รีเซต

รวบ "เจ้าเด่น" ลิงหัวโจกพาแหกกรงหนี

รวบ "เจ้าเด่น" ลิงหัวโจกพาแหกกรงหนี
TNN ช่อง16
20 มิถุนายน 2567 ( 12:26 )
28
รวบ "เจ้าเด่น" ลิงหัวโจกพาแหกกรงหนี

ความคืบหน้าการติดตามจับลิงกว่า 30 ตัว ที่แหกกรงขังสวนลิงลพบุรีตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี ปีนป่ายเข้าบ้านเรือน บุกโรงพักสถานีตำรวจภูธรท่าหิน ที่อยู่ติดกับสวนลิง 


วันที่ 2 ของภารกิจ เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลพบุรี  จัดชุดเร่งติดตามลิงอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อวาน ตามรวบได้แล้ว 20 ตัว โดยพบว่าลิงส่วนใหญ่เดินวนเวียนอยู่ข้างกรงใหญ่ในจุดที่หลุดออกมา เนื่องจากเป็นจุดที่ทางเทศบาลให้อาหารเป็นประจำ และลิงกรงนี้เป็นลิงกลุ่มเดียวกันจึงไม่ไปไหนไกล จะมีเฉพาะลิงหัวโจกบางตัวที่หนีออกไปไหลจากกรง ชาวบ้านช่วยกันแจ้งเบาะแส ชี้จุดให้ทางเจ้าหน้าที่ติดตามจับตัวกลับมาได้


ล่าสุดในช่วงสายวันนี้ เจ้าหน้าที่สามารถตามจับลิงได้เพิ่มอีก 6 ตัว หนึ่งในนั้นคือ "เจ้าเด่น" ลิงหัวโจกย่านตลานมโนราห์ สิ้นฤทธิ์ถูกยิงยาสลบจับตัวกลับมาได้แล้ว และรอให้ฟื้นตัวก่อนส่งกลับเข้าไปอยู่ในกรงเหมือนเดิม 


อย่างไรก็ตามยังมีลิงที่หลุดรอดไปได้อีกประมาณ 10 ตัว ซึ่งทางเจ้เหน้าที่จะติดตามจับตัวกลับมาให้หมด ล่าสุดได้รับแจ้งจากพระลูกวัดโพธิ์งาม ตำบลท่าหิน ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากสวนลิง พบลิง 3 ตัว แอบมาซ่อนตัวอยู่บนหลังคาศาลาวัด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างวางแผนจับกลับเข้ากรงให้ได้ในภายวันนี้ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง