รีเซต

จบภารกิจจับลิงเตรียมปรับภูมิทัศน์เมืองลพบุรี

จบภารกิจจับลิงเตรียมปรับภูมิทัศน์เมืองลพบุรี
TNN ช่อง16
15 มิถุนายน 2567 ( 09:35 )
23
จบภารกิจจับลิงเตรียมปรับภูมิทัศน์เมืองลพบุรี

หลังจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับเทศบาลเมืองลพบุรี เดินหน้าปฏบัติการปิดเมืองจับลิงเกเรในระยะที่ 2 ต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา  นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี เปิดเผยว่า ล่าสุดภารกิจลุล่วงสามารถจับลิงได้ 1,159  ตัว เกินเป้หมายที่วางไว้ โดยนำลิงเข้าสู่ระบบ ทำประวัติ ตรวจโรค ทำหมัน และปล่อยเข้าไปควบคุมในกรงลิง สถานอนุบาลสัตว์เทศบาลเมืองลพบุรี ตำบลโพธิ์เก้าต้น ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก อาหาร ทำให้ลิงมีความเป็นอยู่ที่ดี 

 

ส่วนที่ต้องยุติภารกิจลงชั่วคราว เนื่องจากกรงลิงที่ใช้ควบคุมประชากรลิงมีพื้นที่จำกัด ไม่สามารถรองรับลิงที่ยังมีอยู่ในเขตพื้นที่เศรษฐกิจได้ ต้องจัดสร้างกรงสำรองเพิ่มเติม หลังจากนั้นจะดำเนินการจับลิงในพื้นที่โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย พระปรางค์สามยอด สำนักงานประปาเทศบาลเมืองลพบุรี และสี่แยกท่าโพธิ์ สำหรับกรงสำรองที่จะอยู่ระหว่างการต่อเติมสามารถรองรับลิงได้อีกประมาณ 400 ตัว และยังรองบประมาณในปีนี้ เพื่อปรับปรุงกรงอีกส่วน หากเรียบร้อยผ่านมาตรฐานของกรมอุทยานฯ ก็จะสามารถรับลิงได้อีกนับพันตัว 


ขณะนี้ภาพรวมประชากรลิงตึกในเขตเมืองลดจำนวนลงไปมาก ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติสุข หลังจากนี้ทางเทศบาลเมืองลพบุรี จะทำความสะอาดเมืองครั้งใหญ่ ทาสีอาคารบ้านเรือนใหม่ ปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง