่องเที่ยวบางท่าน ที่นำอาหารของคนไปมอบให้ลิงกังได้ลิ้มรสชาดจนเปลี่ยนนิสัยของลิง และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมให้กับลิงกังจนเกิดอาการกร้าวร้าวดังกล่าว

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง