รีเซต

จับ "ลิงลพบุรี" ล็อตใหญ่เกือบ 200 ตัว เข้าสู่ขบวนการทำประวัติ ตรวจโรค ทำหมัน

จับ "ลิงลพบุรี" ล็อตใหญ่เกือบ 200 ตัว เข้าสู่ขบวนการทำประวัติ ตรวจโรค ทำหมัน
TNN ช่อง16
5 มิถุนายน 2567 ( 16:17 )
32
จับ "ลิงลพบุรี" ล็อตใหญ่เกือบ 200 ตัว เข้าสู่ขบวนการทำประวัติ ตรวจโรค ทำหมัน

นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี ได้นำทีมงานที่เป็นการบูรณาการระหว่างกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ ป่าและพันธุ์พืช เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลพบุรี ดำเนินการจับลิงจุดหน้าร้านไชโย ศูนย์การค้ามโนราห์ หน้าสำนักงานสาธารณสุขเทศบาลเมืองลพบุรี เขตตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งพบว่าจุดดังกล่าวมีลิงที่ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในเขตตัวเมืองลพบุรี นักท่องเที่ยว และประชาชนที่เดินทางมาซื้อสินค้าในตัวเมืองลพบุรีเป็นอย่ามาก 


สำหรับในการดำเนินการ ได้นำกรงดักลิงขนาดใหญ่มาตั้งแล้วนำอาหารไปโรยไว้ในกรงให้ลิงเข้าไปกินพอเห็นว่าได้จำนวนพอสมควรก็ปิดกรง จากนั้นได้คัดแยกลิงใส่ไว้ในกรงเล็กก่อนที่จะนำไปไว้ที่สถานอนุบาลสัตว์เทศบาลเมืองลพบุรี ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี เพื่อนำเข้าสู่ขบวนการทำประวัติ ตรวจโรค ทำหมัน แล้วปล่อยเข้าสู่กรงลิงที่ 1 และ 2 ที่จัดเตรียมไว้ 


ลิงที่จับได้ในครั้งนี้ถือว่าเป็นชุดใหญ่เพราะสามารถจับได้เกือบ 200 ตัว โดยทางสัตวแพทย์จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ ป่าและพันธุ์พืช นำโดยนายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หัวหน้ากลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เร่งดำเนินการตามขบวนการดังกล่าว


ขณะที่ นายโกเมนทร์ ทีฑธนานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ได้เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมกับเยี่ยมชมการดำเนินการที่เป็นการบูรณาการกันในหลายภาคส่วน โดยเฉพาะกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ ป่าและพันธุ์พืช กับเทศบาลเมืองลพบุรี ที่ทำให้การดำเนินการควบคุมประชากรลิงลพบุรีที่สร้างผลกระทบกับประชาชนลดลงเห็นทันตา 


โดยเชื่อว่าในอนาคตความเป็นอยู่ของคนลพบุรีก็จะกลับมาดีขึ้นเหมือนเช่นเดิมอละนำความห่วงใย และความตั้งใจในการควบคุมประชากรลิงของรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมมาแจ้งให้กับทางนายกเทศมนตรีได้รับทราบด้วย







ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง